Mang yêu thương đến với Làng trẻ Birla Hà Nội

Chia sẻ

Nhân Tháng hành động vì trẻ em, lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội và báo Phụ nữ Thủ đô đã tới thăm và trao tặng 10 triệu đồng cùng nhiều suất quà gồm sữa Milo, sữa Vinamilk, nước sát khuẩn cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không nơi nương tựa đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Làng trẻ Birla Hà Nội.

Thành lập vào năm 1987, Làng trẻ Birla Hà Nội là mái ấm của rất nhiều trẻ em mồ côi, cơ nhỡ, không nơi nương tựa, không có chỗ dựa từ cha mẹ, người thân, có độ tuổi từ 2 đến 22 tuổi... của thành phố Hà Nội.

Bà Lê Thị Thiên Hương (đứng giữa) - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội và lãnh đạo Báo Phụ nữ Thủ đô trao quà cho đại diện Làng trẻ Birla Hà NộiBà Lê Thị Thiên Hương (đứng giữa) - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội và lãnh đạo Báo Phụ nữ Thủ đô trao quà cho đại diện Làng trẻ Birla Hà Nội (Ảnh: Công Ngọc)

“Hiện tại, Làng trẻ Birla Hà Nội đang chăm sóc cho gần 100 cháu, mỗi cháu đều có một hoàn cảnh rất đặc biệt. Trong những năm qua, mặc dù công tác bảo trợ xã hội được Nhà nước và thành phố rất quan tâm, song nguồn kinh phí được cấp nuôi dưỡng các cháu còn hạn chế nên việc nâng cao chất lượng sống gặp nhiều khó khăn; nhất là thời điểm dịch Covid-19 bùng phát khiến giá cả thị trường biến động.

Tại Làng trẻ Birla hiện nay, từng hộp sữa đều rất quý giá, thường chỉ có cháu ốm mới được uống sữa, kể cả trẻ bé. Bởi với ngân sách từ 1.050.000 - 1.750.000 đồng/người/tháng, chỉ riêng việc tập trung lo 3 bữa ăn đủ dinh dưỡng và chi tiêu sinh hoạt cá nhân cho mỗi cháu... đã phải cân đối, rất khó để mua sữa cho các cháu uống thoải mái mỗi ngày.

Nếu không có sự hỗ trợ của các đơn vị, nhà hảo tâm, các cháu ở Làng trẻ Birla Hà Nội dù không đói nhưng để có những bữa ăn chất lượng, đầy đủ dinh dưỡng và phong phú hơn... cũng là một bài toán khó” - bà Trịnh Thanh Huyền, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Làng trẻ Birla Hà Nội cho hay.

Thấu hiểu những khó khăn của trẻ em cùng các cán bộ trong Làng trẻ Birla Hà Nội, bà Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội bày tỏ tình cảm trân quý, cảm phục trước sự tận tụy, nỗ lực của cán bộ, các mẹ ở Làng Birla đã không quản ngại vất vả để giúp đỡ, chăm sóc các cháu như chính con em mình trong những lúc khó khăn nhất.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương nhấn mạnh: “Chính sự tận tụy, chu đáo, toàn tâm, toàn ý của các mẹ là nguồn động viên, cổ vũ, giúp các cháu từng bước hình thành nhân cách tốt đẹp, biết đoàn kết, yêu thương, chia sẻ với nhau; là động lực to lớn để các cháu vững vàng bước tiếp trên chặng đường tương lai còn nhiều gian khó; trở thành những công dân có ích cho cộng đồng, xã hội.

Là tổ chức chính trị - xã hội hoạt động với mục tiêu vì sự bình đẳng, phát triển của phụ nữ, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của phụ nữ, trẻ em..., nhiều năm qua, Hội LHPN Hà Nội luôn chú trọng, đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, chăm sóc phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Với sứ mệnh, trách nhiệm của mình, tới đây, Hội LHPN Hà Nội và báo Phụ nữ Thủ đô sẽ tiếp tục quan tâm, đồng hành để giúp đỡ, chia sẻ với Làng trẻ Birla Hà Nội cả về vật chất, tinh thần để các cháu có cuộc sống đầy đủ hơn”.

Cũng với tinh thần tương thân, tương ái, bà Lê Quỳnh Trang - Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô thông tin: Báo Phụ nữ Thủ đô là cơ quan ngôn luận của Hội LHPN Hà Nội. Trải qua 35 năm hình thành và phát triển, bên cạnh hoạt động tuyên truyền, Báo luôn tích cực đẩy mạnh công tác nhân đạo, từ thiện thông qua “Quỹ Vì phụ nữ và trẻ em hoạn nạn” đã có nhiều việc làm thiết thực như: Hỗ trợ xây, sửa mái ấm tình thương cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho trẻ em nghèo vượt khó, cho vay vốn không lãi giúp chị em phát triển kinh tế...

“Những món quà dành tặng các cháu Làng trẻ Birla Hà Nội chính là tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ của báo Phụ nữ Thủ đô cùng các nhà tài trợ là: Công ty TNHH Nestle' Việt Nam, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk), Nhà thiết kế áo dài Hoàng Ly… để Làng có thêm điều kiện chăm sóc sức khỏe cho các cháu, đặc biệt chung tay đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ môi trường sống an toàn cho trẻ” - bà Lê Quỳnh Trang chia sẻ.

Xúc động trước sự quan tâm, chia sẻ và động viên kịp thời của Hội LHPN Hà Nội, báo Phụ nữ Thủ đô và các nhà hảo tâm, bà Trịnh Thanh Huyền - Giám đốc Làng trẻ Birla Hà Nội nghẹn ngào: “Không riêng bản thân tôi, các con và cán bộ công nhân viên của Làng trẻ Birla Hà Nội đều rất vui mừng. Đây là nguồn động viên cổ vũ vô cùng lớn đối với các con và cán bộ, nhân viên của Làng trẻ. Chúng tôi xin hứa sẽ cùng với anh chị em cán bộ trong Làng cố gắng hết mình, nỗ lực từng ngày, từng giờ để giúp đỡ các con có được điều kiện học tập và sinh sống tốt nhất; từng bước trưởng thành, là công dân có ích cho xã hội sau này”.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

(PNTĐ) - Tối 28/3, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Dương Xá, huyện Gia Lâm long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm năm 2024, chào mừng kỷ niệm 980 năm Ngày sinh Hoàng Thái Hậu Ỷ Lan (07/3/1044 - 07/3/2024)
 Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(PNTĐ) -Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.