"Mang thế giới đến Việt Nam" tại Chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 31/10, Sở Du lịch Hà Nội và công ty TNHH Quảng cáo & Truyền thông Tấm Cám thông tin vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 (Miss Tourism World 2022) với chủ đề “Mang thế giới đến Việt Nam” diễn ra tại Việt Nam từ ngày 28/11 đến 5/12, sẽ có nhiều hoạt động quảng bá du lịch tại nhiều điểm đến là Hà Nội – Ninh Bình – Phú Thọ - Sơn La – Vĩnh Phúc.

Sở Du lịch Hà Nội thông tin cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 (ảnh H.Nam)

Từ ngày 15/11, các thí sinh sẽ bắt đầu thực hiện một số hoạt động trải nghiệm, quảng bá một số điểm danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa. Tại Hà Nội, các thí sinh sẽ tham quan Làng gốm Bát Tràng trải nghiệm làm thử gốm, quay clip giới thiệu điểm đến.

Các thí sinh sẽ tham quan, trải nghiệm một số điểm đến là hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long. Từ ngày 17/11 đến hết ngày 3/12, các thí sinh sẽ tiếp tục hành trình đến Tràng An, cố đô Hoa Lư, rừng quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình); Đền Hùng (Phú Thọ); Tham quan điểm du lịch Mộc Châu (Sơn La); Tây Thiên, Thiền Viện Trúc Lâm, Tam Đảo (Vĩnh Phúc).

Các thí sinh sẽ tham quan Làng gốm Bát Tràng trải nghiệm làm thử gốm, quay clip giới thiệu điểm đến (ảnh Vân Nga)

Bà Vũ Thị Mỹ Dung, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo & Truyền thông Tấm Cám cho biết, điểm đặc biệt, mới lạ của cuộc thi khi tổ chức tại Việt Nam là các thí sinh sẽ tham gia hành trình quảng bá văn hoá, du lịch Việt Nam. Thí sinh sẽ sử dụng điện thoại quay các clip giới thiệu cảnh đẹp Việt Nam mà họ được đến và trải nghiệm.

Các clip được thực hiện bằng 2 thứ tiếng Anh và tiếng mẹ đẻ, sau đó, gửi về Ban tổ chức để chấm điểm và đưa lên website của cuộc thi. Với hành trình đi qua các miền di sản, thí sinh sẽ có nhiều hoạt động thiết thực quảng bá, tuyên truyền vẻ đẹp thiên nhiên, di sản văn hoá của nhiều điểm du lịch của Việt Nam tới bạn bè thế giới.

Cuộc thi Miss Tourism World - Hoa hậu Du lịch Thế giới được thành lập vào năm 1991, do ông John Singh (Anh) sáng lập, đến nay, cuộc thi đã trở thành 1 trong 5 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất nhất toàn cầu.

Trải qua nhiều lần tổ chức, Hoa hậu Du lịch Thế giới luôn đặt trọng tâm cốt lõi cho việc quảng bá du lịch của nước chủ nhà diễn ra vòng chung kết.

Ông John Singh khẳng định: "Du lịch là ngành công nghiệp trị giá 100 tỷ USD và mục tiêu của chúng tôi là giúp các quốc gia sở tại thu hút cả khách du lịch trong nước và quốc tế, cũng như đầu tư và chi tiêu nước ngoài trong thị trường du lịch toàn cầu khó khăn hiện nay. Vòng chung kết Miss Tourism World 2022 tổ chức tại Việt Nam hứa hẹn chắc chắn gây bất ngờ nhờ vào ý tưởng và cách thực hiện hoàn toàn mới". 

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

(PNTĐ) - Ngày 20/4, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Kim Sơn (thị xã Sơn Tây) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã Kim Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là những ghi nhận cho sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kim Sơn trong việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 (đạt chuẩn với 5 lĩnh vực: An ninh trật tự, Văn hóa, Y tế, Du lịch, Chuyển đổi số).
Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.