Lần đầu tiên Hà Nội quảng bá đặc sản trên TikTok

HÂN CHI
Chia sẻ

(PNTĐ) -Tối 11/10, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Tập đoàn Yeah1 và Công ty Cổ phần giải pháp KYC tổ chức chương trình livestream xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản Hà Nội tại tài khoản TikTok của OCOP Hà Nội (https://www.tiktok.com/@ocop.hanoi).

Đây là sự kiện quan trọng của năm 2022 nhằm thực hiện Chương trình chuyển đổi số của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND thành phố Hà Nội nhằm giúp các tổ chức, cá nhân quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản của các vùng miền trong cả nước.

Lần đầu tiên Hà Nội quảng bá đặc sản trên TikTok - ảnh 1
Chương trình livestream giới thiệu sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok được tổ chức tại Hà Nội tối 11/10

Theo Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội, một trong những nội dung và nhiệm vụ quan trọng nhất của Chương trình OCOP là tăng cường chuyển đổi số. Trong đó, bao gồm các hoạt động đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong truyền thông; Thúc đẩy phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP thông qua các sàn thương mại điện tử, các kênh bán hàng trực tuyến (online), bán hàng tương tác trực tiếp (livestream) nhằm tối ưu hóa ứng dụng công nghệ số trong sản xuất, thương mại sản phẩm OCOP.

“Thông qua sự kiện tối nay (11/10), Văn phòng Điều phối thôn mới Hà Nội mong muốn sẽ hỗ trợ nâng cao năng lực số cho các chủ thể OCOP thực hiện các hoạt động bán hàng trực tuyến trên nền tảng giải trí bán hàng TikTok ngày càng thuận tiện hơn...“ - ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Thường trực Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội cho hay.

Chương trình được livestream trên nền tảng TikTok và các trang mạng xã hội sẽ giúp người tiêu dùng toàn quốc thưởng thức và đánh giá chất lượng; góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình chuyển đổi số và Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, góp phần quảng bá, tôn vinh và lan tỏa những giá trị văn hóa, lịch sử kết tinh trong từng sản phẩm của Chương trình OCOP Hà Nội cùng một số tỉnh, TP trong cả nước.

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được triển khai từ năm 2018 với trọng tâm là phát triển sản phẩm nông nghiệp, làng nghề, công nghiệp tiểu thủ công nghiệp có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, có khả năng cạnh tranh cao trên thị trường trong nước và quốc tế.

Đây là chương trình trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị. Đồng thời là giải pháp và nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 do Chính phủ phát động.

Toàn TP hiện có trên 11.000 sản phẩm nông sản thực phẩm đã được gắn mã QR Code. Đây chính là lợi thế lớn đối với Hà Nội trong việc đánh giá, phân hạng cũng như giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP. Các sản phẩm OCOP của Hà Nội đã nhanh chóng khẳng định vị thế, được thị trường đón nhận rất tích cực, giúp người nông dân mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản phẩm, từ đó nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân.

Chương trình có sự phối hợp của Chương trình Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

​  Hơn 3.500 cán bộ được tập huấn công tác cải cách hành chính, lập và nộp hồ sơ lưu trữ

​ Hơn 3.500 cán bộ được tập huấn công tác cải cách hành chính, lập và nộp hồ sơ lưu trữ

(PNTĐ) - Chiều 15/12, Văn phòng Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn trực tiếp và trực tuyến đến 126 điểu cầu xã, phường cho các cơ quan, tổ chức Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội về công tác cải cách hành chính, chỉnh lý, lập, nộp hồ sơ, tài liệu lưu trữ.
Khai mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành TƯ Hội LHPN Việt Nam, khóa XIII

Khai mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành TƯ Hội LHPN Việt Nam, khóa XIII

(PNTĐ) - Chiều ngày 15/12, tại Hà Nội, Hội LHPN Việt Nam  khai mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành TƯ Hội LHPN Việt Nam, khóa XIII để bàn về một số nội dung quan trọng của tổ chức Hội LHPN Việt Nam. Đồng chí Trần Lan Phương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam dự và phát biểu khai mạc hội nghị.
Hà Nội phân cấp vệ sinh môi trường: Sạch từ cơ sở

Hà Nội phân cấp vệ sinh môi trường: Sạch từ cơ sở

(PNTĐ) - Từ ngày 1/12, thành phố Hà Nội chính thức chuyển giao toàn bộ công tác duy trì vệ sinh môi trường về cho 126 xã, phường. Đây là chủ trương lớn chưa từng có về quy mô, đánh dấu sự thay đổi căn bản trong phương thức tổ chức, quản lý và vận hành dịch vụ công ích. Việc phân cấp lần này không đơn thuần là “chia việc”, mà là phép thử về kỷ cương, trách nhiệm và hiệu quả quản trị tại từng địa bàn cơ sở.
BSR kích hoạt tư duy đổi mới, hành động sáng tạo, kiến tạo tương lai bền vững

BSR kích hoạt tư duy đổi mới, hành động sáng tạo, kiến tạo tương lai bền vững

(PNTĐ) - Vừa qua, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp năm 2025. Đây là dịp để BSR nhìn lại một năm đầy dấu ấn và thể hiện quyết tâm cho năm 2026 với sứ mệnh mới là đưa văn hóa trở thành động lực then chốt cho sự bứt phá.