Trao giải Hội thi tìm hiểu Nghị quyết 15 về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô:

Minh chứng rõ nét cho sự đổi mới, sáng tạo trong triển khai thực hiện

NHẬT NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 15/9/2022, tại Đài Tiếng nói Việt Nam, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã long trọng tổ chức vòng Chung khảo Hội thi tìm hiểu Nghị quyết 15-NQ/TW ngày 05/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Hội thi được tổ chức từ ngày 1/8/2022 tới nay đã thu hút sự tham gia của gần 1 triệu người tham gia trên các nền tảng trực tuyến, chứng tỏ sức hút của Nghị quyết 15 đối với các tầng lớp nhân dân Thủ đô.

Vòng Chung khảo hội thi có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Trung ương và Thành phố Hà Nội: Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội; về phía Ban Tuyên giáo Thành ủy có đồng chí Bùi Huyền Mai, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy…

Phát biểu tại hội thi, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh: Nghị quyết số 15-NQ/TƯ là nghị quyết thứ 5 mà Bộ Chính trị ban hành liên quan đến Thủ đô Hà Nội từ năm 1976 đến nay. Điều đó cho thấy sự quan tâm đặc biệt của Bộ Chính trị đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô. Nghị quyết số 15-NQ/TƯ được ban hành trên cơ sở tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TƯ của Bộ Chính trị khóa XI về “Phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2011-2020”.

Minh chứng rõ nét cho sự đổi mới, sáng tạo trong triển khai thực hiện  - ảnh 1
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao Bằng khen tặng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.

 “Một trong những yêu cầu đặt ra của Nghị quyết là phải tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến với cán bộ, đảng viên, nhân dân cả nước, trước hết là Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội. Vì thế, tôi chúc mừng Ban Tuyên giáo Thành ủy đã tham mưu Thường trực Thành ủy tổ chức Hội thi với quy mô thành phố với cách làm sáng tạo vừa tổ chức trắc nghiệm trực tuyến trên môi trường mạng kết hợp với phần thi tự luận và sân khấu hóa. Trải qua 4 tuần thi của vòng sơ khảo, hội thi nhận được 1.070.547 lượt thí sinh tham gia dự thi, con số này cho thấy  chúng ta đã triển khai sâu rộng Nghị quyết đến các cán bộ, đảng viên và toàn xã hội. Điều đó cũng cho thấy hội thi rất thiết thực, hiệu quả”, đồng chí Nguyễn Văn Phong đánh giá.

Hội thi đã thu hút sự quan tâm, theo dõi và tham gia đông đảo của mọi tầng lớp nhân dân Thủ đô. Hơn 1.000.000 thí sinh tham gia cùng những hình ảnh hưởng ứng nhiệt tình Hội thi là minh chứng rõ nét cho sự đổi mới, sáng tạo trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết, đưa Nghị quyết đến gần hơn với các tầng lớp Nhân dân Thủ đô. Bên cạnh đó là sự vào cuộc mạnh mẽ, trách nhiệm của cấp ủy địa phương trong việc tuyên truyền, phổ biến, vận động và đôn đốc cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân tại địa phương, đơn vị tham gia Hội thi.

Qua vòng thi Sơ khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn 12 thí sinh có điểm số cao nhất phần thi trắc nghiệm và 04 thí sinh có bài thi tự luận xuất sắc nhất. 16 thí sinh xuất sắc nhất đến từ các đơn vị: Hoàn Kiếm, Ba Vì, Đống Đa, Đông Anh, Ba Đình, Quốc Oai, Nam Từ Liêm, Thanh Trì, Thường Tín chia ra làm 4 đội thi tham gia vào vòng Chung khảo Hội thi.

Chung khảo Hội thi diễn ra với 03 vòng thi: Trả lời câu hỏi trắc nghiệm, thi thuyết trình, trả lời câu hỏi trực tiếp của Ban Giám khảo.

16 thí sinh đã bình tĩnh, tự tin vượt qua 3 vòng thi. Với tinh thần công tâm, khách quan, Ban Giám khảo vòng chung kết hội thi đã lựa chọn 2 đội đoạt giải Ba, 1 đội đoạt giải Nhì, 1 đội đoạt giải Nhất.

Nhằm ghi nhận những nỗ lực, trách nhiệm của các đơn vị trong việc triển khai Hội thi trong thời gian vừa qua, tại Chung khảo Hội thi, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội trao tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai Hội thi. Ban Tuyên giáo Thành ủy trao tặng Giấy khen cho 15 tập thể có thành tích trong việc triển khai Hội thi.

Ban Tổ chức Hội thi trao 15 Giấy chứng nhận cho các thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba tại các cuộc thi trắc nghiệm tuần và thi tự luận. Trao giải đặc biệt cho huyện Đông Anh – là đơn vị có số lượng thí sinh tham gia dự thi đông nhất với 127.081 lượt thí sinh tham gia.

Minh chứng rõ nét cho sự đổi mới, sáng tạo trong triển khai thực hiện  - ảnh 2
Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Bùi Huyền Mai trao Giấy khen tặng các cá nhân, tập thể

Trước đó, vòng sơ khảo Hội thi tìm hiểu Nghị quyết 15-NQ/TW của Bộ Chính trị diễn ra theo hình thức trực tuyến trên nền tảng web: tuyengiaothudo.vn được tổ chức trong 04 tuần từ ngày 1- 28/8/2022 theo 2 hình thức là câu hỏi trắc nghiệm và tự luận. Kết thúc vòng sơ khảo, có tổng số 1.070.547 thí sinh tham gia hội thi. Trong đó, có 873.428 lượt thí sinh tham gia trực tuyến. Thí sinh nhỏ tuổi nhất tham gia Hội thi và đạt giải Nhất tuần là Nguyễn Phương Linh (phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa) sinh năm 2008 với thành tích đạt 100 điểm trong 39 giây.

Ngoài ra, vòng sơ khảo ghi nhận một số đơn vị có thí sinh đăng ký và tham gia thi đông nhất gồm: Huyện Đông Anh 127.081 thí sinh; quận Hoàn Kiếm 76.165 thí sinh; huyện Hoài Đức 54.760 thí sinh; huyện Mỹ Đức 45.305 thí sinh và quận Đống Đa 43.739 thí sinh.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục