Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội thăm, chúc Tết các đối tượng chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão

Bài và ảnh: THANH THANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 13/1, bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội làm trưởng đoàn công tác Hội LHPN Hà Nội đã tới thăm, tặng quà và chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đến Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, trẻ em mồ côi trên địa bàn các quận Long Biên, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai và Thanh Xuân. Tham gia cùng đoàn công tác của Hội đến tại cơ sở còn có sự tham gia của Hội Phụ nữ các cấp, đại diện "mẹ đỡ đầu" và các đồng chí đại diện lãnh đạo cấp ủy.

Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội thăm, chúc Tết các đối tượng chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão - ảnh 1
Bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội thăm, chúc Tết và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Bút. Bên cạnh những phần quà của Hội còn có quà của Hội Phụ nữ cơ sở tặng Mẹ nhân dịp đón Tết cổ truyền dân tộc

9h sáng, có mặt tại gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Bút ( tại tổ 5 phường Phúc Đồng, quận Long Biên). Bà Lê Thị Thiên Hương thay mặt lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội và các thành viên trong đoàn công tác đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những hy sinh, đóng góp của Mẹ trong cuộc khánh chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương mong muốn Mẹ nhiều sức khỏe, và luôn là tấm gương sáng tiếp tục động viên con cháu phát huy truyền thống cách mạnh của gia đình, học tập rèn luyện, lao động sản xuất, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội thăm, chúc Tết các đối tượng chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão - ảnh 2
Bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội gửi tới gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng lời chúc mừng năm mới An khang- Thịnh vượng. 

Đón tiếp đoàn công tác, chị Nguyễn Thị Tuyết Lập, Chủ tịch Hội LHPN phường Phúc Đồng, quận Long Biên đã gửi lời cảm ơn tới Hội cấp trên đã quan tâm tới Mẹ VNAH và các gia đình chính sách nhất là trong dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc. Chị Tuyết Lập thông tin thêm, mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Bút  ( có 2 người con trai hy sinh ) năm nay đã 103 tuổi sức khỏe yếu tuy nhiên Mẹ nhận được sự chăm sóc chu đáo tận tâm của người con dâu và con trai út của Mẹ cũng như các cháu trong gia đình; đồng thời Hội Phụ nữ tại chi hội còn nhận phụng dưỡng chăm sóc Mẹ  Bút mỗi tháng là 500.000 nghìn đồng và 3 quý trao tặng Mẹ 1 lần thể hiện đạo lý truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của chị em hội viên phụ nữ.

Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội thăm, chúc Tết các đối tượng chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão - ảnh 3
Đoàn công tác thắp hương tri ân 2 người con đã hy sinh của mẹ VNAH Nguyễn Thị Bút tại gia đình 

Chia tay mẹ VNAH Nguyễn Thị Bút, đoàn công tác đã tới thăm gia đình em Phùng Anh Quân, sinh năm 2007 ( tại địa chỉ số 58 phố Hàng Nón, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Mẹ mất vì căn bệnh ung, bố mất vì bị ảnh hưởng bởi Covid – 19. Hiện Quân và anh trai sống trong căn nhà chật chội khoảng 15 m2. Nhận món quà từ tổ chức Hội, em Quân xúc động gửi lời cảm ơn tới các cô, các bác hội viên phụ nữ đã quan tâm tới gia đình em. Quân cho biết hiện anh trai vừa học trường Cao đẳng du lịch vừa đi làm thêm, còn em đang học lớp 10. Hai anh em  hàng ngày tự trang trải cho cuộc sống hàng hàng. Anh trai mấy hôm nay bị ốm, Quân thay cha mẹ, là người thân duy nhất trong nhà chăm sóc cho anh. Động viên 2 anh em cố gắng bảo ban nhau học tập và chăm sóc lẫn nhau. Bà Lê Thị Thiên Hương chúc các con có nhiều sức khỏe, vượt khó để vươn lên học tập, lao động trở thành người có ích cho xã hội.

Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội thăm, chúc Tết các đối tượng chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão - ảnh 4
Đoàn công tác có mặt tại gia đình em Phùng Anh Quân, quận Hoàn Kiếm
Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội thăm, chúc Tết các đối tượng chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão - ảnh 5
Bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội tặng quà cho em Phùng Anh Quân

Tiếp đó 11h, trong chuyến công tác thăm tặng quà Tết,  đoàn công tác của Hội đã có mặt tại gia đình bà Nguyễn Thị Thường, sinh năm 1928, nguyên là cán bộ Ban Tổ chức thành ủy Hà Nội ( tại số 4  A3, Phố Yên Bái 1, phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Dù tuổi cao sức yếu nhưng bà rất vui khi đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội tới thăm chúc Tết. Mới đây, bà Thường đã vinh dự được nhận huy hiệu 75 năm tuổi Đảng. Đây được coi là sự công nhận của tổ chức Đảng về những phấn đấu, rèn luyện, cống hiến cũng như những thành tích của mình trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mỗi đảng viên trong đó có bà. Bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã lời chúc sức khỏe và tri ân tới những công lao, sự đóng góp nhất là trong thời gian bị giam tại nhà tù Hỏa Lò, bà Nguyễn Thị Thường vẫn nêu cao tinh thần kiên trung, bất khuất trước kẻ thù. Bà Thường sẽ luôn là tấm gương sáng để thế hệ con cháu, cán bộ hội viên phụ nữ học tập noi theo.

Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội thăm, chúc Tết các đối tượng chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão - ảnh 6
Đoàn công tác thăm chúc Tết bà Nguyễn Thị Thường, sinh năm 1928, nguyên là cán bộ Ban Tổ chức thành ủy Hà Nội 

Lời chúc sức khỏe và chúc mừng năm mới gia đình An khang – Thịnh vượng gửi tới các gia đình chính sách, người có công trong chuyến công tác của Hội cũng đã được bà Lê Thị Thiên Hương dành gửi chúc tới  gia đình bà Nguyễn Kim Thư là vợ liệt sỹ Vũ Hoài Tuân sinh năm 1932, ông tham gia kháng chiến chống Mỹ). Hiện bà Thư sống với người con gái bị tàn tật tại địa chỉ số 349 , phố Huế, phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng.

Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội thăm, chúc Tết các đối tượng chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão - ảnh 7
Đoàn công tác thăm tặng quà gia đình bà Nguyễn Kim Thư

Tiếp đó 2h chiều cùng ngày, đoàn công tác đã có mặt thăm tặng quà cho gia đình em Phạm Minh Thư sinh năm 2012. Bố mẹ mất, hiện em Thư sống cùng bà nội 82 tuổi đã già yếu tại số 106, B17 tổ 8 phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội thăm, chúc Tết các đối tượng chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão - ảnh 8
Bà Lê Thị Thiên Hương thăm hỏi 2 bà cháu Minh Thư tại gia đình

Xúc động nhận quà từ tổ chức Hội, bà nội của Minh Thư đã gửi lời cảm ơn tới cán bộ hội viên phụ nữ Thủ đô đã dành tình cảm tới gia đình 2 bà cháu. Hiện bà hưởng chế độ chính sách 1,5 triệu đồng/ thàng và chăm sóc thêm cả ông bị đau ốm không có lương hưu. Món quà của Hội tuy không lớn nhưng gia đình sẽ có thêm kinh phí để sắm sửa đón năm mới 2023 ấm áp và đủ đầy hơn. Bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội gửi lời chúc mừng năm mới và động viên em Minh Thư cố gắng học tập và đạt nhiều kết quả tốt. Chúc e Thư luôn ngoan ngoãn và vâng lời thầy cô và biết giúp đỡ ông bà.  

Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội thăm, chúc Tết các đối tượng chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão - ảnh 9
Bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội động viên em Phạm Minh Thư chăm ngoan học giỏi
Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội thăm, chúc Tết các đối tượng chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão - ảnh 10
...và tặng quà Tết cho em

Địa chỉ tới thăm cuối cùng trong ngày của đoàn công tác tới gia đình bà Nguyễn Thị Thìn, sinh năm 1929, nguyên trường Ban liên lạc Nhà Tù khám lớn Sài Sòn ( tại số 12, ngõ 277/6 phố Vũ Tông Phan, phường  Khương Trung, quận Thanh Xuân). Được gặp bà Thìn tại gia đình và được nghe bà và con gái cụ ôn lại những câu chuyện đầy khó khăn về quá trình hoạt động cách mạng, đoàn công tác thực sự càng xúc động và biết ơn những người chiến sĩ đã anh dũng hy sinh bảo vệ Tổ quốc hơn. 16 tuổi, bà được nhận nhiệm vụ giao liên nội thành Sài Gòn, công việc đầy nguy hiểm và khó khăn với một thiếu nữ. Thực dân Pháp nhiều lần dùng đòn roi tra tấn bà như trói tay treo lên xà nhà rồi đánh, quay điện... để khai thác những bí mật của đơn vị, nhưng bà Thìn quyết không khai báo. Bà bị bắt giam tại khám lớn Sài Gòn rồi đưa ra tòa xét xử nhưng không có chứng cứ buộc tội nên chúng đành phải trả lại tự do cho bà... Khi nghỉ hưu bà, bà và con gái tiếp tục tham gia hoạt động xã hội tại địa phương, trong đó tích cực tham gia Hội Chữ Thập đỏ, Hội Phụ nữ... 

Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội thăm, chúc Tết các đối tượng chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão - ảnh 11
Đoàn công tác tặng quà bà Nguyễn Thị Thìn tại quận Thanh Xuân
Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội thăm, chúc Tết các đối tượng chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão - ảnh 12
Dù tuổi cao sức yếu nhưng bà Nguyễn Thị Thìn vẫn luôn dành tình cảm và theo dõi các hoạt động, phong trào của Hội LHPN các cấp. 

Nhân dịp đón xuân Quý Mão, thay mặt lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội và đoàn công tác, bà Lê Thị Thiên Hương tri ân và gửi lời chúc mừng năm mới tới gia đình bà Nguyễn Thị Thìn  bình an và thật nhiều sức khỏe. Bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết thêm, nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc, phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, quan tâm chăm lo tới gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công, phụ nữ trẻ em khó khăn, trẻ mồ côi... Hội LHPN Hà Nội dành tặng 250 suất quà tới các gia đình. Đồng thời các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội có nhiều hoạt động thiết thực ý nghĩa và dành tặng 10.000 suất quà tới các gia đình với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau. 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.