Kỳ vọng Quốc hội tiếp tục đổi mới mạnh mẽ

Theo Quochoi.vn
Chia sẻ

(PNTĐ) - Một mùa xuân mới đã về - Xuân Giáp Thìn 2024 khởi đầu cho một năm mới với nhiều kỳ vọng về tương lai hùng cường, thịnh vượng của dân tộc, dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Sang năm mới, đại biểu Quốc hội và cử tri tin tưởng trong niềm vui xuân mới, với khí thế mới, với quyết tâm và sự chung sức, đồng lòng của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, đất nước sẽ phát triển mạnh mẽ, bền vững, sánh vai với các cường quốc năm châu.

Kỳ vọng Quốc hội tiếp tục đổi mới mạnh mẽ - ảnh 1
Đại biểu Nguyễn Tuấn Thịnh - Đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội 

Tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV (năm 2023), Quốc hội đã thông qua Nghị quyết số 103/2023/QH15 về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, đề ra mục tiêu tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trong nước (GDP) đạt từ 6 - 6,5%. Trong Nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, Quốc hội đã quyết nghị ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế. Điều đó cho thấy quyết tâm về việc thúc đẩy tốc độ tăng trưởng, phục hồi và bù đắp sự suy giảm trước đây do tác động khách quan của đại dịch COVID-19 cũng như các tác động của kinh tế thế giới trong năm 2023.

Trong năm mới Giáp Thìn, cử tri, đại biểu Quốc hội luôn đoàn kết và tin tưởng vào các chủ trương, quyết sách lớn của Đảng và Nhà nước, trong đó ưu tiên đẩy nhanh 3 đột phá chiến lược: Hoàn thiện đồng bộ về thể chế, xây dựng kết cấu hạ tầng cơ sở và đặc biệt quan tâm đầu tư phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. 

Đại biểu Nguyễn Tuấn Thịnh - Đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội cho rằng, năm 2023, đất nước chúng ta đang trong quá trình phục hồi kinh tế - xã hội sau đại dịch COVID-19 nhưng lại gặp những cơn gió ngược từ môi trường kinh tế chính trị bên ngoài; những khó khăn, thách thức từ diễn biến khó lường, ngoài khả năng dự báo của kinh tế thế giới, tuy vậy, chúng ta hoàn toàn có quyền tự hào với những kết quả đạt được trong năm qua. Bởi, tăng trưởng kinh tế tuy không đạt chỉ tiêu đề ra song là mức tăng trưởng cao trong khu vực và trên thế giới; đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện, kết cấu hạ tầng tiếp tục được đầu tư, hoàn thiện, nhất là hạ tầng giao thông; văn hoá - xã hội, an sinh xã hội tiếp tục được tăng cường; thế và lực của đất nước được nâng lên tầm cao mới.

“Bước sang năm mới Giáp Thìn 2024, phát huy những kết quả của những năm trước, tôi tin tưởng rằng chúng ta sẽ tiếp tục vượt qua những thách thức, khắc phục những khó khăn, hạn chế để vươn tới những tầm cao mới, đạt được những thành tích cao hơn; phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra trong năm 2024, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII và Kế hoạch 5 năm 2021-2025”, đại biểu Nguyễn Tuấn Thịnh nói. 

Kỳ vọng Quốc hội tiếp tục đổi mới mạnh mẽ - ảnh 2
Đại biểu Trần Thị Thu Hằng - Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông 

Còn đại biểu Trần Thị Thu Hằng - Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông tự hào khi là người con của đất Việt, là đại biểu dân cử, là cầu nối đem tiếng nói, nguyện vọng của nhân dân đến với nghị trường Quốc hội. Đại biểu chia sẻ cảm xúc tự hào, vinh dự được đại diện tiếng nói của cử tri nhưng cũng cảm thấy lo lắng và trăn trở về trách nhiệm của bản thân trước cử tri, trước nhân dân.

Mỗi kỳ họp Quốc hội đều đem đến cho đại biểu rất nhiều cảm xúc và kỳ vọng. Lần đầu tiên trong lịch sử, nhiệm kỳ Quốc hội khoá XV có Kỳ họp bất thường và cũng lần đầu tiên Quốc hội họp trong điều kiện dịch COVID-19 nhưng Quốc hội đã có những quyết sách đúng, trúng, kịp thời, thể hiện rõ trách nhiệm của các đại biểu và Quốc hội trước cử tri và nhân dân. Điều đó cho thấy Quốc hội ngày càng đổi mới, giải quyết được nhu cầu bức thiết của nhân dân.

“Tôi kỳ vọng trong năm 2024, các dự án Luật được Quốc hội ban hành chất lượng ngày càng cao và sát với thực tiễn, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và các doanh nghiệp, các tổ chức trong quá trình thực thi; kỳ vọng Quốc hội không ngừng đổi mới mạnh mẽ, toàn diện đáp ứng được mong mỏi của Nhân dân”, đại biểu Trần Thị Thu Hằng chia sẻ.

Kỳ vọng Quốc hội tiếp tục đổi mới mạnh mẽ - ảnh 3Ông Nguyễn Túc, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Với tư cách là một cử tri và là Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ông Nguyễn Túc chia sẻ, năm 2024 là năm cực kỳ quan trọng đối với cả Quốc hội và Mặt trận. Năm nay là năm chuẩn bị Đại hội lần thứ X của Mặt trận; năm nay cũng là năm Quốc hội chuẩn bị kỷ niệm 80 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên.

“Tôi mong rằng, với những sự kiện trọng trọng đại đó, chúng ta sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động và khơi dậy sức mạnh trong toàn dân để cùng với Đảng, cùng với Quốc hội, cùng với Mặt trận thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã đề ra, đó là chưa bao giờ tiềm lực, vị thế, uy tín của chúng ta có được như ngày hôm nay”, ông Nguyễn Túc kỳ vọng.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư"

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư"

(PNTĐ) - Trong Lời điếu đọc tại Lễ Truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc trước lĩnh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Nước nhấn mạnh: "Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư". Báo Phụ nữ Thủ đô xin trân trọng đăng toàn văn lời điếu.
Gần 3.000 cán bộ, hội viên phụ nữ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất Mẹ  ​

Gần 3.000 cán bộ, hội viên phụ nữ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất Mẹ ​

(PNTĐ) - 13 giờ ngày 26/7, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội; Hội trường Thống Nhất, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Lễ an táng lúc 15 giờ cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội.
Bạn cũ trào nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bạn cũ trào nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Trong hai ngày diễn ra lễ Quốc tang, dòng người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xếp hàng kín các con đường hướng về Nhà văn hoá thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội và Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Nhân Tông. Trong dòng người đó, có những người bạn học cũ từ thời niên thiếu, bạn đại học của Tổng Bí thư. Họ đều tuổi đã cao, mắt mờ, chân run, tóc bạc hoa râm, vẫn lặng lẽ tiễn đưa người bạn lớn…
Phụ nữ Thủ đô nguyện tích cực xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh như đồng chí Tổng Bí thư từng căn dặn

Phụ nữ Thủ đô nguyện tích cực xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh như đồng chí Tổng Bí thư từng căn dặn

(PNTĐ) - Sáng ngày 26/7, tại Nhà Tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Đoàn đại biểu phụ nữ Thủ đô do đồng chí Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội làm Trưởng đoàn đã thành kính viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và chia buồn cùng gia quyến.