Công an Đông Anh (Hà Nội):

Ngăn chặn kịp thời, giúp người dân thoát cú lừa 25 triệu đồng

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tối 17/3, Công an huyện Đông Anh thông tin về việc Công an xã Mai Lâm vừa ngăn chặn kịp thời, giúp người dân thoát khỏi bị lừa 25 triệu đồng từ yêu cầu qua mạng.

Ngăn chặn kịp thời, giúp người dân thoát cú lừa 25 triệu đồng - ảnh 1
Công an xã Mai Lâm bàn giao lại 25 triệu đồng cho nạn nhân

Cụ thể, ngày 16/3, Công an xã Mai Lâm nắm được thông tin bà TTK (sinh năm 1957, cư trú ở xã Mai Lâm, Đông Anh) đến chi nhánh ngân hàng BIDV tại Du Nội, Mai Lâm, Đông Anh với thái độ hối hả yêu cầu nhân viên ngân hàng chuyển tiền đến một số tài khoản lạ. Ngay lúc này nghi vấn bà K bị kẻ gian lừa đảo, phía ngân hàng đã thông báo đến Công an xã Mai Lâm và người thân của bà K đến ngân hàng.

Tại ngân hàng, sau khi kiểm tra thông tin bà K cung cấp, cũng như kiểm tra tin nhắn chat Facebook của bà K, lực lượng Công an nhận định bà K bị một đối tượng nhắn tin gửi quà tặng từ nước ngoài về, nếu muốn nhận được quà tặng phải chuyển khoản cho đối tượng này 25 triệu đồng để làm thủ tục thông quan hàng hóa.

Ngăn chặn kịp thời, giúp người dân thoát cú lừa 25 triệu đồng - ảnh 2
Công an huyện Đông Anh tích cực tuyên truyền, cảnh báo những thủ đoạn lừa đảo

Lực lượng Công an xã Mai Lâm đã tuyên truyền về thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng cho bà K nghe, vận động bà K không được gửi tiền làm theo yêu cầu của đối tượng. Sau khi được phân tích rõ ràng về phương thức, thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng, bà K đã nhận thức ra mình bị các đối tượng lừa đảo.

Lực lượng Công an xã đã bàn giao trả lại số tiền 25 triệu đồng cho bà K. Cảm động sâu sắc trước việc làm ý nghĩa, thiết thực của lực lượng Công an xã, bà K nghẹn ngào, trân thành cảm ơn lực lượng Công an xã Mai Lâm đã giúp đỡ bà K kịp thời tránh để kẻ gian lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua đây, Công an huyện Đông Anh khuyến cáo người dân cần nâng cao ý thức, tinh thần cảnh giác trước các thủ đoạn của tội phạm Lừa đảo qua mạng và xem kỹ các cảnh báo mà lực lượng chức năng đã khuyến cáo.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

(PNTĐ) - Tối 28/3, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Dương Xá, huyện Gia Lâm long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm năm 2024, chào mừng kỷ niệm 980 năm Ngày sinh Hoàng Thái Hậu Ỷ Lan (07/3/1044 - 07/3/2024)
 Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(PNTĐ) -Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.