Nhiều lái xe không đeo khẩu trang được Cảnh sát giao thông nhắc nhở

Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 8/6, qua tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường Cienco 5, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 10, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã phát hiện một số trường hợp không đeo khẩu trang nghiêm túc nên đã nhắc nhở, người vi phạm đều có thái độ biết lỗi và chấp hành luôn.

Mật độ giao thông trên đường Cienco 5 sáng 8/6 đã giảm nhiều so với thời gian trước khi dịch Covid-19 bùng phátMật độ giao thông trên đường Cienco 5 sáng 8/6 đã giảm nhiều so với thời gian trước khi dịch Covid-19 bùng phát.

Ghi nhận của phóng viên Báo Phụ nữ Thủ đô, tuyến đường Cienco 5 đoạn gần ngã tư Văn Phú- Phúc La, hầu hết người điều khiển phương tiện ô tô, xe máy chấp hành nghiêm Luật Giao thông và đeo khẩu trang đầy đủ. Tuy nhiên, vẫn còn một vài người điều khiến xe mô tô đeo khẩu trang nhưng lại cho xuống cằm mà không che lên miệng, mũi.

Trường hợp người ngồi sau xe đeo khẩu trang không đúng quy định (đeo trễ xuống cằm)Trường hợp người ngồi sau xe đeo khẩu trang không đúng quy định (đeo trễ xuống cằm)

Lực lượng cảnh sát giao thông đã mời vào làm việc, qua đó đã  nhắc nhở người vi phạm phải nghiêm túc thực hiện đeo khẩu trang đúng quy định để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Cán bộ CSGT nhắc nhở người dân thực hiện đeo khẩu trang cho nghiêm túcCán bộ CSGT nhắc nhở người dân thực hiện đeo khẩu trang cho nghiêm túc

Một nam thanh niên ngồi sau lái xe mô tô phân trần: “Tôi rất hiểu việc đeo khẩu trang là rất quan trọng để phòng chống dịch bệnh Covid-19 nên đã đeo đầy đủ. Tuy nhiên, vừa đi vừa nói chuyện với người ngồi trước nên có để khẩu trang trễ xuống. Tôi xin rút kinh nghiệm và hứa chấp hành nghiêm”.

CSGT kiểm tra xe tảiCSGT kiểm tra xe tải

Một người đàn ông ngồi ghế phụ trên khoang lái của xe tải không đeo khẩu trang cũng được cán bộ Cảnh sát giao thông mời xuống thông báo lỗi, nhắc nhở và tặng cho chiếc khẩu trang để đeo ngay.

Cán bộ CSGT tặng khẩu trang cho người ngồi ghế phụ trên xe và nhắc nhở đeo khẩu trang nghiêm túcCán bộ CSGT tặng khẩu trang cho người ngồi ghế phụ trên xe và nhắc nhở đeo khẩu trang nghiêm túc.

Bên cạnh đó, CSGT cũng kiểm tra nồng độ cồn một số lái xe và đều ghi nhận kết quả không có trường hợp nào vi phạm. 

Cán bộ CSGT đo nồng độ cồn người điều khiển xe mô tôCán bộ CSGT đo nồng độ cồn người điều khiển xe mô tô.

Thượng úy, Nguyễn Văn Phước, Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 10Thượng úy, Nguyễn Văn Phước, Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 10, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội.

Thượng úy, Nguyễn Văn Phước, Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 10 cho biết, trên tuyến địa bàn Đội quản lý gồm đường 21B và đường Cienco 5, thời gian trước dịch Covid-19, lượng phương tiện tham gia giao thông đông, hiện tại thì vắng vẻ hơn nhiều do người dân thực hiện giãn cách để phòng chống dịch Covid-19. Đội đã lập kế hoạch tổ chức tuần tra kiểm soát trên các tuyến địa bàn theo ca kíp. Qua đó đã xử lý nghiêm các vi phạm chủ yếu trong giai đoạn hiện nay như vượt đèn đỏ, xe quá tải và trường hợp không đeo khẩu trang, góp phần đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19 và giữ gìn sức khỏe cho cộng đồng.

Theo Thượng úy Nguyễn Văn Phước, trong quá trình kiểm tra, xử lý, cá biệt có trường hợp chống đối, không chấp hành, sau khi kiên trì giải thích thì người dân cũng hiểu và chấp hành. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các cán bộ chiến sĩ cũng được Ban chỉ huy Đội quán triệt, nhắc nhở thực hiện các biện pháp 5K phòng chống dịch Covid-19 khi làm nhiệm vụ tiếp xúc với người dân.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Sẵn sàng cho màn diễu binh hàng không trên bầu trời Điện Biên

Sẵn sàng cho màn diễu binh hàng không trên bầu trời Điện Biên

(PNTĐ) - Sau khoảng 2 tuần khẩn trương luyện tập, đến nay các tổ bay của Trung đoàn 916, Sư đoàn 371; Trung đoàn 930, Sư đoàn 372 và Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không Không quân, Bộ Quốc phòng) đã sẵn sàng các điều kiện cho cuộc diễu binh, diễu hành phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ vào ngày 7/5.
Phụ nữ Thủ đô hướng về Điện Biên

Phụ nữ Thủ đô hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hòa chung không khí cả nước kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các cấp Hội LHPN Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động, trao tặng các công trình, phần việc ý nghĩa, tạo được sức lan tỏa tích cực trong cán bộ hội viên phụ nữ và người dân. Qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, giá trị lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Bài cuối: Chiến thắng của ý chí và sức mạnh dân tộc

Bài cuối: Chiến thắng của ý chí và sức mạnh dân tộc

(PNTĐ) - 70 năm trôi qua, những bài học từ chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn còn nguyên giá trị đối với công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước hiện nay. Trong đó, phát huy sức mạnh của “thế trận lòng dân” dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng là một trong những bài học sâu sắc, to lớn nhất thời kỳ đổi mới.
Triệu trái tim hướng về Điện Biên

Triệu trái tim hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là dịp để mỗi người dân Việt Nam, kiều bào ở nước ngoài hướng về Điện Biên với mong muốn tìm về cội nguồn chiến thắng và sức mạnh dân tộc với bao cảm xúc tự hào và trân trọng những chiến công lịch sử hào hùng của dân tộc trong “56 ngày đêm khoét núi, ngủ hầm…” làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Bởi vậy, Điện Biên tuy xa mà gần gũi, có sức sự lan toả trong tâm hồn mỗi người dân Việt Nam.