Ngăn chặn hơn 20.000 lít dầu Diesel không đảm bảo chất lượng

Chia sẻ

(PNTĐ) - Lực lượng Quản lý thị trường Nam Định vừa tạm đình chỉ kinh doanh đối với mặt hàng dầu Diesel thuộc cửa hàng xăng dầu Petrolimex 020 thuộc Công ty xăng dầu Hà Nam Ninh tại xã Nghĩa Tân, huyện Nghĩa Hưng, do cung ứng ra thị trường sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thiết bị sử dụng nguyên liệu.

Lực lượng chức năng kiểm tra cửa hàng xăng dầuLực lượng chức năng kiểm tra cửa hàng xăng dầu

Cụ thể, ngày 5/5, ngay khi nhận được phản ánh của người tiêu dùng về việc cửa hàng xăng dầu Petrolimex 020 thuộc Công ty xăng dầu Hà Nam Ninh tại xã Nghĩa Tân (Nghĩa Hưng) bán dầu Diesel không đảm bảo chất lượng cho khách hàng, Cục Quản lý thị trường Nam Định đã phối hợp với Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Sở KH và CN Nam Định) tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin.

Qua kiểm tra nhanh, lực lượng chức năng đã phát hiện một lượng lớn dầu Diesel của cửa hàng cung ứng ra thị trường có chứa tạp chất, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thiết bị sử dụng nguyên liệu.

Tại thời điểm kiểm tra, đại diện cửa hàng cho biết do ảnh hưởng của trận mưa lớn vào buổi sáng cùng ngày nên toàn khu vực cửa hàng bị ngập, nước mưa tràn vào bồn chứa có chứa 23.000 lít dầu DO 0,05 S-II gây nên sự việc trên. Đoàn kiểm tra đã lấy mẫu dầu DO 0,05 S-II để trưng cầu giám định chất lượng và tạm đình chỉ kinh doanh đối với mặt hàng dầu Diesel của cửa hàng.

Phản ứng nhanh trước diễn biến thị trường ngay trong điều kiện thời tiết bất thuận, dịch bệnh Covid-19 diến biến phức tạp của lực lượng Quản lý thị trường đã kịp thời bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trước sự tắc trách của doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh.

Sau khi sự việc xảy ra, chiều ngày 7/5, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cũng đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc tại CHXD xã Nghĩa Tân (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) thuộc Công ty Xăng dầu Hà Nam Ninh. Theo đó, Petrolimex cho biết đã tiến hành họp trực tuyến với Công ty Xăng dầu Hà Nam Ninh để xác minh thông tin và làm rõ các nội dung cần xử lý.

Petrolimex xác nhận: Sự việc xảy ra tại CHXD xã Nghĩa Tân là lỗi chủ quan của nhân viên bán hàng và cán bộ công ty thực hiện việc sửa chữa công nghệ chưa tuân thủ đúng quy trình, trong quá trình thi công gặp mưa lớn dẫn đến việc bị nước mưa tràn vào bể chứa điêzen. Do không kịp thời phát hiện sự việc nên CHXD đã bán một lượng hàng điêzen DO 0,05S-II cho một số khách hàng; số lượng kiểm kê nhanh khoảng 306 lít.

Ngay sau khi vụ việc được phát hiện, Công ty đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để kiểm tra và đánh giá lại chất lượng toàn bộ số lượng hàng trong bể chứa dầu. Hiện bể chứa này đã được niêm phong chờ kết quả kiểm định chất lượng từ cơ quan chức năng. Bên cạnh đó, Công ty cũng làm việc với các khách hàng bị ảnh hưởng để làm rõ mức độ thiệt hại và đã khắc phục thỏa đáng.

Đồng thời cùng ngày, Công ty đã khẩn trương tiến hành các việc nhằm xác định mức độ thiệt hại cũng như hình thức kỷ luật thích đáng. Trước mắt, Công ty đã đình chỉ công tác Cửa hàng trưởng, nhân viên trực tiếp bán hàng và các nhân viên kỹ thuật có liên quan khác.

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã chỉ đạo Công ty Xăng dầu Hà Nam Ninh tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các tập thể, cá nhân có liên quan để đưa ra hình thức kỷ luật nghiêm khắc nhất.

 VÂN NGA- HQ

Tin cùng chuyên mục

Từ 1/4, Hà Nội thực hiện Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024

Từ 1/4, Hà Nội thực hiện Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024

(PNTĐ) - Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, thực hiện cuộc Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024 diễn ra từ ngày 1/4 đến 30/4, Thành phố có 2.441 địa bàn điều tra, với 58.440 hộ điều tra phiếu ngắn, 14.790 hộ điều tra phiếu dài tại 557 xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

(PNTĐ) - Để chuẩn bị triển khai công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, Sở  Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xây dựng tờ trình UBND thành phố Hà Nội về phương án thi và được UBND Thành phố chấp thuận. Theo đó, năm học 2024-2025, Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với ba môn gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.