Nắm chắc tình hình, giải quyết nhanh chóng, dứt điểm đơn, thư khiếu nại đối với các ứng viên

Chia sẻ

Cầu Giấy cần rà soát kỹ lưỡng các đối tượng cử tri trên địa bàn, nhất là học sinh, sinh viên, người ngoại trú, giải quyết các vấn đề dân sinh bức xúc, nắm chắc tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội, giải quyết nhanh chóng, dứt điểm các đơn, thư khiếu nại đối với các ứng cử viên…

Chủ tịch UBBC TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn trao đổi với cán bộ tại Khu vực bỏ phiếu số 3 của phường Trung HòaChủ tịch UBBC TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn trao đổi với cán bộ tại Khu vực bỏ phiếu số 3 của phường Trung Hòa

Đó là yêu cầu của đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử TP Hà Nội tại buổi làm việc của đoàn kiểm tra của Ủy ban Bầu cử TP (UBBCTP) tại quận Cầu Giấy về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đoàn đã đến kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị bầu cử của phường Trung Hòa, trong đó kiểm tra Nơi niêm yết danh sách cử tri và 3 khu vực bỏ phiếu ở các tổ dân phố của phường. 

Đồng chí Nguyễn Văn Chiến, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBBC quận Cầu Giấy - cho biết: Đến thời điểm hiện tại, việc triển khai công tác bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND các cấp trên địa bàn quận được tổ chức bài bản, chất lượng, đảm bảo đúng trình tự các bước và thời gian quy định.

Sau hội nghị hiệp thương lần thứ ba, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy đã chọn và lập danh sách 59 người đủ điều kiện ứng cử ĐB HĐND quận. Quận Cầu Giấy đã phê chuẩn 89 khu vực bỏ phiếu thuộc 8 phường. UBBC quận đã tổ chức 3 đợt tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ thực hiện công tác bầu cử cho gần 200 lượt người. Công tác tuyên truyền và xây dựng các phương án đảm bảo an ninh trật tự…

Tính đến ngày 10/4, cả 8 phường của quận Cầu Giấy đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri gồm 161.922 cử tri. Hiện tại trên địa bàn quận có nhiều trường học, khu đô thị, khu tái định cư, nên số lượng sinh viên, người lao động ngoại tỉnh tạm trú đông, trong khi việc sinh hoạt không ổn định, thường xuyên có thay đổi, di chuyển, nên khó cập nhật biến động tăng, giảm cử tri đi bầu cử.

Chủ tịch UBBC TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra thực tế nơi niêm yết danh sách cử tri tại UBND phường Trung HòaChủ tịch UBBC TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra thực tế nơi niêm yết danh sách cử tri tại UBND phường Trung Hòa.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thành phố Hà Nội ghi nhận việc triển khai công tác bầu cử rất trách nhiệm, nghiêm túc, hiệu quả của quận Cầu Giấy. Nhiều nội dung đã được chỉ đạo, triển khai sớm; thực hiện tổ chức hiệp thương, tập huấn nghiệp vụ, tuyên truyền kịp thời, đúng quy định.

Thống nhất với các giải pháp, phương hướng của quận đề ra trong thời gian tới và nhấn mạnh quan điểm chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy về thực hiện cuộc bầu cử này, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị quận Cầu Giấy cố gắng thực hiện thật tốt công tác bầu cử.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn nêu rõ, còn gần 1 tháng nữa sẽ đến ngày tiến hành bầu cử (23/5), do đó đây là khoảng thời gian cao điểm, nước rút để thực hiện các phần việc của công tác bầu cử. Quận cần rà soát lại toàn bộ nội dung, phân công, phân nhiệm bố trí công việc, giải pháp cho phù hợp; tiếp tục tập huấn cho các tổ bầu cử kết hợp với kiểm tra thường xuyên.

Đồng thời, Cầu Giấy cần lưu ý đặc thù của địa bàn quận là có số lượng dân cư đông, nhiều thành phần, trong các đối tượng cử tri có cả lực lượng vũ trang, quân đội, dân cư tại các khu chung cư cao tầng cùng gần 6.000 học sinh, sinh viên… thường xuyên có sự thay đổi, di chuyển. Do đó, quận Cầu Giấy cần phải có giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp, hiệu quả để thực hiện tốt cuộc bầu cử.

Đoàn kiểm tra trao đổi với đại diện Sư đoàn 361 tại Khu vực bỏ phiếu số 14 của phường Trung Hòa (đặt tại Sư đoàn 361)Đoàn kiểm tra trao đổi với đại diện Sư đoàn 361, Quân chủng Phòng không không quân tại Khu vực bỏ phiếu số 14 của phường Trung Hòa. 

Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thành phố Hà Nội yêu cầu, quận Cầu Giấy phải phân tích rõ điều kiện, đặc thù của quận mình để đưa ra những giải pháp phù hợp. Trước mắt, quận cần tiến hành rà soát kỹ số lượng cử tri trên địa bàn, nhất là đối tượng học sinh, sinh viên, người lao động tạm trú, tránh để sót cử tri hoặc cử tri không đúng đối tượng.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cũng đề nghị 8 đoàn công tác của Quận ủy phải tăng cường kiểm tra đôn đốc tại các phường để triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao nhất. Các phường thực hiện tốt việc tuyên truyền, vận động bầu cử, báo cáo chương trình hành động của các ứng cử viên; quan tâm công tác tập huấn cho các tổ bầu cử, đi đôi với kiểm tra gắn với trách nhiệm cụ thể của các tổ.

Quận Cầu Giấy cần tập trung giải quyết các vấn đề dân sinh bức xúc, nắm chắc tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội, giải quyết nhanh chóng, dứt điểm các đơn, thư khiếu nại đối với các ứng cử viên. Đồng thời, tập trung chỉ đạo đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền cổ động, vệ sinh môi trường…, trong đó trang trí tốt ở các khu vực bỏ phiếu, tuyến đường tạo không khí tưng bừng.

Quận Cầu Giấy cần tăng cường nắm bắt dư luận đảng viên và nhân dân, kịp thời đấu tranh phản bác dư luận xấu về công tác bầu cử; tổ chức thật tốt việc các tổ dân phố, tổ chức chính trị-xã hội mạn đàm về tiểu sử các ứng cử viên, để đảm bảo chất lượng của từng lá phiếu, lựa chọn các ứng cử viên thật xứng đáng.Quận Cầu Giấy cần chuẩn bị cơ sở vật chất thật tốt; tính toán các kịch bản đối phó kịp thời với những tình huống có thể xảy ra, nhất là tình hình dịch Covid-19.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.