MB được vinh danh ‘Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024’

PV
Chia sẻ

(PNTĐ) - Với cú đúp giải thưởng ‘Ngân hàng Tiêu biểu về Tín dụng xanh’ và ‘Ngân hàng Tiêu biểu vì Cộng đồng’, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) một lần nữa khẳng định những bước đi tiên phong trong hành trình phát triển bền vững của mình với mục tiêu mang lại những giá trị tốt đẹp cho môi trường và xã hội.

MB được vinh danh ‘Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024’ - ảnh 1
Ông Hà Trọng Khiêm – Phó Tổng giám đốc MB (bên trái) nhận giải thưởng “Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh”

Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu (VOBA) được tổ chức bởi Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Công thương TPHCM, Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM, Trường Đại học Kinh tế - Luật, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam. Hội đồng bình chọn giải thưởng gồm đại diện các cơ quan quản lý, chuyên gia sâu trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng và công nghệ thông tin phục vụ ngành ngân hàng.

Là một trong những ngân hàng sớm ghi dấu ấn ‘xanh’, MB đã triển khai nhiều sáng kiến thúc đẩy phát triển bền vững trong và ngoài MB. Điển hình là MB đã xây dựng Chiến lược Phát triển bền vững tập đoàn tích hợp chiến lược kinh doanh, với tầm nhìn và sứ mệnh hướng tới 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp quốc và Quốc gia, định hướng hoạt động tích hợp tiêu chuẩn quốc tế về môi trường – xã hội – quản trị trong mọi hoạt động vận hành và dịch vụ của ngân hàng.

“Chúng tôi chú trọng xây dựng chính sách cho các sản phẩm xanh đa dạng, phù hợp tiêu chí 12 nhóm ngành xanh quốc gia và dễ dàng tiếp cận cho doanh nghiệp,” ông Phạm Như Ánh – Tổng giám đốc MB cho hay. Ông cũng cho biết tỷ trọng tín dụng xanh/ quy mô tín dụng của toàn hàng ở mức cao, khoảng 11% trong năm 2023.

MB được vinh danh ‘Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024’ - ảnh 2
MB nhận giải thưởng “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng”

Bên cạnh đó, với App Thiện Nguyện, MB còn được biết đến là ngân hàng tiên phong chuyển đổi số công tác thiện nguyện, sử dụng công nghệ để nâng cao nhận thức và hướng tới các hành vi thiện nguyện minh bạch và bền vững. Đến nay, nền tảng đã thu hút hơn 1,1 triệu thành viên, cung cấp tiện ích cho gần 1,200 tổ chức và cá nhân gây quỹ, tổ chức hơn 4,900 chiến dịch, vận động được số tiền ủng hộ hơn 710 tỷ đồng, trở thành nền tảng thiện nguyện huy động nguồn lực tích cực nhất hiện nay. (*)

Thời gian qua, MB cũng gây ấn tượng với hệ sinh thái HiGreen – khởi xướng lối sống xanh, bền vững thông qua những hành động nhỏ hằng ngày như chạy bộ hay chi tiêu qua thẻ HiGreen.

MB được vinh danh ‘Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024’ - ảnh 3
Sân chơi Phúc Tân - công trình đầu tiên hưởng lợi từ chiến dịch Bình minh xanh “Biến bãi rác thành sân chơi” do MB khởi xướng

Với chiến dịch Bình minh xanh “Biến bãi rác thành sân chơi”, MB đã thành công chuyển đổi số km chạy bộ của cán bộ nhân viên và cộng đồng thành số tiền phục vụ cải tạo các bãi rác tự phát thành sân chơi. Trong năm 2023, sân chơi Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) – công trình đầu tiên hưởng lợi với quy mô 1.000m2 đã hoàn tất trong niềm hân hoan của cư dân địa phương. Hay với thẻ tín dụng HiGreen vật lý – làm từ chất liệu thân thiện với môi trường và phi vật lý – tích hợp trên App MBBank, MB cùng các đối tác thay khách hàng trích 1% doanh số chi tiêu từ thẻ để đóng góp cho các dự án về môi trường và xã hội.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào đến Việt Nam dự Lễ kỷ niệm 30/4

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào đến Việt Nam dự Lễ kỷ niệm 30/4

(PNTĐ) - Sáng 28/4, Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước Lào đã đến Việt Nam dự Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước của Việt Nam, đồng thời dự lễ khai trương Bến số 3, Cảng quốc tế Lào-Việt, Khu kinh tế Vũng Áng (từ ngày 28-30/4).
Khán giả Thủ đô tự hào và xúc động xem chương trình cầu truyền hình “Vang mãi khúc khải hoàn“

Khán giả Thủ đô tự hào và xúc động xem chương trình cầu truyền hình “Vang mãi khúc khải hoàn“

(PNTĐ) - Chương trình cầu truyền hình "Vang mãi khúc khải hoàn" nhằm lan tỏa tầm vóc, giá trị, ý nghĩa lịch sử của Đại thắng Mùa xuân năm 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; nâng cao nhận thức, bồi đắp lý tưởng cách mạng, niềm tin của nhân dân vào sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.