Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 dự kiến đón sẽ đón khoảng 45.000 khách

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 10/2, tại Hà Nội, UBND tỉnh Đắc Lắk đã tổ chức họp báo Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023. Ông Nguyễn Tuấn Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng ban tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 chủ trì buổi họp.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 dự kiến đón sẽ đón khoảng 45.000 khách  - ảnh 1
Các đại biểu trả lời tại buổi họp báo

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới” diễn ra từ ngày 10-14/3 tại thành phố Buôn MaThuột và một số địa phương trong tỉnh.

Qua 7 lần tổ chức, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã trở thành sự kiện nổi bật của ngành cà phê Việt Nam, có ảnh hưởng lớn và để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người dân, du khách trong nước và quốc tế.

 
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 dự kiến đón sẽ đón khoảng 45.000 khách  - ảnh 2
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà  phát biểu tại buổi họp báo 

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà cho biết, Lễ hội lần này sẽ có 18 hoạt động chính thức và một số hoạt động hưởng ứng Lễ hội của các địa phương, được tổ chức với quy mô lớn hơn so với những lần trước, hình thức thể hiện theo xu hướng hội nhập quốc tế, với phong cách hiện đại làm nổi bật chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột định hướng tổ chức 2 năm 1 lần nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu cả phê Buôn Ma Thuột, phát triển cả phê đặc sản Việt Nam; Từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cả phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cả phê Việt Nam trên thị trưởng thế giới; Tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 dự kiến đón sẽ đón khoảng 45.000 khách  - ảnh 3
Các doanh nghiệp cà phê giới thiệu sản phẩm cà phê Buôn Ma Thuột bên hành lang buổi họp

Trong đó, một số hoạt động mới như Cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột với chủ đề “Chuyện kể về cà phê Buôn Ma Thuột”, biểu diễn vở ca kịch “Khát vọng Dam Săn”, lễ hội ánh sáng, triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Văn hóa cà phê Việt Nam - Hành trình kiến tạo văn hóa thế giới” và “Lịch sử cà phê thế giới”, hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê…

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 dự kiến đón sẽ đón khoảng 45.000 khách  - ảnh 4
Khách thăm quan các gian hàng cà phê đến từ Buôn Ma Thuột

Trong thời gian diễn ra Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, tỉnh Đắk Lắk sẽ mời 160 cơ quan, đơn vị quốc tế tham giaTheo đó, có 54 cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài (44 đại sứ quán, 10 tổng lãnh sứ quán); 57 tổ chức quốc tế (5 tổ chức, nhà tài trợ nước ngoài trong lĩnh vực nông nghiệp, 8 hiệp hội, doanh nghiệp cà phê và 44 tổ chức quốc tế khác); 17 tỉnh, thành phố, 3 đoàn nghệ thuật các nước và 29 cơ quan báo chí nước ngoài thường trú tại Việt Nam.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 dự kiến đón sẽ đón khoảng 45.000 khách  - ảnh 5
Sản phẩm cà phê đặc biệt của núi rừng Buôn Ma Thuột

Nhằm quảng bá, giới thiệu về lễ hội, ban tổ chức đã mời Hoa hậu Hoàn Vũ 2017 H’Hen Niê làm đại sứ truyền thông cho lễ hội và mời đội ngũ những người làm truyền thông, người sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội tham gia với vai trò truyền thông trên internet của lễ hội đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, mỗi người dân địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk là một đại sứ truyền thông, đồng thời là đối tượng trực tiếp được hưởng lợi thông qua các hoạt động quảng bá, truyền thông lễ hội.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 dự kiến đón sẽ đón khoảng 45.000 khách  - ảnh 6
Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ tại buổi Họp báo

Chia sẻ trong buổi Họp báo, Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ: “Gia đình tôi là gia đình nông nghiệp trồng cà phê nên tôi hiểu được sự khó khăn, vất vả cũng như hạnh phúc của người nông dân khi trồng và thu hoạch cà phê. Đi bất cứ nơi đâu, tôi luôn tự hào giới thiệu về đặc sản quê hương với mong muốn có thể truyền thông để cà phê Việt Nam được đi xa hơn, góp phần thay đổi cuộc sống người nông dân. Tôi mong muốn có thể giúp người dân quê hương thay đổi sản xuất theo hướng giảm phát thải”.

Theo Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam; từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới. Bên cạnh đó, lễ hội góp phần tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 dự kiến đón sẽ đón khoảng 45.000 khách  - ảnh 7
Các đại biểu trao đổi bên hành lang buổi họp báo

Đây cũng là dịp để Đắk Lắk giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh, xúc tiến, thu hút đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh, chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp khác của địa phương. 

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 dự kiến đón sẽ đón khoảng 45.000 khách  - ảnh 8
Ông Thái Hồng Hà, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk chia sẻ tại buổi họp báo

Ông Thái Hồng Hà, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk chia sẻ: Dự kiến tại Lễ hội lần này, tỉnh sẽ đón khoảng 45-46 nghìn du khách đến. Hiện nay, Sở đã chuẩn bị đủ cơ sở lưu trú, đáp ứng yêu cầu du khách, chuẩn bị mọi điều kiện và hoạt động để hướng đến mục tiêu: Buôn Ma Thuột sẽ là điểm đến của cà phê thế giới.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 dự kiến đón sẽ đón khoảng 45.000 khách  - ảnh 9
Sản phẩm cà phê Buôn Ma Thuột không chỉ phục vụ người tiêu dùng trong nước mà đã xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới 

Các thông tin về Chương trình Lễ hội được đăng tải, cập nhật thường xuyên và đầy đủ trên: Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đắk Lắk, địa chỉ: http://daklak.gov.vn; trang thông tin điện tử của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột, địa chỉ: http://lehoicaphe.vn; trang Fanpage Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột, địa chỉ https://www.facebook.com/lehoicaphevn.

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

(PNTĐ) - Tối 28/3, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Dương Xá, huyện Gia Lâm long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm năm 2024, chào mừng kỷ niệm 980 năm Ngày sinh Hoàng Thái Hậu Ỷ Lan (07/3/1044 - 07/3/2024)
 Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(PNTĐ) -Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.