MobiFone ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam
(PNTĐ) - Chiều ngày 11/12/2024, Tổng công ty Viễn thông MobiFone (MobiFone) và Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, thúc đẩy tốc độ chuyển đổi số.
Trải qua 31 năm hình thành và phát triển, MobiFone tự hào là một trong những nhà mạng tiên phong tại Việt Nam, không ngừng nỗ lực để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.
Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra mạnh mẽ, MobiFone nhận thấy vai trò thiết yếu của chuyển đổi số và đổi mới công nghệ để đáp ứng kịp thời nhu cầu ngày càng cao của người dùng.
Về phía VEC, với vai trò chủ đạo trong đầu tư, quản lý và khai thác các tuyến đường cao tốc trên cả nước, VEC đã tạo dựng nên một mạng lưới hạ tầng giao thông hiện đại. Các tuyến cao tốc như Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai hay TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây không chỉ giúp rút ngắn thời gian di chuyển, giảm chi phí logistics mà còn tăng cường kết nối kinh tế, văn hóa giữa các vùng miền.
Buổi lễ ký kết là kết quả của quá trình thảo luận, chia sẻ tầm nhìn và cùng nhau xây dựng chiến lược giữa MobiFone và VEC. Lần hợp tác này nhằm tận dụng thế mạnh của mỗi bên, đặc biệt là về dịch vụ hạ tầng số, giải pháp số và dịch vụ số.
Theo biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác, về hạ tầng số, hai bên sẽ nghiên cứu giải pháp cải thiện dịch vụ di động dọc tuyến cao tốc của VEC giúp gia tăng lợi ích, trải nghiệm cho khách hàng; hạ tầng cáp quang dọc các tuyến cao tốc của VEC; dịch vụ truyền dẫn kênh thuê riêng (leased line), dịch vụ Internet cho các văn phòng và các hệ thống camera, các trạm dừng nghỉ, trạm thu phí dọc tuyến cao tốc của VEC; hạ tầng Data Center lưu trữ dữ liệu quản lý hệ thống đường cao tốc;…
Về dịch vụ giải pháp số, MobiFone và VEC sẽ nghiên cứu chuyển đổi số trong hoạt động quản lý điều hành và các hoạt động nghiệp vụ đầu tư xây dựng, quản lý khai thác đường cao tốc; các mô hình ứng dụng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo trong quản lý, giám sát tài sản, quản lý, điều hành đường cao tốc.
Ngoài ra, cả hai bên cũng sẽ đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử, tài khoản thanh toán không dùng tiền mặt giúp khách hàng thuận tiện trong việc sử dụng dịch vụ.
Phát biểu tại buổi lễ, đại diện TCT Viễn thông MobiFone ông Nguyễn Hồng Hiển - Chủ tịch Hội đồng thành viên nhấn mạnh: “Lễ ký kết hôm nay không phải là đích đến, mà chính là khởi đầu cho một hành trình hợp tác mới. Đây chính là minh chứng rõ nét cho sự phối hợp hiệu quả giữa các doanh nghiệp hàng đầu, góp phần xây dựng nền kinh tế số và xã hội số tại Việt Nam. MobiFone cam kết đầu tư toàn diện cả về nguồn lực lẫn công nghệ để đồng hành cùng VEC trong hành trình phát triển. Tôi tin rằng, mối quan hệ hợp tác này sẽ mở ra một tương lai mới, nơi công nghệ và hạ tầng giao thông hiện đại hòa quyện, mang lại lợi ích tối đa cho người dân và doanh nghiệp".
Chia sẻ tại lễ ký kết, ông Trương Việt Đông – Chủ tịch Hội đồng thành viên VEC cho biết, với quy mô, năng lực và kinh nghiệm hoạt động nhiều năm trên thị trường, việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác sẽ giúp MobiFone và VEC tận dụng và phát huy thế mạnh, mở ra những cơ hội và tiềm năng mới cho cả hai bên cũng như đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Chứng kiến lễ ký kết của 2 đơn vị, ông Nguyễn Ngọc Cảnh - Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp khẳng định: “Trong bối cảnh nền kinh tế số và xu hướng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, việc tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp nhà nước là yếu tố then chốt để tận dụng tối đa nguồn lực, tăng sức cạnh tranh và phát huy vai trò dẫn dắt của khu vực doanh nghiệp nhà nước. Tôi tin tưởng rằng, với tiềm lực và kinh nghiệm của MobiFone và VEC, sự hợp tác này sẽ mang lại nhiều kết quả tốt đẹp, đóng góp thiết thực vào sự phát triển bền vững của cả hai đơn vị cũng như của đất nước trong kỷ nguyên vươn mình”.
Thông qua sự kiện ký kết này, MobiFone và VEC cam kết không ngừng tìm tòi, nghiên cứu và tiếp tục đề xuất và triển khai các giải pháp hiệu quả trên lộ trình chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu đem lại cho khách hàng những dịch vụ vượt trội, đồng thời thúc đẩy công cuộc xây dựng nền kinh tế số của quốc gia.