Nhiều cơ quan, công sở làm việc nghiêm túc sau Tết Nhâm Dần 2022

Chia sẻ

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022 (kéo dài 9 ngày), các cơ quan, đơn vị trên cả nước đã bắt đầu ngày làm việc đầu tiên.

Ảnh minh hoạ: Ngày đầu làm việc các cơ quan nhà nước bắt tay ngay vào công việc.Ảnh minh hoạ: Ngày đầu làm việc các cơ quan nhà nước bắt tay ngay vào công việc.

Tại Hà Nội

Hôm nay (7/2), ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán 2022, tại nhiều đơn vị thuộc các sở, ngành, quận, huyện của Hà Nội, đặc biệt là tại bộ phận một cửa, các cán bộ, công chức, viên chức Thủ đô trong tâm thế sẵn sàng phục vụ người dân ngay từ ngày làm việc đầu tiên.

Mặc dù không khí tưng bừng những ngày đầu xuân mới vẫn hiện diện khắp nơi, nhưng tại các công sở, hầu hết cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã bắt tay ngay vào công việc sau buổi họp mặt đầu năm ngắn gọn. Trong ngày làm việc đầu tiên, dù số người đến giải quyết công việc không nhiều, song đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan hành chính của Hà Nội đều thực hiện nghiêm giờ trực, giờ làm việc.

Đặc biệt tại bộ phận một cửa của các quận, huyện không khí làm việc tích cực, cùng tinh thần phục vụ chu đáo của  đội ngũ cán bộ công chức, các thủ tục hành chính đã được giải quyết một cách nhanh gọn được người dân đánh giá cao.

Là một trong những công dân đầu tiên trong năm mới đến bộ phận “một cửa” của phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm để làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chị Nguyễn Thị Thu Hương, trú tại phố Nguyễn Hoàng Tôn phấn khởi cho biết: "Trước khi đi tôi nghĩ hôm nay là ngày làm việc đầu xuân thì sẽ phải chờ đợi lâu nhưng khi đến đây tôi thấy mọi thủ tục được giải quyết rất nhanh chóng. Tuy là “ngày đầu xuân những mọi người đã bắt tay vào công việc luôn. Các cán bộ bộ phận một cửa rất chu đáo nhiệt tình giúp đỡ nên tôi rất hài lòng”.

Với tinh thần "Vui Xuân không quên nhiệm vụ", ngay từ ngày làm việc đầu tiên của năm mới, lãnh đạo UBND phường Việt Hưng (quận Long Biên) đã triệu tập các cán bộ chủ chốt để họp bàn triển khai nhiệm vụ những tháng đầu năm. Tại bộ phận một cửa của phường, ngày từ lúc 8 giờ sáng, các cán bộ, nhân viên đã trong vị trí làm việc. Ở tất cả các vị trí tiếp dân đều có người dân đang thực hiện các thủ tục hành chính. Bà Giáp Thị Thanh Nhàn, Phó Chủ tịch UBND phường Việt Hưng cho biết, sáng nay có khá đông công dân đến giao dịch, nhưng so với những ngày khác trong năm thì vắng hơn nhiều. Tuy nhiên, toàn bộ viên chức bộ phận một cửa đều có mặt tại vị trí làm việc của mình.

“Với tinh thần "Vui Xuân không quên nhiệm vụ" đối với tất cả các bộ phận chuyên môn thì đều đến sớm để tiếp đón người dân. Với bộ phận một cửa chúng chúng tôi càng coi trọng việc tiếp đón người dân đến thực hiện các thủ tục. Trong những ngày thường thì chúng tôi đến sớm 15 phút rồi, những trong những ngày này còn phải đến sớm hơn nữa để chuẩn bị đón tiếp người dân để có thể nhanh chóng hoàn trả thủ tục cho người dân” - Phó Chủ tịch UBND phường Việt Hưng nhấn mạnh.

Rút kinh nghiệm trong những ngày đầu xuân, không để tồn tại tâm lý ngại làm việc sau kỳ nghỉ dài, từ trước Tết Nguyên đán, thành phố Hà Nội đã ban hành Chỉ thị số 01 về việc tăng cường thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố Hà Nội năm 2022. Đồng thời chỉ đạo các các quận, huyện tăng yêu cầu cán bộ, công chức làm việc nghiêm túc trong thời gian trước và sau kỳ nghỉ Tết, bảo đảm tiến độ, chất lượng giải quyết công việc cho người dân.

