Mái ấm của Hội giúp phụ nữ nghèo không còn lo mưa dột, nắng gắt

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 15/9/2022, bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã đến thăm, khánh thành và trao Mái ấm tình thương của Hội LHPN Hà Nội cho chị Đinh Thị Huyền, thôn Giữa Quýt 2, xã Tuy Lai, huyện Mỹ Đức. Đây là mái ấm tình thương thứ 4 trong số 6 mái ấm của Hội LHPN Hà Nội và là mái ấm thứ 52 của các cấp Hội đã được trao cho các hội viên phụ nữ khó khăn trên địa bàn Thành phố.

Mái ấm của Hội giúp phụ nữ nghèo không còn lo mưa dột, nắng gắt - ảnh 1
Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành Mái ấm tình thương

Cùng tham dự buổi trao nhà còn có ông Lê Chí Hòa, UVBTV, Chủ tịch HĐND huyện Mỹ Đức.

Chị ĐinhThị Huyền, sinh năm 1976,  là hội viên phụ nữ  đơn thân, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chồng mất sớm để lại cho chị hai con. Bản thân sức khỏe yếu, không làm được công việc nặng, chị Huyền nuôi thân, nuôi con bằng nguồn thu nhập ít ỏi từ việc nuôi bò sinh sản. Ngôi nhà của ba mẹ con đã xuống cấp, hư hỏng nặng nhưng chị không có tiền để xây, sửa lại. Việc có một ngôi nhà mới khang trang, vững chãi với chị giống như một giấc mơ chưa thể chạm tới.

Mái ấm của Hội giúp phụ nữ nghèo không còn lo mưa dột, nắng gắt - ảnh 2
Bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội ân cần hỏi thăm cuộc sống của ba mẹ con chị Huyền

Biết được hoàn cảnh cũng như dựa trên nguyện vọng của chị và gia đình, Hội LHPN Hà Nội đã quyết định hỗ trợ chị kinh phí 30 triệu đồng để xây sửa nhà; Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ xã Tuy Lai cũng trích quỹ “Vì người nghèo” của xã hỗ trợ 20 triệu đồng. Ngoài ra, chị Huyền còn được người thân trong gia đình giúp đỡ và vay thêm tiền từ Ngân hàng chính sách, Quỹ tiết kiệm tại Chi hội phụ nữ thôn Quýt Giữa 2. Nhờ đó, sau hơn 5 tháng xây dựng, ngôi nhà với tổng diện tích là 60 m2,  khép kín, có đầy đủ phòng khách, phòng ngủ, bếp… đã hoàn thành.

Mái ấm của Hội giúp phụ nữ nghèo không còn lo mưa dột, nắng gắt - ảnh 3
Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương phát biểu cho biết Mái ấm tình thương dành tặng các phụ nữ nghèo như chị Huyền mang theo nhiều tình cảm ấm áp, thân thương của cán bộ hội viên phụ nữ Thủ đô

Tại buổi trao nhà, bà Lê Thị Thiên Hương đã chia sẻ niềm vui có ngôi nhà mới với 3 mẹ con chị Huyền. Bà Lê Thị Thiên Hương cho biết, đúng như tên gọi, ngôi nhà được gắn biển “Mái ấm tình thương” vì đã mang theo tình cảm ấm áp, thân thương của cán bộ hội viên phụ nữ Hà Nội dành cho các chị em phụ nữ còn khó khăn. Năm 2020, cũng với tinh thần đùm bọc, sẻ chia ấy, các cấp Hội LHPN Hà Nội đã hoàn thành 142 Mái ấm tình thương; năm 2021 hoàn thành 120 Mái ấm tình thương. Năm 2022, số Mái ấm tình thương dự kiến cũng sẽ vượt chỉ tiêu đăng ký (84 Mái ấm), đồng nghĩa với việc có thêm nhiều hội viên phụ nữ khó khăn được cải thiện điều kiện sống, nỗi lo sống trong cảnh mưa dột, nắng gắt sẽ không còn.

Mái ấm của Hội giúp phụ nữ nghèo không còn lo mưa dột, nắng gắt - ảnh 4
Hội LHPN Hà Nội trao kinh phí hỗ trợ xây, sửa Mái ấm tình thương cho chị Đinh Thị Huyền

Bà Lê Thị Thiên Hương cũng đánh giá cao sự quan tâm của Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ xã Tuy Lai trong việc cùng Hội LHPN Hà Nội hỗ trợ kinh phí cho chị Huyền; sự vào cuộc nhiệt tình, trách nhiệm của các cán bộ Hội LHPN từ huyện Mỹ Đức tới cơ sở trong quá trình chị Huyền xây, sửa nhà.

Mái ấm của Hội giúp phụ nữ nghèo không còn lo mưa dột, nắng gắt - ảnh 5
Tại buổi bàn giao, các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội, huyện Mỹ Đức, xã Tuy Lai và thôn Giữa Quýt 2  tặng quà tân gia cho chị Đinh Thị Huyền

 

Mái ấm của Hội giúp phụ nữ nghèo không còn lo mưa dột, nắng gắt - ảnh 6

Bà Lê Thị Thiên Hương mong chị Đinh Thị Huyền lấy đây làm động lực để sống tốt, nhiệt tình tham gia hoạt động Hội Phụ nữ, luôn là công dân tích cực của địa phương.

Tại buổi bàn giao, các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội, huyện Mỹ Đức, xã Tuy Lai và thôn Giữa Quýt 2 đã tặng chị Đinh Thị Huyền nhiều món quà tân gia thiết thực thay cho lời chúc 3 mẹ con chị luôn an vui và khó khăn sẽ dần qua đi trong ngôi nhà mới.

Mái ấm của Hội giúp phụ nữ nghèo không còn lo mưa dột, nắng gắt - ảnh 7
Các đại biểu chia vui với chị Huyền trước ngôi nhà mới

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

(PNTĐ) - Trả lời báo chí về nguy cơ thiếu điện trong năm nay khi chưa vào cao điểm mùa khô, tăng trưởng phụ tải điện đã vượt 11%, cao hơn so với kế hoạch, Thứ trưởng Bộ Công ThươngNguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, Chính phủ và Thủ tướng đã rất quan tâm chỉ đạo, có nhiều giải pháp để triển khai, khắc phục tình trạng này và có đủ cơ sở tin tưởng năm nay không thiếu điện.