Kịp thời cứu 4 người thoát nạn dập tắt đám cháy

Chia sẻ

Công an phường Tân Mai phối hợp với lực lượng chữa cháy cơ sở, người dân phường Tân Mai và lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH - CAQ Hoàng Mai, Hà Nội đã kịp thời cứu thoát 4 người trong gia đình bị hỏa hoạn trong đêm...

Khoảng 2h sáng ngày 5/8, một đám cháy xảy ra tại số 838 ngõ 147/48 Tân Mai, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Căn nhà có 4 tầng, 1 tum với diện tích khoảng 30m2. Rất may người dân kịp thời phát hiện kêu cứu và nhanh chóng có mặt hỗ trợ, đồng thời gọi điện thoại báo cho lực Công an phường Tân Mai và lực lượng cứu hỏa... nên chưa lan rộng lên bốn tầng của căn nhà.

Lực lượng chức năng đang dập tắt đám cháy và cứu những người mặc kẹt xuốngLực lượng chức năng cùng người dân đang dập tắt đám cháy và cứu những người mặc kẹt xuống

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an phường Tân Mai lực lượng chữa cháy cơ sở phường Tân Mai cùng với nhân dân xung quanh đã nhanh chóng phá cửa, dùng bình chữa cháy dập lửa. Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn - Công an quận Hoàng Mai cũng đã xuất ngay 1 xe chỉ huy, 2 xe chữa cháy đến nơi xảy ra vụ cháy, phối hợp với Công an phường Tân Mai và người dân nhanh chóng triển khai đội hình tìm kiếm cứu nạn.

Bốn người đang sinh sống trong gia đình đang bị mắc kẹt, lực lượng cứu nạn đã tiếp cận tìm kiếm khắp nơi. Tại tầng tum của ngôi nhà, lực lượng chức năng phát hiện 4 người đang mất bình tĩnh do bị lửa, khói đe dọa sự an toàn tính mạng.

Ngay lập tức, lực lượng cứu nạn đã nhanh chóng nhường mặt nạ phòng độc cho những người mắc kẹt đưa xuống nơi an toàn.

Được biết, thời điểm xảy ra cháy trong nhà gồm 4 người là anh T.V.T (SN 1984) vợ là B.T.T.V (SN 1986) và 2 con SN 2009 và 2014. Được biết, do kịp thời được cứu và hướng dẫn thoát nạn nên sức khỏe của 4 người đã bình thường.

Ngay sau khi được các lực lượng chức năng và người dân hỗ trợ cứu thoát nạn an toàn, gia đình anh Trần Văn Tuấn đã bày tỏ cảm ơn lực lượng chức năng kịp thời có mặt hỗ trợ gia đình vượt qua nguy hiểm, đưa các cháu nhỏ xuống nơi an toàn và cảm ơn tình cảm của bà con lối xóm đã có những hỗ trợ tích cực ban đầu, giúp gia đình trong khi gặp tình huống hiểm nguy.

Theo lực lượng chức năng, nguyên nhân vụ cháy do chập điện từ chiếc quạt gia chủ để dưới tầng 1, quên không tắt khi đi ngủ ở tầng trên...

Được biết, để đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy đối với các hộ dân trên địa bàn, Công an phường Tân Mai thường xuyên khuyến cáo việc sử dụng các thiết bị điện, đồng thời dán các tờ rơi tại nơi công cộng, khu dân cư, tổ dân phố để hướng dẫn các biện pháp đảm bảo an toàn Phòng cháy chữa cháy đối với các hộ gia đình và quy trình xử lý khi xảy ra sự cố cháy.

Vụ cháy nêu trên là bài học cho mọi người dân về các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, tuyệt đối không được chủ quan khi sử dụng và tắt các thiết bị điện khi không cần thiết, tránh chập, cháy gây hậu quả khôn lường.

QUỲNH AN

Tin cùng chuyên mục

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.