Lực lượng quản lý thị trường 63 tỉnh TP thành lập các Đoàn kiểm tra, giám sát đối với mặt hàng xăng dầu

Chia sẻ

(PNTĐ) – Ngày 21/2, Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương thông tin, lực lượng quản lý thị trường 63 tỉnh, thành phố đều đã thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát thị trường đối với mặt hàng xăng dầu. Từ ngày 28/1-20/2, trên địa bàn cả nước, lực lượng QLTT đã kiểm tra, giám sát, ký cam kết đối với hàng nghìn cửa hàng kinh doanh xăng dầu.

Trên 100 cửa hàng được lực lượng QLTT tỉnh Gia Lai kiểm tra, ký cam kết trong ngày 20/2Trên 100 cửa hàng được lực lượng QLTT tỉnh Gia Lai kiểm tra, ký cam kết trong ngày 20/2

Bên cạnh việc kiểm tra, giám sát các cửa hàng theo tinh thần chung theo Công điện 517/CĐ-BCT ngày 28/1/2022 của Bộ Công Thương, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) trên cả nước còn triển khai ký cam kết trong việc đảm bảo cung ứng xăng dầu, không đầu cơ, găm hàng, tăng giá không đúng quy định.

Tại TP Hồ Chí Minh, ngày 20/2, các Đội QLTT trực thuộc Cục QLTT thành phố đã tiến hành giám sát trên 100 điểm kinh doanh, xăng dầu. Sáng 20/2, Đoàn kiểm tra của Cục QLTT TP.HCM do ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Cục trưởng làm trưởng đoàn kiểm tra tại cửa hàng Công ty TNHH TM DV Biên Khoa trên đường Phạm Văn Chiêu, phường 14, quận Gò Vấp. Phía trước cửa hàng treo bảng “hết xăng”. Đoàn yêu cầu cửa hàng kiểm tra hầm chứa nhiên liệu để kiểm tra thực tế, cho thấy các bồn chứa đều có lượng xăng còn quá ít, gần cạn đáy bồn. Thep đại diện cửa hàng, mỗi bồn chỉ còn khoảng một, hai trăm lít nên không thể nào bơm lên được để bán cho khách. Lý giải về việc này, quản lý cửa hàng cho rằng không thể nhập hàng về kịp. Những ngày trước có nhập về nhưng nhanh chóng được bán hết do người đổ xăng quá đông, người nào cũng yêu cầu đổ đầy bình.

Tại cửa hàng xăng dầu trên đường Phạm Văn Chiêu (phường 9, quận Gò Vấp) thuộc chi nhánh Công ty cổ phần Hóa dầu quân đội, vào thời điểm kiểm tra, lượng khách xếp hàng rất đông.

Theo Cục QLTT TP Hồ Chí Minh, qua công tác kiểm tra cho thấy, cơ bản việc cung ứng xăng dầu trên địa bàn thành phố là tốt. Việc một số cây xăng treo biển hết hàng không phản ánh tình trạng thiếu xăng mà do các cây xăng này chưa kịp nhập hàng. Cục QLTT TP sẽ tăng cường quản lý địa bàn, kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình kinh doanh xăng dầu, góp phần bình ổn thị trường, đảm bảo nguồn cung xăng dầu phục vụ người dân và cho phát triển kinh tế của thành phố.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Cục trưởng Cục QLTT TP Hồ Chí Minh cho hay: “Cục cũng đã chỉ đạo các đội QLTT ở các quận, huyện trên địa bàn thường xuyên giám sát các cây xăng. Hàng ngày đều có báo cáo để xử lý kịp thời. Theo đó, ở một số cây xăng trên địa bàn có tình trạng thiếu hụt một số sản phẩm xăng do nguồn cung bị thiếu hụt, cửa hàng không thể nhập hàng về đúng tiến độ. Tình trạng thiếu hụt xăng ở một số cửa hàng cũng chỉ xảy ra trong thời gian ngắn, sau đó sẽ được khắc phục.

Tại Gia Lai, để đảm bảo nguồn hàng cung cấp cho người sử dụng, Cục QLTT tỉnh đã chỉ đạo tất cả các Đội QLTT địa bàn, mỗi đội thành lập hai Đoàn kiểm tra tiến hành ký cam kết “không đóng cửa, bán hàng đúng thời gian niêm yết, niêm yết giá bán và bán đúng giá niêm yết… Trong ngày 20/2, các Đội đã ký kết được 120/421 cửa hàng trên địa bàn toàn tỉnh. Số còn lại dự kiến sẽ kết thúc trong ngày 21/2.

Lực lượng QLTT tỉnh Bình Định kiểm tra và giám sát đối với 44 cửa hàng xăng dầu trên địa bànLực lượng QLTT tỉnh Bình Định kiểm tra và giám sát đối với 44 cửa hàng xăng dầu trên địa bàn

Trên địa bàn tỉnh Bình Định, từ 10/2 đến 20/2, lực lượng QLTT tỉnh đã kiểm tra, giám sát và ký cam kết đối với 290 cửa hàng. Riêng trong ngày 20/2, đơn vị đã kiểm tra và giám sát đối với 44 cửa hàng trên địa bàn toàn tỉnh. 100% các cửa hàng kiểm tra trong ngày đều mở cửa bán hàng và chấp hàng tốt các quy định trong kinh doanh xăng dầu.

Tại tỉnh Đồng Nai, qua công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường của các Đội QLTT trên địa bàn tỉnh và Đoàn kiểm tra liên ngành 389/ĐP tỉnh do Cục QLTT tỉnh chủ trì đã thực hiện giám sát thường xuyên. Theo đó, từ 28/1 đến ngày 20/2, các Đoàn kiểm tra thuộc các Đội QLTT và Đoàn kiểm tra liên ngành 389/ĐP tỉnh do Cục QLTT chủ trì đã làm việc với 60 Trạm xăng dầu tại thời điểm kiểm tra có tình trạng ngưng hoạt động kinh doanh hoặc có hoạt động kinh doanh nhưng treo bảng hết xăng. Các Đoàn kiểm tra ghi nhận, xác minh và xử lý theo quy định.

Theo Lãnh đạo Tổng cục QLTT, việc triển khai việc tăng cường kiểm tra, giám các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn địa phương quản lý để kịp thời phát hiện các hành vi đầu cơ găm hàng, nâng giá bất hợp lý và dừng hoạt động kinh doanh không thông báo, tạo khan hiếm nguồn cung xăng dầu. Tất cả những hành vi vi phạm nếu bị phát hiện sẽ được xử lý nghiêm theo đúng quy định hiện hành.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.
Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.