Ngăn chặn lô hàng kém chất lượng, trong đó có sản phẩm An Cung Hoàn

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) -Tổng cục Quản lý thị trường thông tin, lực lượng Quản lý thị trường thành phố Hải Phòng vừa phát hiện và kịp thời thu giữ nhiều hàng hóa kém chất lượng, không hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Trong đó có sản phẩm An Cung Hoàn-loại thuốc được cho là “thần dược” chữa đột quỵ.

Ngăn chặn lô hàng kém chất lượng, trong đó có sản phẩm An Cung Hoàn - ảnh 1

Lực lượng Quản lý thị trường thu giữ lô An Cung Hoàn tại địa điểm kiểm tra

Qua trinh sát và nắm bắt địa bàn, lực lượng Quản lý thị trường thành phố Hải Phòng đã phát hiện tại khu vực tầng 2 chợ Cầu Vồng, phường Hải Sơn, quận Đồ Sơn (Hải Phòng) hàng ngày đều có người dân, tiểu thương và đặc biệt là những người cao tuổi, chủ yếu sinh sống tại phường Hải Sơn kéo nhau đến nghe thuyết trình, quảng cáo, giới thiệu sản phẩm.

Sau khi các ghế ngồi được chuẩn bị trước đã lấp đầy, căn phòng được đóng kín cửa và che rèm chung quanh để các “chuyên gia” bắt đầu thuyết trình. Trung bình mỗi ngày, căn phòng đón tiếp trên dưới 200 “khách mời” để quảng cáo bán "thần dược".

Để tạo sự tin tưởng và kích thích người dân mua hàng, ban đầu, các đối tượng tặng kèm theo các sản phẩm như đường, mỳ chính, gạo, dầu ăn rồi mới đi vào giới thiệu các sản phẩm chính, chủ yếu là trà mật ong, kem đánh răng hắc sâm có xuất xứ từ nước ngoài và đặc biệt là sản phẩm thuốc An Cung Hoàn.

Người tham dự được phát phiếu cộng điểm, quảng cáo giới thiệu sản phẩm và tặng quà khuyến mại dựa trên số điểm cộng từ việc mua hàng, sau đó các đối tượng tiến hành thu tiền và chuyển hàng về tận nhà cho người tham gia.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.