Người đẹp Nhật Bản đăng quang Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Đêm 10/12 chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 (Miss Tourism World 2022) đã khép lại với sự đăng quang của người đẹp Nhật Bản Erina Hanawa.

Người đẹp Nhật Bản đăng quang Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 - ảnh 1
Người đẹp đến từ Nhật Bản – thí sinh Erina Hanawa xuất sắc vượt qua 50 thí sinh còn lại để giành ngôi vị cao nhất tại Miss Tourism World 2022.

Đúng 20h00 tối 10/12, 51 thí sinh đại diện các quốc gia trên thế giới có mặt tại Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc để tham gia tranh tài ở vòng cuối cùng của cuộc thi.

Top 5 chung cuộc gồm người đẹp Philippines, Nigeria, Nhật Bản, Nga và Việt Nam. Các ngôi vị Á hậu 1, 2, 3, 4 lần lượt thuộc về các người đẹp Việt Nam, Nga và Nigeria.

Top 12 chung kết Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 gồm: Nhật Bản, Indonesia, Italy, Thái Lan, Ghana, Thổ Nhĩ Kỳ, Singapore, Trung Quốc, Philippines, Nga, Nigeria và Việt Nam. 

Trước câu hỏi chung của phần thi ứng xử "Điều gì mà bạn đã học được trên chuyến hành trình tại Việt Nam mà bạn sẽ mang về trên đất nước quê hương mình?", người đẹp Erina Hanawa đến từ Nhật Bản trả lời: "Tôi yêu người Việt Nam. Những trải nghiệm tại đây rất tuyệt vời đối với tôi. Khi trở lại Nhật Bản, tôi muốn nói với họ cách mà người Việt Nam quan tâm, chăm sóc tôi và tất cả các thí sinh Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022. Và tôi rất vui. Cảm ơn các bạn, tôi yêu Việt Nam".

Người đẹp Hương Ly của Việt Nam trả lời: “Ngày hôm nay tôi vinh đự trở thành đại diện Việt Nam, tôi hạnh phúc trở thành đại diện du lịch hướng dẫn cho các bạn quốc tế, chúng tôi đã có hành trình và cùng nhau trải nghiệm tình yêu, tình bạn và sự sẻ chia, tôi tin rằng phát triển du lịch sau đại dịch. Sau cuộc thi này Việt Nam sẽ mang một hình ảnh mới mẻ, nồng hậu với bạn bè quốc tế”.

 

Người Nigeria cũng chia sẻ rằng rất yêu Việt Nam, yêu con người Việt Nam, và sau những ngày trải nghiệm, cô nhận ra tầm quan trọng của giá trị văn hóa cộng đồng, giá trị truyền thống, đồng thời là giáo dục, du lịch và khi về nước người đẹp sẽ mang những điều đó để chia sẻ với người dân của cô.

Trong sự chờ đợi háo hức từ hàng nghìn khán giả top 5 người đẹp hồi hộp nắm tay nhau, ông John Sighn đã xướng tên người đẹp Nhật Bản Erina Hanawa giành ngôi vị Hoa hậu Du lịch thế giới 2022.

Kết quả chung cuộc, đại diện người đẹp đến từ Nhật Bản – thí sinh Erina Hanawa xuất sắc vượt qua 50 thí sinh còn lại để giành ngôi vị cao nhất tại Miss Tourism World 2022.

Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về Philippines; Á hậu 2 thuộc về người đẹp Hương Ly của Việt Nam; Á hậu 3 là Nga; Á hậu 4 là Nigeria.

 
Người đẹp Nhật Bản đăng quang Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 - ảnh 2
Á hậu 2 thuộc về người đẹp Hương Ly của Việt Nam

Cuộc thi Miss Tourism World (Hoa hậu Du lịch Thế giới) thuộc quyền sở hữu của Tổ chức Hoa hậu Du lịch Thế giới (Vương quốc Anh), được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1991.

Năm nay, Việt Nam vinh dự là nơi đăng cai tổ chức chung kết Hoa hậu Du lịch Thế giới (Miss Tourism World 2022).

