Nhanh chóng đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống một cách thực chất, hiệu quả

Chia sẻ

Ngày 16/8/2021, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Chương trình hành động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Hội nghị nhằm tập hợp và phát huy sức mạnh tổng hợp của các thành viên, phối hợp thống nhất hành động trong khối đại đoàn kết của MTTQ Việt Nam, nhằm nhanh chóng đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống một cách thực chất, hiệu quả.

Quang cảnh hội nghịQuang cảnh hội nghị (Ảnh: Quang Vinh)

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu cho biết, thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên đã chú trọng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để tập hợp, đoàn kết các lực lượng và xây dựng đồng thuận xã hội. Theo đó, các cuộc vận động, phong trào thi đua được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần thi đua, lao động sáng tạo của nhân dân và sự chung sức của cả cộng đồng tham gia phát triển kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội, xây dựng và phát triển đất nước.

Theo Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga, Hội LHPN Việt Nam đã xác định rõ các giải pháp thực hiện trong Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết, đó là: Tiếp tục tổ chức thực hiện tốt Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” với việc lồng ghép các giá trị văn hóa vào nội hàm các tiêu chí để tuyền truyền, hướng dẫn và hỗ trợ phụ nữ thực hiện thông qua các mô hình “Làng phụ nữ kiểu mẫu”, “Khu dân cư an toàn”...; Đẩy mạnh các hoạt động giáo dục kiến thức, kỹ năng làm cha mẹ và tổ chức các mô hình “Xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Gia đình 4 chuẩn mực”...; Tập trung thực hiện tốt các chương trình, đề án chăm lo, hỗ trợ phụ nữ về vốn, kiến thức.

Bà Hà Thị Nga tin tưởng Chương trình hành động của Hội LHPN Việt Nam thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, sẽ nhận được sự đồng lòng của cán bộ, hội viên, phụ nữ cả nước trong quá trình tổ chức thực hiện. Đồng thời cam kết Hội LHPN Việt Nam sẽ nỗ lực đồng hành, góp phần cùng với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể chính trị khác và cả hệ thống chính trị quyết tâm tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Đại diện Thành ủy Hà Nội tham luận, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết: Thành ủy Hà Nội sẽ tập trung chỉ đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và các tổ chức thành viên (TCTV) tiếp tục nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai có hiệu quả Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp; Chương trình hành động của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các TCTV; Đổi mới các hình thức tổ chức hoạt động tuyên truyền, vận động phù hợp với tình hình mới tạo sự đồng thuận trong xã hội để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị MTTQ Việt Nam và các TCTV cần tiếp tục tổng kết, đúc kết kinh nghiệm, đào sâu nghiên cứu, đề ra các giải pháp mới đối với một số yêu cầu, nhiệm vụ cơ bản như: Tiếp tục tăng cường xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy tinh thần sáng tạo của các tầng lớp nhân dân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. MTTQ và các TCTV phải làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động nhân dân hiểu đầy đủ và thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Phát huy sức mạnh sáng tạo to lớn của các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. 

Hiện nay, tình hình đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị MTTQ và các TCTV cùng toàn thể các tầng lớp nhân dân muôn người như một, đồng lòng cùng Đảng, Chính phủ, các cấp, các ngành tìm mọi cách quyết ngăn chặn, đẩy lùi bằng được, không để dịch lan rộng, bùng phát trong cộng đồng...

HẢI NAM

Tin cùng chuyên mục

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

(PNTĐ) - Trả lời báo chí về nguy cơ thiếu điện trong năm nay khi chưa vào cao điểm mùa khô, tăng trưởng phụ tải điện đã vượt 11%, cao hơn so với kế hoạch, Thứ trưởng Bộ Công ThươngNguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, Chính phủ và Thủ tướng đã rất quan tâm chỉ đạo, có nhiều giải pháp để triển khai, khắc phục tình trạng này và có đủ cơ sở tin tưởng năm nay không thiếu điện.