Mời tham gia Cuộc thi viết “Chung tay vì môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái” trên Báo Phụ nữ Thủ đô

Chia sẻ

Từ ngày 1/10/2021, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội, Báo Phụ nữ Thủ đô chính thức phát động Cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” lần thứ XI năm 2021 với chủ đề: “Chung tay vì môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái” trên báo Phụ nữ Thủ đô.

Thực hiện Chỉ thị 06-CT/TW ngày 24/6/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng gia đình trong tình hình mới; Chương trình số́ 06-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) ngày 17/3/2021 về “Phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021-2025”; Chương trình phối hợp giữa Hội LHPN Hà Nội và tổ chức Plan International Việt Nam, Viện Nghiên cứu quản lý phát triển bền vững, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội, báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức Cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” lần thứ XI năm 2021với chủ đề: “Chung tay vì môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái” trên báo Phụ nữ Thủ đô như sau:

1.Đối tượng dự thi

- Độc giả mọi lứa tuổi của báo Phụ nữ Thủ đô ở trong và ngoài nước;

- Các chuyên gia về lĩnh vực giới, gia đình, trẻ em;

- Cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân đang học tập, công tác và sinh sống trên địa bàn Thủ đô;

2. Nội dung

- Tuyên truyền, nâng cao nhận thức về những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của gia đình; Vai trò, vị thế của ngườiphụ nữ trong gia đình, cộng đồng và xã hội; vVận động xã hội cùng chung tayxây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh, bình đẳng, không có bạo lực trong gia đình, cộng đồng và an toàn trên không gian mạng... thúc đẩy bình đẳng giới, góp phần xây dựng gia đình Thủ đô văn minh, hạnh phúc.

- Phát hiện, biểu dương kịp thời các tổ chức, cá nhân, gia đình có những đóng góp tích cực góp phần xây dựng, bảo vệ môi trường sống an toàn không bạo lực; Lên án các nguy cơ, hiện tượng, hành vi xấu gây ảnh hưởng đến môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái, vi phạm quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em gái.

- Cung cấp kiến thức, kỹ năng cho cộng đồngtrong việc ngăn ngừa, ứng phó với các vấn đề bạo lực giới, bất bình đẳng giới; Phản biện, đề xuất chính sách liên quan đến an toàn cho các các nhóm phụ nữ và trẻ em gái.

- Đề xuất các giải pháp, mô hình, huy động sự tham gia của cộng đồng cùng chung tay xây dựng môi trường sống an toàn để phụ nữ và trẻ em gái có cơ hội phát triển toàn diện, phát huy hết tiềm năng, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng đất nước và Thủ đô.

3. Hình thức dự thi

- Bài viết theo chủ đề của Cuộc thi, dung lượng không quá 1.500 từ. Ưu tiên bài có ảnh; Mỗi tác giả có thể gửi nhiều bài dự thi.

- Các bài có chất lượng được tuyển chọn đăng trong chuyên mục Cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” trên các ấn phẩm của báo Phụ nữ Thủ đô và được trả nhuận bút theo quy định hiện hành của báo Phụ nữ Thủ đô.

* Lưu ý: Tác giả ghi rõ thông tin cá nhân của tác giả hoặc nhóm tác giả, gồm: Họ tên, bút danh (nếu có), năm sinh, địa chỉ nơi cư trú hoặc đơn vị công tác, số điện thoại/email liên hệ; Các tác phẩm gửi dự thi không được trả lại. Ban Tổ chức được quyền sử dụng bài dự thi đoạt giải cho mục đích tuyên truyền.

4. Điều kiện dự thi:

- Tác phẩm dự thi chưa được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, chưa đạt giải trong bất cứ cuộc thi nào trước đây.

- Tác giả chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền và nội dung của tác phẩm dự thi.

-  Nội dung bài dự thi thể hiện được mục đích, ý nghĩa, bám sát chủ đề của Cuộc thi; Ngôn ngữ sử dụng trong sáng, phù hợp với thuần phong mỹ tục, không vi phạm pháp luật Việt Nam.

5. Thời gian thi:

Từ ngày 01/10/2021 đến ngày 01/12/2021

- Tổng kết và trao giải: Dự kiến từ ngày 10/12/2021 đến ngày 16/12/2021.

 6. Giải thưởng Cuộc thi

- 01 giải Nhất: 3.000.000 đồng (Ba triệu đồng)

- 03 giải Nhì: 2.500.000 đồng (Hai triệu năm trăm ngàn đồng)

- 05 giải Ba: 1.500.000 đồng (Một triệu năm trăm ngàn đồng)

- 10 giải Khuyến khích và chuyên đề: 1.000.000 đồng (Một triệu đồng)

Cơ cấu giải thưởng có thể thay đổi phù hợp với chất lượng, số lượng tác phẩm dự thi và nguồn kinh phí xã hội hóa (nếu có).

 Bài viết dự thi gửi đến Ban tổ chức theo 2 cách:

- Gửi qua địa chỉ email: moitruongantoan2021@gmail.com

- Gửi qua đường bưu điện theo địa chỉ: Báo Phụ nữ Thủ đô, số 7 Tôn Thất Thuyết, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ngoài phong bì ghi rõ tham gia Cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” lần thứ XI năm 2021.

BAN TỔ CHỨC CUỘC THI

Tin cùng chuyên mục

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

(PNTĐ) - Ngày 20/4, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Kim Sơn (thị xã Sơn Tây) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã Kim Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là những ghi nhận cho sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kim Sơn trong việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 (đạt chuẩn với 5 lĩnh vực: An ninh trật tự, Văn hóa, Y tế, Du lịch, Chuyển đổi số).
Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.