Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024)

Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Phượng rất vui khi thấy Đoàn công tác Hội Phụ nữ thành phố đến thăm

Bài và ảnh: THANH THANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tiếp tục các hoạt động tri ân mẹ VNAH, chăm lo người có công nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, sáng 23/7, đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Thành phố Hà Nội dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng, vợ, con liệt sỹ tại huyện Sóc Sơn. Tham gia đoàn công tác còn có các đồng chí đại diện lãnh đạo Hội LHPN huyện Sóc Sơn và cán bộ, hội viên phụ nữ cơ sở.

Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Phượng sinh năm 1919, tại xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, có hai người con trai hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Hiện nay, mẹ đã 105 tuổi và vẫn còn minh mẫn và là bà Mẹ Việt Nam Anh hùng duy nhất còn sống tại xã Phù Linh.

Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Phượng rất vui khi thấy Đoàn công tác Hội Phụ nữ thành phố đến thăm  - ảnh 1
Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Phượng vui mừng, trò chuyện với Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương

Thay mặt Đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội, bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống sinh hoạt hàng ngày của Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Phượng. Đồng thời bày tỏ lòng biết ơn với sự hy sinh, công lao của các liệt sĩ và gia đình. Thay mặt Đoàn, Phó Chủ tịch Hội đã trao tặng phần quà và tiền mặt trị giá 1 triệu đồng đến Mẹ VNAH Trần Thị Phượng, cùng lời chúc Mẹ sức khỏe, sống lâu, hạnh phúc cùng con cháu.

Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Phượng rất vui khi thấy Đoàn công tác Hội Phụ nữ thành phố đến thăm  - ảnh 2
Các thành viên trong đoàn công tác có mặt tại nhà Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Phượng

Tiếp đó, khi đến thăm gia đình bà Tạ Thị Đỉnh, xã Hiền Ninh là vợ của liệt sỹ Nguyễn Văn Vy, hy sinh trong chiến tranh chống Mỹ. Dù trời mưa tầm tã nhưng biết tin có Đoàn công tác đến thăm hỏi, các thành viên gia đình đã rất phẩn khởi và đón tiếp chân thành nồng ấm. Năm nay bà 80 tuổi sức khỏe đã yếu, trí nhớ giảm sút, gia đình còn khó khăn bà hưởng tiền trợ cấp theo quy định và hiện sống với người cháu nuôi.  

Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Phượng rất vui khi thấy Đoàn công tác Hội Phụ nữ thành phố đến thăm  - ảnh 3
Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương thay mặt đoàn công tác tặng quà cho bà Tạ Thị Đỉnh

 

Đoàn công tác cũng đã tới thôn Nam Cường, xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn thăm, động viên gia đình của cháu Nguyễn Khánh Ly được Hội LHPN Hà Nội nhận đỡ đầu. Cháu  Khánh Ly là người con gái của liệt sỹ Nguyễn Huy Thịnh đã anh dũng hy sinh khi đang làm nhiệm vụ tại xã Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội).

Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Phượng rất vui khi thấy Đoàn công tác Hội Phụ nữ thành phố đến thăm  - ảnh 4
 Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương tặng quà cho cháu Nguyễn Khánh Ly
Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Phượng rất vui khi thấy Đoàn công tác Hội Phụ nữ thành phố đến thăm  - ảnh 5
Những lời thăm hỏi động viên của các cô, các bác trong tổ chức Hội Phụ nữ sẽ là động lực giúp cháu học tập tốt hơn nữa trong thời gian tới
Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Phượng rất vui khi thấy Đoàn công tác Hội Phụ nữ thành phố đến thăm  - ảnh 6
Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương cùng đoàn công tác thăm gia đình cháu Nguyễn Khánh Ly 

 

Thay mặt Đoàn công tác, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương ân cần thăm hỏi và trao quà, tiền mặt 1 triệu đồng cho các gia đình; đồng thời động viên và bày tỏ lòng biết ơn đối với các gia đình liệt sỹ đã hy sinh; động viên con gái Nguyễn Khánh Ly tiếp tục nỗ lực học tập tốt sang năm vào lớp 12 cố gắng học tập để vào được ngôi trường đại học mà mình mơ ước, cùng anh trai yêu thương, chăm sóc mẹ thật tốt, sống hạnh phúc. 

Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội chỉ đạo các cấp Hội phụ nữ huyện Sóc Sơn tiếp tục tập trung rà soát, hỗ trợ các gia đình chính sách còn gặp hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ. Đồng thời tham gia các hoạt động tổng vệ sinh môi trường, trỉnh trang, chăm sóc các công trình ghi công liệt sĩ nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm liệt sĩ, nhà bia ghi tên liệt sỹ... Căn cứ điều kiện cụ thể, tổ chức các hoạt động phù hợp để tri ân người có công với cách mạng và gia đình liệt sĩ.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Tự chủ, tự hào, vững tin bước vào kỷ nguyên mới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Tự chủ, tự hào, vững tin bước vào kỷ nguyên mới

(PNTĐ) - Sáng ngày 17/10, Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029 đã chính thức khai mạc với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển”. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã phát biểu chỉ đạo Đại hội. Báo Phụ nữ Thủ đô xin trân trọng đăng toàn văn bài phát biểu chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.
Hà Nội: Biểu dương 10 Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu năm 2024

Hà Nội: Biểu dương 10 Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu năm 2024

(PNTĐ) - Danh hiệu Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu là giải thưởng thường niên được Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội trao tặng cho phụ nữ Hà Nội có đóng góp xuất sắc trong các lĩnh vực, vì cuộc sống cộng đồng. Năm 2024, Hội LHPN Hà Nội đã xét chọn vinh danh 10 phụ nữ Thủ đô tiêu biểu, đồng thời trình Hội đồng Thi đua khen thưởng Thành phố tặng bằng Khen của Chủ tịch UBND Thành phố.
Bí thư Thành ủy Bùi Thị Minh Hoài đề nghị UBND thành phố tập trung giải quyết 26 vấn đề

Bí thư Thành ủy Bùi Thị Minh Hoài đề nghị UBND thành phố tập trung giải quyết 26 vấn đề

(PNTĐ) - Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đề nghị UBND Thành phố tập trung giải quyết 26 vấn đề tổng hợp từ các cuộc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp của các đại biểu Quốc hội; tiếp thu, giải quyết các ý kiến các đại biểu Quốc hội nêu tại hội nghị.
Thi đua làm nhiều việc tốt, xây dựng người phụ nữ Thủ đô “Trung hậu, Sáng tạo, Đảm đang, Thanh lịch”

Thi đua làm nhiều việc tốt, xây dựng người phụ nữ Thủ đô “Trung hậu, Sáng tạo, Đảm đang, Thanh lịch”

(PNTĐ) - Mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ Thành phố đoàn kết, sáng tạo, tiếp tục thi đua làm nhiều việc tốt từ những công việc nhỏ hàng ngày, xây dựng người phụ nữ Thủ đô “Trung hậu, Sáng tạo, Đảm đang, Thanh lịch”, là những người công dân có trách nhiệm, góp phần tích cực xây dựng Thủ đô thân yêu văn hiến, văn minh, hiện đại và hạnh phúc.