Người dân phường Kiến Hưng được giải đáp các vấn đề về thủ tục hành chính
(PNTĐ) - Chiều 31/10, UBND phường Kiến Hưng tổ chức Hội nghị đối thoại với các cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính năm 2025.
Phó Chủ tịch UBND phường Kiến Hưng Trần Mạnh Hải cho biết, từ ngày 1/7 đến 30/10, phường đã tiếp nhận 3.596 hồ sơ, trong đó có 2.766 hồ sơ trực tuyến, đạt tỷ lệ hơn 77%. Sau khi tiếp nhận, phường đã giải quyết đúng và trước hạn 3.548 hồ sơ, còn 44 hồ sơ đang trong thời hạn xử lý. Tất cả các phản ánh, kiến nghị của người dân đều được xử lý dứt điểm, công khai và minh bạch.

Phường Kiến Hưng đang triển khai mô hình sáng kiến “Hỗ trợ, hướng dẫn đối tượng yếu thế thực hiện thủ tục hành chính tại nhà”, thể hiện tinh thần phục vụ gần dân, vì dân.
Thời gian qua, 100% văn bản, hồ sơ công việc của phường được xử lý trên hệ thống điều hành điện tử; báo cáo định kỳ được gửi qua Hệ thống thông tin của thành phố đã góp phần giảm đáng kể thời gian, giấy tờ hành chính.
Cùng đó, phường Kiến Hưng cũng tổ chức 5 hội nghị chuyên đề và nhiều hoạt động tuyên truyền trực tiếp tại cơ sở, giúp nhân dân hiểu rõ hơn về lợi ích của dịch vụ công trực tuyến và chuyển đổi số, qua đó từng bước hình thành thói quen “công dân số”...
Trong quý 4 năm 2025 và thời gian tiếp theo, UBND phường Kiến Hưng tập trung thực hiện một số nhiệm vụ, phương hướng chủ yếu như: Tiếp tục triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp cải cách hành chính theo Kế hoạch cải cách hành chính năm 2025 của thành phố và Kế hoạch của phường, gắn với mục tiêu nâng cao Chỉ số SIPAS, PAR INDEX, PAPI.

"Phường tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu; thường xuyên kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính"- Phó Chủ tịch UBND phường nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, phường đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giải quyết thủ tục hành chính; nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4; triển khai mô hình sáng kiến “Hỗ trợ, hướng dẫn đối tượng yếu thế thực hiện thủ tục hành chính tại nhà”.
Phường tiếp tục rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính; công khai, minh bạch quy trình giải quyết hồ sơ; bảo đảm mọi hoạt động cải cách hành chính hướng tới mục tiêu phục vụ nhân dân tốt hơn. Đồng thời, quan tâm bố trí, sắp xếp hợp lý công chức theo vị trí việc làm, gắn với đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực, kỹ năng giao tiếp và tinh thần trách nhiệm.


Tại hội nghị, nhiều công dân đã đặt câu hỏi rất cụ thể như việc thực hiện trích lục giấy khai sinh, giấy kết hôn, các thủ tục hành chính liên quan đến giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thủ tục mở trường mầm non tư thục, mở lớp dạy yoga, các chỉ dẫn cập nhật trên hệ thống VneID...

Hơn 10 lượt ý kiến của các cá nhân, tổ chức tập trung hỏi về 15 nội dung đều đều được các phòng, ban chuyên môn, lãnh đạo phường Kiến Hưng giải đáp đầy đủ, thấu đáo, hướng dẫn cụ thể những phần việc cần làm và nhận được phản hồi tích cực từ công dân.
Theo Phó Chủ tịch UBND phường Kiến Hưng Trần Mạnh Hải, thời gian tới, phường sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động khảo sát, lấy ý kiến nhân dân về sự hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính, nhằm kịp thời tiếp thu, điều chỉnh để nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân. Đặc biệt, công tác chỉ đạo, điều hành sẽ được phường triển khai đồng bộ, bài bản, góp phần hình thành nền hành chính hiện đại, minh bạch và phục vụ nhân dân hiệu quả.