Bà Đỗ Thị Hồng Nhung, cán bộ tiếp công dân quận Long Biên cho biết: “Mặc dù trong những ngày đầu năm mới, nhưng để phục vụ nhân dân tốt nhất chúng tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm làm sao để người dân hài lòng nhất khi đến đây. Khi người dân đến chúng tôi sẽ tận tình hướng dẫn các bước để thực hiện thủ tục hành chính làm sao thuận tiện nhất để người dân hài lòng khi đến bộ phận tiếp công dân”.

Tại TP Hồ Chí Minh

Sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán, hôm nay (7/2), các cơ quan, công sở nhà nước tại TP.HCM đã bắt đầu làm việc nhộn nhịp trở lại.

Tại UBND phường An Khánh, TP.Thủ Đức, 100% cán bộ, công chức viên chức và lao động thời vụ đã làm việc trở lại. Ai cũng vui vẻ vì vừa trải qua một cái Tết bình yên và xem đây là động lực để phấn đấu cho một năm mới.

Ông Hồ Hải Phong, Chủ tịch UBND phường An Khánh nói: "Tất cả làm việc đầy đủ, phấn khởi vui vẻ và tin tưởng trong năm 2022 sẽ có nhiều khởi sắc, công việc suôn sẻ và thuận lợi hơn".

Năm nay TP.Thủ Đức bước sang tuổi thứ hai kể từ khi thành lập. TP.Thủ Đức được kỳ vọng là một cực tăng trưởng mới của TP.HCM, đóng góp 1/3 GRDP của thành phố, tương đương khoảng 7% GDP cả nước. Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức Hoàng Tùng cho biết, năm 2022, TP.Thủ Đức sẽ tập trung phát triển hệ thống giao thông. Từ hệ thống giao thông đó cùng với bản quy hoạch dự kiến theo tiến độ năm nay trình cho Thủ tướng phê duyệt TP sẽ có cơ sở vận hành kêu gọi đầu tư, phát triển thêm nội dung mới theo định hướng đô thị sáng tạo tương tác cao.

Tương tự, tại trụ sở UBND quận Phú Nhuận, sáng nay 116 cán bộ, công chức viên chức, người lao động đều bắt tay ngay vào công việc. Ông Nguyễn Đông Tùng, Chủ tịch quận Phú Nhuận cho biết, mọi người vào việc với một khí thế mới, quyết tâm tạo sức bật ngay từ đầu năm. Nhiệm vụ tiên quyết là quyết tâm cùng với TP.HCM kiểm soát tốt dịch bệnh để làm tiền đề phục hồi và phát triển kinh tế.

"Khí thế năm nay rất khác do dịch bệnh được kiểm soát, anh em đi làm với tâm trạng phấn khởi sau một cái Tết bình yên. Mục tiêu trong năm 2022 là phải kiểm soát và phòng, chống được dịch bệnh. Cái đó là điều kiện tiên quyết để phát triển kinh tế xã hội" - Chủ tịch quận Phú Nhuận nhấn mạnh.

TP.HCM khởi đầu năm Nhâm Dần 2022 với nhiều tín hiệu tích cực khi đã có liên tiếp 5 tuần là “vùng xanh”. Hiện chỉ còn 2/312 phường, xã, thị trấn ở cấp độ 2. Số ca mắc mới và tử vong do COVID-19 tiếp tục ở mức thấp, ý thức người dân được nâng cao…Đó sẽ là tiền đề để thành phố vươn lên phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

(Theo VOV.VN)

 

Theo https://vov.vn/chinh-tri/nhieu-co-quan-cong-so-lam-viec-nghiem-tuc-sau-tet-nham-dan-2022-post922711.vov

Tin cùng chuyên mục

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

(PNTĐ) - Ngày 20/4, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Kim Sơn (thị xã Sơn Tây) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã Kim Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là những ghi nhận cho sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kim Sơn trong việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 (đạt chuẩn với 5 lĩnh vực: An ninh trật tự, Văn hóa, Y tế, Du lịch, Chuyển đổi số).
Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.