Thi vào lớp 10 chuyên Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội

Không thuê được nhà trọ, phụ huynh đưa con đi thi từ sáng sớm

NGỌC ÁNH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Kỳ thi vào 10 của trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên được diễn ra trong 2 ngày 2-3/6. Do nhà ở xa, không thuê được trọ, nhiều gia đình đã bắt xe đến địa điểm thi từ tất sớm.

Mùa tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của các trường THPT Chuyên ở Hà chứng kiến lượng thi sinh đăng ký dự thi cao và tỉ lệ chọi cao kỷ lục. Rất nhiều gia đình, không chỉ ở Hà Nội mà còn ở các tỉnh, thành phố khác cũng đưa con ra Hà Nội để tranh tài trong kỳ thi chuyên.

Trong ngày 2/6, ngay từ sáng sớm, rất nhiều phụ huynh và học sinh đã có mặt tại trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên. Dù thời gian tập trung vào 7h30, nhưng từ 6 giờ sáng, rất nhiều phụ huynh và học sinh đã có mặt tại địa điểm thi.

Quê ở Bắc Ninh, hai mẹ con chị Kim Xuyến bắt xe ra Hà Nội từ thứ 7. “Do trường tổ chức thi trong hai ngày nên tôi ra sớm một ngày để tìm nhà trọ, đưa con đi cũng đỡ vội vàng. Nhưng nhà trọ ở khu này ít quá, hai mẹ con mãi đến tối mới tìm được một phòng”, chị Xuyến chia sẻ. 

Không thuê được nhà trọ, phụ huynh đưa con đi thi từ sáng sớm - ảnh 1
Phụ huynh nghỉ làm đưa con đi thi

Không may mắn tìm được nhà nghỉ như mẹ con chị Xuyến, mẹ con chị Hồng Thu (Bắc Ninh) phải bắt xe từ nhà đi lúc 5 giờ sáng. Dự định ban đầu của hai mẹ con là đến sớm một ngày để tìm nhà trọ nhưng nhà trọ không còn, hai mẹ con lại đành đi về. “Tôi muốn ra sớm một hôm, thuê cái nhà trọ gần đây để hai mẹ con đi lại cho đỡ vất vả. Nhưng nào có ngờ quanh đây trọ hay nhà nghỉ lại quá ít, có tìm được một phòng nhưng không được thoải mái và nóng nực nên tôi không thuê nữa”, chị Thu kể.

Ngày thi đầu tiên, mẹ con chị Thu 5h30 đã có mặt ở trường, chị cho biết đi sớm để chủ động hơn thời gian, nhỡ có vấn đề gì phát sinh thì còn kịp xử lý.

Chia sẻ với phóng viên, bạn Mạnh Cường, tình nguyện viên bên trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên kể: “Chúng em phải đến trường từ lúc 5 giờ sáng để làm công tác chuẩn bị trước khi kỳ thi diễn ra. Lúc đến trường em thấy khá bất ngờ vì thấy đã có vài phụ huynh và các bạn thí sinh đã có mặt tại trường”.

Không thuê được nhà trọ, phụ huynh đưa con đi thi từ sáng sớm - ảnh 2
Phụ huynh chờ đợi con thi dưới thời tiết oi nóng

Anh Chiến Thắng (Nam Định) bắt đầu đi từ nhà lúc 4h30, đến địa điểm thi là hơn 6h sáng. Dù không lên Hà Nội thuê trọ, nhưng con trai thi chuyên Vật Lý vào ca chiều ngày 3/6, nên bố con anh Thắng có chút thời gian nghỉ ngơi.

Hôm nay, ngày 3/6, các thi sinh sẽ thi môn chuyên của trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên. Buổi sáng thi môn chuyên Toán học, Tin học, Sinh học. Buổi chiều thi 2 môn chuyên là Hóa học và Vật lý.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư"

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư"

(PNTĐ) - Trong Lời điếu đọc tại Lễ Truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc trước lĩnh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Nước nhấn mạnh: "Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư". Báo Phụ nữ Thủ đô xin trân trọng đăng toàn văn lời điếu.
Gần 3.000 cán bộ, hội viên phụ nữ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất Mẹ  ​

Gần 3.000 cán bộ, hội viên phụ nữ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất Mẹ ​

(PNTĐ) - 13 giờ ngày 26/7, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội; Hội trường Thống Nhất, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Lễ an táng lúc 15 giờ cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội.
Bạn cũ trào nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bạn cũ trào nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Trong hai ngày diễn ra lễ Quốc tang, dòng người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xếp hàng kín các con đường hướng về Nhà văn hoá thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội và Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Nhân Tông. Trong dòng người đó, có những người bạn học cũ từ thời niên thiếu, bạn đại học của Tổng Bí thư. Họ đều tuổi đã cao, mắt mờ, chân run, tóc bạc hoa râm, vẫn lặng lẽ tiễn đưa người bạn lớn…
Phụ nữ Thủ đô nguyện tích cực xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh như đồng chí Tổng Bí thư từng căn dặn

Phụ nữ Thủ đô nguyện tích cực xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh như đồng chí Tổng Bí thư từng căn dặn

(PNTĐ) - Sáng ngày 26/7, tại Nhà Tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Đoàn đại biểu phụ nữ Thủ đô do đồng chí Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội làm Trưởng đoàn đã thành kính viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và chia buồn cùng gia quyến.