Trước khi công bố top 12, ban tổ chức cũng thông báo kết quả các giải thưởng phụ của cuộc thi. Trong đó, giải thưởng 3 video review tốt nhất thuộc về các người đẹp Thái Lan, Siberia và Nhật Bản.

Ngoài ra, các giải thưởng phụ khác cũng được công bố gồm: Hoa hậu ảnh (Siberia) Hoa hậu thân thiện (Nam Phi), Truyền thông (Borneo), Hoa hậu doanh nhân (Nga), Trang phục dân tộc đẹp nhất (Indonesia), Trang phục dạ hội đẹp nhất (Philippines), Thí sinh trình diễn áo tắm đẹp nhất (Kazakhstan).

Các giải Hoa hậu Du lịch Thế giới của từng châu lục bao gồm: Hoa hậu Du lịch Thế giới Châu Á 2022 (người đẹp Thái Lan), Hoa hậu Du lịch Thế giới Châu Phi 2022 (Ghana), Hoa hậu Du lịch Thế giới Châu Mỹ 2022 (Colombia), Hoa hậu Du lịch Thế giới Châu Âu 2022 (Thổ Nhĩ Kỳ).

Giám khảo cuộc thi gồm: ông Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng Đại học KHXHNV Hà Nội), Hoa hậu Hoàn cầu 2017 Đỗ Trần Khánh Ngân, bà Alisa Sighn (Phó chủ tịch Hoa hậu Du lịch Thế giới), Siriat Rueangsri - Hoa hậu Thế giới Thái Lan 2010, Pawee Ventura (đại diện chuyên trang nhan sắc Missosology), ông John Sighn (chủ tịch Hoa hậu Du lịch Thế giới).

Chủ tịch tổ chức - ông John Sighn bày tỏ cảm ơn đến các địa phương, Việt Nam đã hỗ trợ để tổ chức cuộc thi lần này. “Từ rất lâu, chúng tôi muốn mang cuộc thi đến Việt Nam tổ chức. Sau những năm bị gián đoạn vì dịch Covid-19, lần thứ 31 này, chúng tôi đã mang cuộc thi đến Việt Nam. Đây là một hành trình rất xứng đáng. Trong 1 tháng qua, chúng tôi trải nghiệm nhiều nét văn hóa khác nhau. Việt Nam đã rất nổi tiếng với du lịch. Hành trình này, đi qua 5 tỉnh thành, chúng tôi đã có thêm những khám phá mới. Thông qua đây, chúng tôi đã thực hiện được mục tiêu mang Việt Nam ra thế giới và mang thế giới đến Việt Nam. Chúng tôi mong những ai xem cuộc thi sẽ biết đến Việt Nam nhiều hơn, và Việt Nam có thể thu hút nhiều sự đầu tư từ nước ngoài”-ông John Sighn chia sẻ. 

Theo BTC, cuộc thi này hướng đến quảng bá hình ảnh đất nước, con người, cũng như thu hút bạn bè thế giới đến Việt Nam, góp phần kích cầu du lịch sau thời gian bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Một số hình ảnh của dàn thí sinh tại Hoa hậu Du lịch Thế giới - Miss Tourism World 2022:

Người đẹp Nhật Bản đăng quang Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 - ảnh 3
Màn trình diễn áo dài của các thí sinh
Người đẹp Nhật Bản đăng quang Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 - ảnh 4
Các thí sinh tự tin tỏa sáng trong trang phục áo dài truyền thống Việt Nam
Người đẹp Nhật Bản đăng quang Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 - ảnh 5
Các người đẹp tỏa sáng dưới ánh đèn lung linh
Người đẹp Nhật Bản đăng quang Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 - ảnh 6
Người đẹp Hương Ly giành ngôi Á hậu 2 - Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 
Người đẹp Nhật Bản đăng quang Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 - ảnh 7
 Người đẹp Erina Hanawa (Nhật Bản) giành ngôi vị Hoa hậu - Hoa hậu Du lịch thế giới 2022
Người đẹp Nhật Bản đăng quang Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 - ảnh 8
 Các thí sinh biểu diễn trên sân khẩu
Người đẹp Nhật Bản đăng quang Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 - ảnh 9
 Các người đẹp rạng ngời trong đêm chung kết

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.