Người Bí thư Đoàn đưa xã Tiền Phong trở thành lá cờ đầu trong công tác Đoàn

VÂN NHI
Chia sẻ

(PNTĐ) -Luôn đam mê, nhiệt huyết, mong muốn được cống hiến cho địa phương, xã hội, năm 2017, được Đảng phân công, đoàn viên, thanh niên tín nhiệm, anh Vũ Văn Trọng bắt đầu tham gia công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi địa phương. Hơn 5 năm gắn bó với công tác Đoàn, anh Trọng luôn giữ tinh thần nhiệt huyết, đưa xã Tiền Phong trở thành lá cờ đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện Mê Linh.

Giữ vai trò "đầu tàu", anh luôn gương mẫu, đồng thời vận động đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do Huyện Đoàn Mê Linh phát động.

Anh Trọng cho biết, việc tập hợp thanh niên trong điều kiện hiện nay đã khó, việc "giữ chân, giữ lửa" nhiệt huyết thanh niên còn khó hơn. Ý thức được điều đó Đoàn xã Tiền Phong luôn duy trì việc sinh hoạt hàng tháng, đảm bảo mỗi buổi sinh hoạt có 2/3 tổng số đoàn viên tham dự. Tổ chức sinh hoạt đúng quy định theo hướng dẫn của Huyện Đoàn. Nội dung sinh hoạt thường xuyên được đổi mới nhằm thu hút đoàn viên, thanh niên.

Người Bí thư Đoàn đưa xã Tiền Phong trở thành lá cờ đầu trong công tác Đoàn - ảnh 1
Anh Vũ Văn Trọng - Bí thư Đoàn TNCS HCM xã Tiền Phong

Trong suốt quá trình công tác, anh Trọng không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn; tham gia thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua tại địa phương. Hưởng ứng phong trào tranh tường bích họa do Huyện Đoàn phát động, anh Trọng đã vận động đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện công trình thanh niên "Bức tranh làng quê" bao gồm 17 bức tranh có chủ đề xây dựng nông thôn mới, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông với tổng chiều dài 57m, cao 2,5m; dưới chân tường công trình bích họa, trồng những cây hoa bút ngọc và cây hoa thân mềm với nhiều màu sắc để tô điểm công trình thêm rực rỡ.

Bên cạnh đó, tại khuôn viên vườn của UBND xã Tiền Phong, anh Trọng cùng Đoàn thanh niên xã đã ươm 51 cây hoa ban trắng với tổng kinh phí 55 triệu đồng, là nguồn cây giống cung cấp cho Đoàn xã để tiếp tục phát triển hàng cây thanh niên trong thời gian tới.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc tuyên truyền, anh đã cùng những "đồng đội áo xanh" của mình tự biên soạn, in ấn, phát hành tờ rơi với nội dung tuyên truyền giáo dục pháp luật, an toàn giao thông,.. Bên cạnh đó, anh cùng đoàn viên, thanh niên của địa phương ghi nhiều dấu ấn trong các hoạt động tiếp sức mùa thi: trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10, thi tốt nghiệp THPT.

Nhớ lại thời điểm dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp, anh Trọng cùng với đoàn viên, thanh niên trong xã "đi từng ngõ, gõ từng nhà", tuyên truyền, vận động người dân, nhất là các hộ tại khu chợ Yên thực hiện nghiêm quy định về phòng chống dịch; đồng thời phối hợp, hỗ trợ lực lượng công an xã điều hành các chốt phòng chống dịch; tham gia phát khẩu trang, nước uống miễn phí cho người dân và các lực lượng trực chốt. Ngoài ra, anh Trọng còn phát động phong trào làm mũ chắn giọt bắn, tham gia vận chuyển lương thực, đồ dùng thiết yếu vào các địa điểm, khu dân cư bị cách ly, phong tỏa.

Năm 2022, anh vận động 100 đoàn viên tham gia dọn vệ sinh môi trường, quét vôi khuôn viên trụ sở xã, nhà truyền thống, nghĩa trang liệt sỹ, sân vận động trung tâm với sự tham gia của trên 100 đoàn viên thanh niên; phát động cuộc thi "Nét đẹp Đoàn viên" Online trong Đoàn TNCS HCM xã Tiền Phong nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022); vận động đoàn viên, thanh niên tham gia Giải bóng đá cúp Hai Bà Trưng năm 2022 lần thứ nhất do huyện Mê Linh tổ chức và vinh dự giành được cúp vô địch.

Trong dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, anh Trọng cùng đoàn viên thanh niên trong xã tặng 10 suất quà, trị giá 5 triệu đồng cho các gia đình chính sách, đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.

Với sự sáng tạo, nhiệt tình, trách nhiệm của mình, anh Trọng đã đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã Tiền Phong ngày một đi lên. Đến nay, Đoàn TNCS HCM xã Tiền Phong luôn được cấp trên đánh giá cao, trở thành lá cờ đầu trong hoạt động đoàn của huyện Mê Linh.

Không chỉ nhận sự yêu thương, quý mến của đoàn viên, thanh niên, anh Trọng được Cấp ủy, Chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Nhiều năm liền anh Trọng được nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua. Trong 3 năm từ 2018 đến 2020, anh được Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Năm 2021, anh Trọng nhận được 02 Bằng khen của UBND Thành phố và 01 Bằng khen của Trung ương Đoàn. Năm 2022, anh tiếp tục được Thành Đoàn Hà Nội tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè.

Để phát huy hơn nữa tinh thần xung kích, dám nghĩ, dám làm, không ngại khó, anh Trọng cho biết, thời gian tới, anh mong muốn có thể tổ chức được nhiều hơn nữa các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội, vận động phát triển các nguồn quỹ của Đoàn xã để có thể hỗ trợ những trẻ mồ côi, trẻ em nghèo hiếu học, hộ nghèo, hộ gia đình chính sách. Cùng với tập thể Ban Chấp hành đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi xã Tiền Phong ngày càng phát triển, tiếp tục giữ vững, phát huy danh hiệu lá cờ đầu của huyện Mê Linh.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

17 tác phẩm xuất sắc được trao giải thưởng sáng tác tranh cổ động về Điện Biên Phủ và Bộ đội Trường Sơn

17 tác phẩm xuất sắc được trao giải thưởng sáng tác tranh cổ động về Điện Biên Phủ và Bộ đội Trường Sơn

(PNTĐ) - Tại Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn, Ban tổ chức đã trao giải cho 17 tác phẩm xuất sắc.