Lãnh đạo TP Hà Nội gặp mặt văn nghệ sĩ, trí thức, tôn giáo nhân dịp Tết Nhâm Dần

Chia sẻ

Chiều 18/1, nhân dịp đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức gặp mặt đại biểu văn nghệ sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, bí thư, hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố.

Chủ trì cuộc gặp mặt có các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong.

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chia sẻ, trong năm 2021, mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song với sự nỗ lực, cố gắng, chung sức đồng lòng của cả hệ thống chính trị và nhân dân, Thủ đô đã đạt được những kết quả tích cực.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được quan tâm, đẩy mạnh, có nhiều đổi mới. Thành ủy đã khẩn trương ban hành 10 chương trình công tác toàn khóa, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII.

Bí thư Thành ủy Hà Nội và các đại biểu tại buổi gặp mặtBí thư Thành ủy Hà Nội và các đại biểu tại buổi gặp mặt.

Đáng chú ý, Thành ủy đã ban hành Nghị quyết số 04 về “Tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và những năm tiếp theo”, với mục tiêu đưa công nghiệp văn hóa trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và Thủ đô là 1 trong 3 trung tâm lớn về công nghiệp văn hóa của cả nước.

Thành ủy cũng ban hành 2 Chỉ thị về quản lý quy hoạch, quản lý đô thị, trật tự xây dựng và quản lý đất đai, khai thác khoáng sản, đồng thời phân cấp, giao trách nhiệm cho người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp chịu trách nhiệm, từng bước khắc phục, xử lý những vi phạm, tồn tại trước đây, nhưng tuyệt đối không để phát sinh sai phạm mới.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cũng nhấn mạnh, trong bối cảnh hết sức khó khăn, Hà Nội cũng tập trung tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Lãnh đạo thực hiện thành công “nhiệm vụ kép”, vừa phòng chống dịch COVID-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Do tác động của đại dịch nên trong quý III/2021, kinh tế Thủ đô tăng trưởng âm gần 7%, song quý IV đã bật tăng trở lại, cả năm tăng trưởng 2,92%, cao hơn bình quân chung cả nước; Thu ngân sách thành phố vượt 12,3% dự toán Trung ương giao; Việc thực hiện chính sách an sinh xã hội của thành phố được đảm bảo...

Thông tin về những chủ trương, dự án lớn mà thành phố quyết tâm triển khai thực hiện trong thời gian tới, đồng chí Đinh Tiến Dũng cho biết, ngoài các giải pháp chung với quyết tâm vừa phòng, chống dịch COVID-19, phấn đấu đạt mức tăng trưởng cao từ 7-7,5%, thành phố sẽ đầu tư mạnh vào 3 lĩnh vực: Nâng cấp hệ thống y tế, nhất là y tế cơ sở, y tế dự phòng, xây dựng mới một số bệnh viện ở cửa ngõ Thủ đô; Phát triển giáo dục - đào tạo xứng đáng là trung tâm giáo dục của cả nước; Tập trung phát triển văn hóa, đầu tư tu bổ, bảo tồn và phát huy giá trị của 5.922 di tích trên địa bàn thành phố... 

Cùng với các nhiệm vụ trọng tâm trước mắt, Hà Nội sẽ tập trung triển khai Dự án đường Vành đai 4 tạo động lực phát triển mới cho Thủ đô, thúc đẩy phát triển những vùng còn khó khăn như khu vực phía Tây Nam. Thành phố cũng quyết tâm thực hiện Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ nhằm chỉnh trang đô thị, đặc biệt là nâng cao đời sống, bảo đảm an toàn cho người dân.

Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, để thực hiện được những mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng này, cùng với nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, không thể thiếu sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân. Đồng chí mong muốn các văn nghệ sỹ, trí thức, lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng và các vị chức sắc tôn giáo... bằng tâm huyết, trách nhiệm sẽ luôn đồng hành, ủng hộ thành phố thực hiện thắng lợi những dự định này.

Đồng chí Đinh Tiến Dũng chúc các văn nghệ sỹ, trí thức, lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng và các vị chức sắc tôn giáo và gia đình một năm mới dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.

Bí thư Thành ủy cũng gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các hội viên các hội, liên hiệp các hội, các vị chức sắc, tín đồn tôn giáo, các nhà giáo, cán bộ, công chức, viên chức và toàn thể sinh viên các trường đại học, cao đẳng... đón năm mới Nhâm Dần 2022 với những thắng lợi mới.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu văn nghệ sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo tiêu biểu bày tỏ tin tưởng trong năm 2022, Thủ đô sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn, thách thức, đạt được những kết quả to lớn hơn nữa.

Trong không khí thân tình, các đại biểu đã phát biểu ý kiến bày tỏ vui mừng trước sự phát triển vượt bậc của TP Hà Nội trong năm qua, nhất là công tác phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời bày tỏ niềm tự hào khi có những đóng góp nhất định vào sự phát triển chung đó.

Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Hà Nội Lê Xuân Rao nhìn nhận, những thành công mà Hà Nội đạt được năm 2021 đã khẳng định vai trò lãnh đạo quyết liệt, sáng tạo của cấp ủy Đảng, chính quyền TP.

Nghệ sĩ Nhân dân, Chủ tịch Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội Trần Quốc Chiêm đánh giá cao việc TP đã xác định khâu đột phá là đưa văn hóa và con người Hà Nội thực sự trở thành giá trị tinh thần to lớn, nguồn lực quan trọng quyết định phát triển bền vững Thủ đô. Đồng thời khẳng định, là mái chung của 4.017 hội viên thuộc 9 hội chuyên ngành, Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội sẽ cải tiến mạnh mẽ phương thức hoạt động hội, tạo thêm nhiều điều kiện thuận lợi hơn nữa cho sáng tác, phát huy mạnh mẽ tâm huyết và tiềm năng của hội viên, tạo ra nhiều tác phẩm có chất lượng.

HẢI NAM

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.