Nhãn lồng Hưng Yên lên các sàn thương mại điện tử trong mùa dịch

Chia sẻ

(PNTĐ) - Nhằm hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương vào mùa trên nền tảng số trong bối cảnh dich Covid-19, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế, Bộ Công Thương phối hợp cùng Sàn thương mại điện tử Sendo triển khai sự kiện tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên.

Nhãn lồng Hưng Yên lên các sàn thương mại điện tử trong mùa dịch - ảnh 1

Từ ngày 3/8 đến 8/8/2021, lần đầu tiên đặc sản của Hưng Yên sẽ được bán trên sàn thương mại điện tử Sendo, mở ra thêm kênh bán nông sản giá bình ổn cho thị trường Hà Nội.

Thời gian qua với sự ủng hộ của Bộ Công Thương và các Sở ban ngành địa phương, Sàn thương mại điện tử Sendo đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã liên tục xây dựng các hoạt động trong loạt chương trình hỗ trợ quảng bá và tiêu thụ nhiều loại cây trái mùa vụ trên Sàn thương mại điện tử Sendo. Nổi bật có các Chương trình vải thiều Thanh Hà – Hải Dương, vải thiều Bắc Giang, các chương trình Phiên chợ Nông sản hay Tuần lễ Nông sản Việt với các sản phẩm trái cây đặc sản các vùng miền như Xoài xanh, Mận Sơn La, Lê thơm Tai Nung – Lào Cai, Bơ Đắc Lắc, Bưởi da xanh Bến Tre, Nho xanh Ninh Thuận hay Sầu riêng Ri6 Trà Vinh... thông qua Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” đạt kết quả lên đến hàng trăm tấn đã trái cây đã được tiêu thụ.

Đầu tháng 8 này khi bắt đầu tới mùa Nhãn lồng Hưng Yên nổi tiếng, tiếp nối những thành công đó, đồng thời tận dụng kinh nghiệm bán nhóm hàng tươi sống đã được đúc kết, sàn thương mại điện tử Sendo tiếp tục cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương kết nối với các doanh nghiệp, hợp tác xã để mở hướng đưa sản phẩm Nhãn lồng Hương Chi - Hưng Yên lên bán trên Sàn thương mại điện tử Sendo. Theo đó, nhãn lồng Hưng Yên - đặc sản tiến vua trước mắt sẽ được mở bán cho khách hàng tại Hà Nội trong những ngày đầu tiên.

Trái cây đặc sản này, bên cạnh việc là đặc sản thu hoạch từ vườn để đảm bảo độ tươi ngon đạt tiêu chuẩn Vietgap với đầy đủ chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm còn được Sendo bán trên sàn với giá ưu đãi đặc biệt giảm tới 35% - 50% và hỗ trợ chi phí vận chuyển trong những ngày chạy Chương trình.

Thông qua chương trình này, Sendo mong muốn một mặt hỗ trợ người nông dân có thêm đầu ra cho sản phẩm đồng thời mang thêm đặc sản trái cây chất lượng cao, giá bình ổn đến với người dân Hà Nội trong mùa dịch.

Các đơn hàng của Sendo đang được giao theo đúng nguyên tắc giãn cách xã hội đảm bảo quy định về an toàn phòng chống dịch. Đồng thời, nhằm nâng cao tinh thần phòng dịch, khuyến khích giao hàng không tiếp xúc, các đơn hàng nông sản trên Sendo khi thanh toán bằng ví điện tử ZaloPay sẽ được giảm giá vận chuyển lên đến 50.000 đồng.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.