Người tiêu dùng mua cam chính gốc Hà Giang, Cao Phong trên sàn thương mại điện tử

Chia sẻ

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ hợp tác Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, sàn Thương mại điện tử Sendo triển khai tiêu thụ đặc sản của Hà Giang, Hòa Bình tại “Tuần lễ nông sản Việt trực tuyến”.

Cam đặc sản Hà Giang và Cao Phong lên sàn thương mại điện tửCam đặc sản được lựa chọn kỹ từ các địa danh nổi tiếng ở tỉnh Hà Giang và Hòa Bình

Từ ngày 23/11 đến 25/11, những trái cam thơm ngon tiêu chuẩn cao mới vào vụ được lựa chọn kỹ lưỡng từ địa danh nổi tiếng Hà Giang và Hòa Bình sẽ chính thức được bán trên sàn thương mại điện tử Sendo.

Vị ngọt đậm đặc trưng và màu vàng bắt mắt

Đặc sản cam vàng Hà Giang và cam Cao Phong Hòa Bình luôn được khách hàng sành ăn săn đón vào mỗi mùa cuối năm. Cam sành Hà Giang có vỏ sần sùi, vò dày và cùi cũng màu vàng mang vẻ đẹp bên ngoài thô ráp. Hình dáng quả cam có vỏ ngoài tuy xấu mã nhưng khi quả chín cắt ra làm đôi có màu vàng thật đẹp, vị ngọt thơm, ngọt sắc nhưng thanh rất riêng. Đặc biệt, do cam Hà Giang có lớp cùi dày bên trong nên nhiều người Hà Nội rất ưa thích cách ăn đó là gọt hớt đi lớp vỏ sần bên ngoài và ăn quả cam cùng với lớp cùi dày cũng rất thơm và ngọt, điều mà các giống cam khác không có được.

Cam Cao Phong, Hòa Bình đẹp mã, quả tròn căng, vỏ mịn màng và có vị thơm ngọt thanh thanh không thể trộn lẫn. Theo một số người tiêu dùng quen thuộc ở Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc, 2 loại cam này chất lượng thơm, ngon vượt xa nhiều loại cam nhập khẩu từ nước ngoài bán trên thị trường.

Ông Bùi Văn Dán - Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Cao Phong (tỉnh Hòa Bình) chia sẻ: “So với các phương thức tiêu thụ truyền thống, kênh bán hàng trực tuyến qua các sàn TMĐT không những mở thêm cơ hội mới cho các hộ nông dân Cao Phong có thể giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng trên khắp mọi miền đất nước, mà còn hỗ trợ tiêu thụ, tránh bị thương lái ép giá trong giai đoạn dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp.”

Tìm được hai loại đặc sản này với nguồn gốc và chất lượng đảm bảo không phải lúc nào cũng dễ dàng do trên thị trường xác định nguồn gốc sản phẩm còn nhiều bất cập. Vì vậy, người tiêu dùng không được thưởng thức đặc sản chính gốc, còn nông sản địa phương thì mất giá theo thời gian. Hướng đến giải quyết cả hai vấn đề này, Sendo phối hợp cùng Tập đoàn FPT triển khai chương trình “Tuần lễ nông sản Việt” trên sàn Sendo và báo VnExpress từ ngày 23 đến 30/11, phục vụ người tiêu dùng khu vực Hà Nội.

Cam đặc sản tự tin lên sàn

Cam Hà Giang và cam Cao Phong trên Cam Hà Giang và cam Cao Phong trên "Tuần lễ nông sản Việt"

Đúng với mô hình từ vườn đến bàn ăn, cam đặt qua chương trình sẽ được thu hoạch trực tiếp tại vùng trồng ở huyện Bắc Quang (Hà Giang) và huyện Cao Phong (Hòa Bình) rồi vận chuyển đến tay người mua chỉ trong vòng hai ngày. Người tiêu dùng Hà Nội có thể tiếp tục trải nghiệm mô hình phân phối trái cây mới qua thương mại điện tử cũng như thanh toán trực tuyến qua ví điện tử, mô hình đã mang hàng nghìn tấn vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang tới tay người dân thành phố Hồ Chí Minh trong những ngày tháng trái vài vào vụ.

Hoàn toàn tự tin nguồn gốc và chất lượng, chương trình sẽ tổ chức cho bà con nông dân trồng cam tại hai huyện Bắc Quang và Cao Phong được thực hiện các buổi livestream trực tiếp tại vườn cam để giới thiệu nông sản do chính tay mình trồng được trên ứng dụng Sendo và Facebook trong các ngày 23 và 25/11.

Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc tiêu thụ nông sản, cam bán trong chương trình sẽ có giá tốt hơn thị trường đến 30%. Ngoài ra, nhằm cổ vũ thanh toán không tiền mặt trong bối cảnh bình thường mới, khách hàng thanh toán bằng ZaloPay, SmartPay hoặc MoMo sẽ được giảm thêm lên đến 30.000 VNĐ phí vận chuyển.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục