Người dân không nên đổ xô mua hàng hoá tích trữ quá mức cần thiết

LINH NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 6/9, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương đã tiến hành kiểm tra hoạt động dự trữ hàng hóa tiêu dùng thiết yếu ứng phó với ảnh hưởng của bão số 3.

Đoàn kiểm tra tại siêu thị WinMart Royal City và siêu thị Big C Thăng Long đã cho thấy tại đây vẫn đảm bảo nguồn cung hàng tiêu dùng thiết yếu nhất là mặt hàng rau xanh, thực phẩm tươi sống.

Người dân không nên đổ xô mua hàng hoá tích trữ quá mức cần thiết - ảnh 1
Nhiều người dân mua các mặt hàng thịt, rau... tại các siêu thị.

Theo Phó Tổng Giám đốc chuỗi WinMart Nguyễn Tiến Dũng, để đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa đặc biệt là những sản phẩm thiết yếu. WinMart đã chủ động làm việc với nhà cung cấp qua đó dự trữ tăng thêm 30% các nhóm hàng thực phẩm tươi sống. Hệ thống WinMart đã sẵn có các nhóm thực phẩm khô, sản phẩm trữ mát và hàng đông lạnh phục vụ khách hàng.

Đồng thời, nhằm tạo thuận tiện cho người dân mua sắm trong những ngày mưa bão WinMart đã và đang kết nối thường xuyên với khách hàng thông quan chương trình khách hàng thân thiết “Hội viên Win” và giao hàng qua “Đi chợ online” trên winmart.vn. 

Ngoài ra, hệ thống của WinCommerce còn có trên 1000 cửa hàng WinMart+/WiN gần các chung cư và gần khu dân cư, nên sẽ rút ngắn thời gian và khoảng cách từ đó đáp ứng nhanh nhu cầu mua sắm cho người dân.

Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long Nguyễn Minh Tuấn cho biết, nhằm đảm bảo nguồn cung ứng , siêu thị  Big C đã làm việc với nhà cung cấp, tăng gấp đôi nguồn cung ứng trong đó chú trọng đến mặt hàng rau củ quả tươi sống. Bên cạnh đó siêu thị đã đã tăng thêm thời gian mở cửa tới 23 giờ  thay vì 22 giờ như ngày thường.

Đánh giá về việc các siêu thị tích cực dự trữ, đảm bảo nguồn cung lương thực, thực phẩm trước khi siêu bão số 3 đổ bộ, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Kiều Oanh cho rằng, trong bất kỳ tình huống nào thì hệ thống siêu thị và chợ truyền thống sẽ đảm bảo đủ nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân.

Ngành Công thương Hà Nội yêu cầu các siêu thị, doanh nghiệp, nhà phân phối… tăng lượng dự trữ các mặt hàng thiết yếu nên hiện nguồn hàng hóa trên thị trường rất dồi dào, giá cả ổn định vì vậy người dân không cần quá lo lắng việc thiếu lương thực, thực phẩm.

Vì vậy, người dân không nên hoang mang, lo lắng đổ xô đi tích trữ hàng hóa quá mức cần thiết, qua đó đảm bảo ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tổ chức tốt các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10

Tổ chức tốt các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10

(PNTĐ) - Sáng 18/9, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban Chủ tịch Hội LHPN các quận/huyện/ thị xã và đơn vị trực thuộc 9 tháng đầu năm 2024 nhằm đánh giá kết quả công tác quý III, rà soát tiến độ thực hiện chỉ tiêu thi đua, 9 tháng đầu năm, tình hình tham gia khắc phục hậu quả sau cơ bão số 3 và ngập úng trên địa bàn thành phố, triển khai nhiệm vụ quí IV, đồng thời đóng góp ý kiến vào các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.
Hội Sinh viên Thành phố phối hợp cùng ngân hàng MSB, thực hiện chương trình “Chia sẻ yêu thương - Cùng bạn tới trường”

Hội Sinh viên Thành phố phối hợp cùng ngân hàng MSB, thực hiện chương trình “Chia sẻ yêu thương - Cùng bạn tới trường”

(PNTĐ) - Thực hiện Chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên Thủ đô năm học 2023 - 2024; chiều ngày 18/9/2024, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) với ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB), nhằm góp phần phát huy thế mạnh, khai thác tiểm năng của hai bên trong việc nâng cao chất lượng các hoạt động hỗ trợ và phát triển sinh viên và định hướng mở rộng các hoạt động dịch vụ tài chính tiện ích, ưu đãi cho sinh viên Thủ đô.