Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ quy mô quốc gia dự kiến tổ chức tại Hà Nội

Chia sẻ

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có Tờ trình số 21/TTr-LĐTBXH báo cáo, xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ về tổ chức các sự kiện nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022). Theo nội dung tờ trình, các hoạt động kỷ niệm được tổ chức ở trung ương và địa phương.

Trong đó, lễ kỷ niệm quy mô cấp quốc gia dự kiến tổ chức tại thành phố Hà Nội vào sáng 27-7-2022. Tối cùng ngày là chương trình truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam tại 5 điểm cầu: Thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Điện Biên, tỉnh Nghệ An, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, gồm nhiều nội dung mang ý nghĩa tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ, chăm sóc người có công và thân nhân.

Dịp này, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội còn đề xuất tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp gặp mặt đại biểu người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ toàn quốc; phát động, vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; thăm hỏi, tặng quà người có công, thân nhân người có công...

Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ quy mô quốc gia dự kiến tổ chức tại Hà Nội - ảnh 1

Với cấp tỉnh, thành phố, các địa phương tiếp tục thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, tập trung hoàn thiện để giải quyết dứt điểm các hồ sơ còn tồn đọng, thiết thực hỗ trợ gia đình người có công nâng cao mức sống...

Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, chương trình chuỗi sự kiện kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ là dịp để tăng cường phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về ưu đãi, chăm sóc người có công.

HN

Tin cùng chuyên mục

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.