Nghĩa tình từ mái ấm cho người nghèo ở Tuần Giáo

Bài: Xuân T. Ảnh: A.Đạt
Chia sẻ

(PNTĐ) - Thời gian qua, chương trình “Mái ấm nghĩa tình, An sinh xã hội” có ý nghĩa rất lớn đối với bà con nhân dân, đặc biệt với huyện Tuần Giáo (tỉnh Điện Biên) là địa phương cuộc sống bà con nhân dân còn rất nhiều khó khăn, đặc biệt là dân tộc ở vùng cao như dân tộc Mông. Có được sự hỗ trợ từ chương trình, các hộ được nhận nhà mới rất phấn khởi, ngay trước Tết Nguyên đán đã có nhà mới an khang để đảm bảo một cái Tết đầm ấm, với tinh thần tất cả chung tay vì người nghèo.

Tuần Giáo là một trong những địa phương được nhận nhiều căn nhà tình nghĩa thuộc Chương trình “Mái ấm nghĩa tình, An sinh xã hội” của tỉnh Điện Biên với 200 căn nhà. Ông Giàng A Dơ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tuần Giáo, cho biết, cuối năm 2022, huyện đã hoàn thành và bàn giao 200 căn nhà cho người nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn 19 xã, thị trấn trên địa bàn.

Nghĩa tình từ mái ấm cho người nghèo ở Tuần Giáo   - ảnh 1
Nhờ sự quan tâm của các cấp, các ngành tỉnh Điện Biên, nhiều gia đình nghèo ở Tuần Giáo đã có nơi ở khang trang.

Đối với những người phụ nữ dân tộc quanh năm tảo tần, có được căn nhà mới là khi giấc mơ trở thành hiện thực. Như gia đình chị Lường Thị Thơi, người dân tộc Thái ở bản Lói, xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo trước đây là hộ nghèo, con bị khuyết tật, cuộc sống sinh hoạt của gia đình xoay trong căn nhà dột nát, thấp thỏm lo âu mỗi khi thời tiết thay đổi. Nhờ Chương trình, gia đình chị được hỗ trợ xây dựng căn nhà mới khang trang. Có nhà mới, gia đình chị yên tâm phát triển sản xuất, phát triển kinh tế, có của ăn của để. Nhờ vậy, đến nay chị Thơ đã xin thoát khỏi hộ nghèo.

Nghĩa tình từ mái ấm cho người nghèo ở Tuần Giáo   - ảnh 2
Có được căn nhà mới, gia đình có điều kiện cải thiện cuộc sống.

Gia đình chị Quàng Thị Ngoại, 45 tuổi ở Bản Ngúa, xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo được chương trình “Mái ấm nghĩa tình, an sinh xã hội” hỗ trợ xây dựng lại căn nhà. Có được căn nhà khang trang, không còn chịu cảnh mưa nắng với những bất an của cuộc sống, gia đình chị Ngoại với 5 nhân khẩu đã yên tâm tăng gia sản xuất, nâng cao thu nhập.

Ông Lò Văn Mừng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên cho biết: Chương trình “Mái ấm nghĩa tình, An sinh xã hội” là chương trình có ý nghĩa rất nhân văn và sâu sắc, được các cấp ủy, tổ chức đảng cũng như các tổ chức, cá nhân quan tâm ủng hộ. Các ngôi nhà sau khi xây dựng và bàn giao cho người dân rất phấn khởi trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước cũng như các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã quan tâm đến người nghèo. Đó là một hành động tri ân đến người nghèo, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng cũng như đồng bào các dân tộc miền núi còn nhiều khó khăn trong thời gian vừa qua.

Nghĩa tình từ mái ấm cho người nghèo ở Tuần Giáo   - ảnh 3
Gia đình chị Quàng Thị Ngoại, 45 tuổi ở Bản Ngúa, xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo được chương trình “Mái ấm nghĩa tình, an sinh xã hội” hỗ trợ xây dựng lại căn nhà.

Một căn nhà mới mọc lên là một căn nhà tạm, nhà dột nát được xóa bỏ. Với những căn nhà mới, các hộ dân vui mừng, phấn khởi, nhiều gia đình làm đơn cam kết phấn đấu xin thoát nghèo sau khi được hỗ trợ làm nhà. Đó là hiệu quả thiết thực từ Chương trình “Mái ấm nghĩa tình, An sinh xã hội”. Qua đó góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh Điện Biên, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.