Nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”

Chia sẻ

Sáng 2/10, nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2020), Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức gặp mặt đại diện các thế hệ cán bộ làm công tác dân vận qua các thời kỳ.

Dự buổi gặp mặt có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng; Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà; đại diện các thế hệ cán bộ làm công tác dân vận qua các thời kỳ.

Quang cảnh buổi gặp mặt.Quang cảnh buổi gặp mặt.

Trình bày diễn văn tại buổi lễ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh, từ năm 2009 đến nay có 78.494 mô hình “Dân vận khéo” được đăng ký, trong đó có 17.114 mô hình được công nhận, biểu dương và khen thưởng. Công tác tuyên truyền, kiểm tra, đánh giá và nhân rộng các mô hình “Dân vận khéo” được đẩy mạnh, góp phần giải quyết nhiều vấn đề khó khăn, phức tạp ở cơ sở…

Tại hội nghị, đại diện cán bộ dân vận Thủ đô qua các thời kỳ cũng đã kiến nghị những giải pháp nhằm đổi mới, nâng cao hiệu quả của công tác dân vận.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định, công tác dân vận là một trong những lĩnh vực quan trọng của công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; có ý nghĩa chiến lược đối với sự nghiệp cách mạng, góp phần quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ Thủ đô và đất nước.

90 năm qua, Đảng bộ thành phố luôn coi trọng và làm tốt công tác dân vận; qua đó đã cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, truyền thống văn hiến anh hùng, đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới, đạt nhiều thành tựu quan trọng.

Đặc biệt, 5 năm qua, Thành ủy luôn quan tâm lãnh đạo toàn diện công tác dân vận, nắm bắt kịp thời tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân; đa dạng hóa các loại hình tập hợp quần chúng; triển khai thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Thành phố Hà Nội cũng là một trong những đơn vị đầu tiên trên cả nước cụ thể hóa các quyết định của trung ương, thực hiện có hiệu quả hoạt động đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân, lắng nghe, tiếp thu ý kiến góp ý, phản biện tích cực… Qua đó, thành phố đã xử lý kịp thời đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, hạn chế đến mức thấp nhất khả năng phát sinh “điểm nóng”, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân…

Trước diễn biến của đại dịch Covid-19, hệ thống dân vận thành phố đã chủ động vào cuộc cùng với các cấp, các ngành, tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân vừa thực hiện nghiêm túc phòng, chống dịch, vừa tập trung phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội; tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp thành công tốt đẹp và đang chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2020-2025) Đảng bộ thành phố và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Khẳng định những thành tựu toàn diện của Thủ đô Hà Nội nhiệm kỳ qua có sự đóng góp quan trọng của ngành Dân vận, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy trân trọng ghi nhận, cảm ơn sự cống hiến và công sức đóng góp của các thế hệ cán bộ dân vận Thủ đô.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng tin tưởng, với truyền thống 90 năm xây dựng và phát triển, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức ngành Dân vận sẽ tiếp tục phát huy truyền thống quý báu được hun đúc 90 năm qua, giữ vững phẩm chất của người cộng sản, tăng cường đoàn kết, nỗ lực phấn đấu cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Tại hội nghị, 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận 5 năm (2015-2020) và phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2016-2020 đã vinh dự nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy. 10 tập thể và 10 cá nhân vinh dự nhận Bằng khen của UBND thành phố. 20 giải thưởng, trong đó có 1 giải Nhất, 3 giải Nhì và 6 giải Ba đã được trao cho các tác giả xuất sắc tham gia cuộc thi viết về điển hình “Dân vận khéo”. Ban Dân vận Thành ủy cũng đã trao tặng 58 Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận” cho các cá nhân tiêu  biểu.

PHẠM HẰNG

 

Tin cùng chuyên mục

Cổ phiếu VIC, VCB kéo VN-Index phiên 26/4

Cổ phiếu VIC, VCB kéo VN-Index phiên 26/4

(PNTĐ) - Hai cổ phiếu có vốn hóa lớn trên thị trường chứng khoán là VIC của Tập đoàn VinGroup và VCB của Ngân hàng Vietcombank tăng điểm giúp VN-Index giữ sắc xanh trong phiên giao dịch trước kỳ nghỉ lễ 30/4...
Bộ Y tế đề nghị các địa phương chủ động giám sát dịch bệnh trong kỳ nghỉ lễ

Bộ Y tế đề nghị các địa phương chủ động giám sát dịch bệnh trong kỳ nghỉ lễ

(PNTĐ) - Theo công văn của Bộ Y tế, tình hình bệnh truyền nhiễm trên thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp, trong đó một số bệnh như sởi, ho gà... được ghi nhận gia tăng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Trong nước, tình hình dịch bệnh truyền nhiễm hiện cơ bản vẫn đang được kiểm soát, tuy nhiên trong bối cảnh chung của thế giới, tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.