Lần đầu tiên Hà Nội quảng bá đặc sản trên TikTok

HÂN CHI
Chia sẻ

(PNTĐ) -Tối 11/10, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Tập đoàn Yeah1 và Công ty Cổ phần giải pháp KYC tổ chức chương trình livestream xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản Hà Nội tại tài khoản TikTok của OCOP Hà Nội (https://www.tiktok.com/@ocop.hanoi).

Đây là sự kiện quan trọng của năm 2022 nhằm thực hiện Chương trình chuyển đổi số của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND thành phố Hà Nội nhằm giúp các tổ chức, cá nhân quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản của các vùng miền trong cả nước.

Lần đầu tiên Hà Nội quảng bá đặc sản trên TikTok - ảnh 1
Chương trình livestream giới thiệu sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok được tổ chức tại Hà Nội tối 11/10

Theo Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội, một trong những nội dung và nhiệm vụ quan trọng nhất của Chương trình OCOP là tăng cường chuyển đổi số. Trong đó, bao gồm các hoạt động đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong truyền thông; Thúc đẩy phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP thông qua các sàn thương mại điện tử, các kênh bán hàng trực tuyến (online), bán hàng tương tác trực tiếp (livestream) nhằm tối ưu hóa ứng dụng công nghệ số trong sản xuất, thương mại sản phẩm OCOP.

“Thông qua sự kiện tối nay (11/10), Văn phòng Điều phối thôn mới Hà Nội mong muốn sẽ hỗ trợ nâng cao năng lực số cho các chủ thể OCOP thực hiện các hoạt động bán hàng trực tuyến trên nền tảng giải trí bán hàng TikTok ngày càng thuận tiện hơn...“ - ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Thường trực Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội cho hay.

Chương trình được livestream trên nền tảng TikTok và các trang mạng xã hội sẽ giúp người tiêu dùng toàn quốc thưởng thức và đánh giá chất lượng; góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình chuyển đổi số và Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, góp phần quảng bá, tôn vinh và lan tỏa những giá trị văn hóa, lịch sử kết tinh trong từng sản phẩm của Chương trình OCOP Hà Nội cùng một số tỉnh, TP trong cả nước.

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được triển khai từ năm 2018 với trọng tâm là phát triển sản phẩm nông nghiệp, làng nghề, công nghiệp tiểu thủ công nghiệp có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, có khả năng cạnh tranh cao trên thị trường trong nước và quốc tế.

Đây là chương trình trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị. Đồng thời là giải pháp và nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 do Chính phủ phát động.

Toàn TP hiện có trên 11.000 sản phẩm nông sản thực phẩm đã được gắn mã QR Code. Đây chính là lợi thế lớn đối với Hà Nội trong việc đánh giá, phân hạng cũng như giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP. Các sản phẩm OCOP của Hà Nội đã nhanh chóng khẳng định vị thế, được thị trường đón nhận rất tích cực, giúp người nông dân mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản phẩm, từ đó nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân.

Chương trình có sự phối hợp của Chương trình Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tình hình kinh tế xã hội tiếp tục xu hướng tích cực

Tình hình kinh tế xã hội tiếp tục xu hướng tích cực

(PNTĐ) - Chiều 8/11, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn, Người phát ngôn của Chính phủ, cho biết sáng cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương tháng 10/2025 thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội, các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thời gian còn lại của năm 2025.
Năm 2025, Chính phủ sẽ phát hành trái phiếu khoảng 500.000 tỷ đồng

Năm 2025, Chính phủ sẽ phát hành trái phiếu khoảng 500.000 tỷ đồng

(PNTĐ) - Chiều 8/11, tại họp báo Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi trả lời báo chí về việc Chính phủ sẽ có những giải pháp nhằm phát triển mạnh hơn kênh huy động vốn qua phát hành cổ phiếu sơ cấp (IPO) và trái phiếu doanh nghiệp để hai kênh này thực sự trở thành trụ cột của thị trường vốn quốc gia.