Không khí Hà Nội vắng lặng những ngày đầu năm mới

Chia sẻ

Không khí đón năm mới tại các khu vực trung tâm Hà Nội khá vắng vẻ vì tình hình dịch Covid-19 tại Hà Nội vẫn đang diễn biến phức tạp, theo ghi nhận của phóng viên Phụ nữ Thủ đô.

Dịp Tết dương lịch năm nay, người dân có kỳ nghỉ kéo dài 3 ngày (từ 1.1 – 3.1).  Để nhằm đảm bảo an toàn cho công tác phòng chống dịch Covid-19, TP Hà Nội đã đưa ra chỉ thị không tổ chức các sự kiện chào đón năm mới 2022 tập trung đông người.

Nhà hát lớn vào tối Tết dương đầu tiên 2022Nhà hát lớn vào tối Tết dương đầu tiên 2022

Tại các tuyến phố khu vực trung tâm, không khí tại các khu vực trung tâm thủ đô như Hồ Hoàn Kiếm, nhà hát lớn và phố xá khá vắng vẻ. Vào thời điểm hiện nay, các hàng quán ở khu vực trung tâm đều thuộc vùng nguy cơ cao, dừng nghỉ bán trực tiếp nên hàng quán đều đóng cửa khiến quang cảnh càng trở nên vắng lặng.       

Phố Bà Triệu cũng thưa thớt người đi lại so với không khí nhộn nhịp những năm trướcPhố Bà Triệu cũng thưa thớt người đi lại so với không khí nhộn nhịp những năm trước

Khu vực Vincom Bà Triệu không ồn ào, sôi nổi như hằng nămKhu vực Vincom Bà Triệu không ồn ào, sôi nổi như hằng năm            

Năm nay 2021 là một năm khó khăn với mọi người, nhưng những tín hiệu tích cực đã và đang xuất hiện ngày càng nhiều. Nhưng người dân Hà Nội không vì thế mà lơ là cảnh giác, chủ quan. Nhìn chung, người dân đều chấp hành, tuân thủ theo quy tắc 5K ở những địa điểm công cộng. 

Tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, năm nay cũng trầm lắng, vắng bóng người đi lại. Người dân tuân thủ 5K nghiêm chỉnhTại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, năm nay cũng trầm lắng, vắng bóng người đi lại. Người dân tuân thủ 5K nghiêm chỉnh

 Lực lượng cảnh sát giao thông, trật tự các phường cũng liên tục đi tuần tra, nhắc nhở người dân không tụ tập để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Nhiều bạn trẻ không nghỉ tết, sẵn sàng làm tình nguyện viên đi tuyên truyền, hỗ trợ lực lượng công an đảm bảo 5K để người dân Hà Nội có một Tết dương lịch an lành và hạnh phúc.

Điểm tuyên truyền người dân tránh tụ tập của P.Lý Thái Tổ (Q.Hoàn Kiếm) Ảnh: thanhnien.Điểm tuyên truyền người dân tránh tụ tập của P.Lý Thái Tổ (Q.Hoàn Kiếm) Ảnh: thanhnien.

Bài và ảnh: NGUYỄN THANH DŨNG

 

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.