Người thủ lĩnh hết lòng tâm huyết với công tác Hội

Chia sẻ

Trẻ trung, năng động, chị Nguyễn Thị Thanh Tâm - nguyên Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Anh, Hà Nội (hiện là Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện Đông Anh) là 1 trong 8 cá nhân tiêu biểu xuất sắc được Trung ương Hội LHPN Việt Nam lựa chọn dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X - năm 2020.

Với những thành tích đổi mới trong hoạt động Hội Phụ nữ. Chị vinh dự được Hội LHPN Hà Nội vinh danh “Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu” năm 2017.

Muốn phong trào Hội phát triển thì phải hiểu hội viên muốn gì

Sinh năm 1975 tại Đông Anh, sau tốt nghiệp đại học, chị Nguyễn Thị Thanh Tâm “bén duyên” với công tác Hội. Năm 2013, tuy còn trẻ tuổi nhưng chị Tâm được lãnh đạo Huyện ủy cùng cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Đông Anh tin tưởng giao nhiệm vụ và bầu làm Chủ tịch Hội LHPN huyện. Khi ấy, chị là một trong những Chủ tịch Hội PN huyện trẻ nhất thành phố (TP) Hà Nội. Để có được kinh nghiệm trong hoạt động Hội, chị đã không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao năng lực trình độ của bản thân và “chịu khó” hỏi kinh nghiệm từ các bà, các cô, chị em cán bộ Hội đi trước. Chị đã phải dành nhiều công sức và thời gian để có nhiều chuyến “vi hành” đến tận chi, tổ phụ nữ tham dự các buổi sinh hoạt tại đây. Có những đêm chị phải “vi hành” cơ sở ở những địa bàn xa nhà, khi quay trở về nhà cũng là nửa đêm.

Tại các kỳ sinh hoạt cơ sở, bên cạnh việc tuyên truyền phổ biến những nhiệm vụ, phong tràocủa Hội theo từng tháng, từng quý, chị nhận thấy mong muốn, nhu cầu nguyện vọng của từng chị em cần được quan tâm, hỗ trợ như: Có chị em thì đề đạt nguyện vọng mong muốn Hội PN hỗ trợ tiếp cận về nguồn vốn mới, kiến thức, kỹ năng nuôi dạy con tốt, chuyển đổi khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp nâng cao thu nhập cho gia đình. Nhiều chị em khác có nguyện vọng học nấu ăn, học nhảy Zumba, cắm tỉa hoa nghệ thuật… Từ đó, chị đã ghi chép đầy đủ và không cho phép mình bỏ sót nội dung hay bất kể ý kiến phát biểu dù ngắn hay dài của chị em hội viên trong cuốn sổ tay của mình.

Sau những chuyến “vi hành” thực tế tại cơ sở, chị quay trở về và bàn bạc với chị em trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành (BCH) Huyện Hội để xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động cụ thể, xây dựng tiêu chí thi đua và chỉ tiêu hoạt động từ BCH đến các cơ sở Hội.

Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm - Nguyên Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Anh (thứ 2 từ phải sang) tham dự Đại hội thi đua yêu nước lần thứ IV do Hội LHPN Việt Nam tổ chức tháng 10/2020.Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm - Nguyên Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Anh (thứ 2 từ phải sang) tham dự Đại hội thi đua yêu nước lần thứ IV do Hội LHPN Việt Nam tổ chức tháng 10/2020.

Lan tỏa các phong trào, mô hình sáng tạo vì cộng đồng

Trước tình hình thực tế và phong trào, nhiệm vụ công tác Hội trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, chị Tâm đã cùng BCH Hội LHPN huyện Đông Anh đề ra nhiều giải pháp cụ thể. Hội Phụ nữ huyện đã chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động gắn với phát triển xây dựng và thành lập nhiều mô hình tập hợp phụ nữ theo đặc thù đối tượng, lứa tuổi, ngành nghề, sở thích… Là người lãnh đạo, đứng đầu, chị đã cùng BCH Hội LHPN huyện Đông Anh xây dựng hướng dẫn, chỉ đạo các cơ sở Hội cụ thể hóa nội dung, tiêu chuẩn của phong trào thi đua vào nhiệm vụ trọng tâm hàng năm gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, rèn luyện phẩm chất phụ nữ “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”, thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” một cách bài bản, rõ nét, tạo sức lan tỏa, lôi cuốn đông đảo chị em phụ nữ tham gia.

Góp phần xây dựng nông thôn mới, phấn đấu đưa Đông Anh sớm trở thành quận vào năm 2025, chị đã cùng BCH Hội quan tâm và chú trọng xây dựng các mô hình mới như: “Điểm sinh hoạt cộng đồng Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn, thân thiện với môi trường” tại các xã, thị trấn (kết quả xây dựng được 48 “Điểm sinh hoạt cộng đồng” tại nhà văn hóa các thôn khu dân cư và trường học); Duy trì

108 Đoạn đường tự quản, 2 Tuyến phố văn minh, chăm sóc cây xanh, cây ăn quả tại 24 xã, 68 đoạn đường nở hoa; Mô hình “Sạch đồng ruộng” được 24 xã phát động, triển khai tích cực và hiệu quả.

Việc không ngừng đổi mới nội dung và chất lượng sinh hoạt hội viên thông qua việc thành lập các mô hình, các CLB, với sức trẻ chị Nguyễn Thị Thanh Tâm đã tạo được niềm tin trong hội viên và góp phần đưa phong trào phụ nữ địa phương phát triển. Trong 5 năm, Hội đã kết nạp

4.232 hội viên nâng tổng số hội viên lên 42.181; kiện toàn và bầu bổ sung 6 đồng chí Chủ tịch Hội PN, 23 đồng chí Phó Chủ tịch Hội PN cơ sở. Không chỉ tận tâm, nhiệt tình với phong trào và công tác Hội Phụ nữ hoàn thành tốt nhiệm vụ của một người cán bộ, công chức cấp huyện, chị còn là một người con dâu hiếu thảo, một người vợ, người mẹ đảm đang trong gia đình, cùng với chồng nuôi dạy hai con chăm ngoan học giỏi.

Với những kết quả đạt được, chị Tâm vinh dự nhiều lần nhận Bằng khen của Trung ương, Thành hội; 5 năm liên tục được Ban thường vụ Huyện ủy đánh giá xếp loại cán bộ lãnh đạo quản lý hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2018, chị vinh dự nhận danh hiệu “Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu”. Năm 2020, chị vinh dự là đại biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X của Hội LHPN Việt Nam.

THANH THANH

 

Tin cùng chuyên mục

Thông qua 2 nghị quyết về mức thu học phí và thu dịch vụ hỗ trợ giáo dục

Thông qua 2 nghị quyết về mức thu học phí và thu dịch vụ hỗ trợ giáo dục

(PNTĐ) -Tại Kỳ họp thứ 15, ngày 29/3, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua 2 nghị quyết quan trọng để thúc đẩy phát triển giáo dục Thủ đô gồm: Quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội từ năm học 2023-2024; Quy định danh mục các khoản thu và mức thu, cơ chế quản lý thu chi đối với các dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo tại cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập của thành phố.