"Nhịp sống thường nhật đang về" ở Hạ Lôi

Chia sẻ

Sau 28 ngày cách ly y tế vì dịch Covid-19, đêm ngày 6/5, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh đã được dỡ bỏ lệnh cách ly y tế. Người dân Hạ Lôi gọi vui, đây là đêm giao thừa thứ 2 của năm 2020.

Người dân Hạ Lôi đón mừng giây phút được gỡ bỏ cách ly y tếNgười dân Hạ Lôi đón mừng giây phút được gỡ bỏ cách ly y tế

“Hạ Lôi đã có một đêm không ngủ”- chị Nguyễn Thị Hồng Thúy, Chủ tịch Hội LHPN xã Mê Linh, hiện sống tại xóm Đường, thôn Hạ Lôi chia sẻ.  Để có thể đi được tới ngày này, người dân thôn Hạ Lôi đều đã đồng lòng, nhất trí, tuân thủ nghiêm quy định về phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian cách ly.

Hội LHPN xã Mê Linh đã huy động các chị em phụ nữ có sức khỏe tốt tham gia trong công tác tổ hậu cần phục vụ lực lượng phòng chống dịch. Vào dịp cao điểm, chị em có thể nấu tới 400 suất ăn trưa, tối. Bên cạnh đó, chị em còn thay nhau làm các công việc khác như phối hợp tham gia các tổ trực chốt, tiếp nhận hàng hóa cung ứng, sau đó chuyển tới các hộ dân trong thôn.

Hồi hộp chờ nghe đọc Thông báo xóa quyết định kết thúc vùng cách lyHồi hộp chờ nghe đọc Thông báo xóa quyết định kết thúc vùng cách ly

Từ chiều 5/5, người dân trong thôn Hạ Lôi đã náo nức cờ hoa, tổ chức ăn mừng tại  nhà… chuẩn bị chào đón giây phút được gỡ bỏ lệnh cách ly. 15h cùng ngày, 12 hội viên phụ nữ xắn tay vào việc, nấu hơn 100 suất ăn cuối cùng để phục vụ cán bộ y bác sĩ, Ban chỉ đạo phòng chống dịch, lực lượng làm nhiệm vụ ở chốt dịch. Sau đó, chị em lại thu dọn bếp núc, nhà kho, phân phát nốt các đồ tiếp tế cho người dân… Tuy nhiên, tới đây, công việc hỗ trợ lực lượng phòng chống dịch ở thôn Hạ Lôi của các chị em vẫn chưa dừng lại. Sau cách ly, Hội phụ nữ vẫn sẽ phối hợp, hỗ trợ đo thân nhiệt cho người dân, tuyên truyền để bà con trong thôn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Các cửa hàng chuẩn bị mở cửa trở lạiCác cửa hàng chuẩn bị mở cửa trở lại

0h ngày 6/5, nhiều người ra đường, tập trung ở các chốt  trực, cầm cờ, hoa reo hò chờ nghe thông báo quyết định kết thúc vùng cách ly. Chị Nguyễn Thị Thu,  hội viên phụ nữ thôn Hạ Lôi chuẩn bị sẵn xe ô tô, khi hàng rào cách ly được gỡ bỏ là lên đường đến các chợ hoa. Trước khi có dịch, chị Thu làm nghề thu gom hoa ở các chợ đầu mối sau đó đưa cho các cửa hàng hoa trong thành phố.  Chị và nhiều người dân khác ở Hạ Lôi đều đã rất mong chờ tới ngày vui này để có thể được tiếp tục trở lại công việc mưu sinh quen thuộc.

Khu chợ dân sinh lại có những người bán rau, thực phẩmKhu chợ dân sinh lại có những người bán rau, thực phẩm

Sáng ngày 6/5, trên các tuyến đường ở thôn Hạ Lôi, người dân đã có thể  ra đường đi làm, đi thăm ruộng hoa. Các hộ gia đình cũng bắt tay tổng vệ sinh trong nhà, đường làng ngõ xóm. Tại chợ dân sinh đã có một số người bày bán hoa quả, thực phẩm… Riêng các trường học trên địa bàn vẫn đang được chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để đảm bảo môi trường an toàn cho học sinh đi học trở lại vào ngày 11/5 tới.

Các hội viên phụ nữ tổng vệ sinh đường làng ngõ xómCác hội viên phụ nữ tổng vệ sinh đường làng ngõ xóm

 “Những ngày dịch bệnh vừa qua, hơn bao giờ hết, chúng tôi có thể cảm nhận được rõ nét tình đồng bào, đồng chí khắp nơi dành cho Hạ Lôi. Chúng tôi cũng xin cảm ơn Thành phố, các lực lượng phòng chống dịch đã sát cánh, hỗ trợ nhân dân Hạ Lôi. Nhờ vậy, không ai cảm thấy lo lắng, hay thấy mình bị bỏ rơi dù là đang trong vùng cách ly. Nhịp sống thường nhật đang dần trở lại với chúng tôi. Hạ Lôi giờ đây đã không còn là điểm dịch”, chị Nguyễn Thị Hồng Thúy, Chủ tịch Hội LHPN xã Mê Linh chia sẻ.

Sau khi dỡ bỏ cách ly, công tác phòng chống dịch vẫn sẽ được tiếp tục thực hiện tại Hạ LôiSau khi dỡ bỏ cách ly, công tác phòng chống dịch vẫn sẽ được tiếp tục thực hiện tại Hạ Lôi

Hoàng Lan

Tin cùng chuyên mục

Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

(PNTĐ) - Sau thời gian học tập ở Liên Xô, đồng chí Trần Phú được Quốc tế Cộng sản cử về nước hoạt động và được bổ sung vào Ban Chấp hành Trung ương lâm thời, sau đó ít lâu vào Ban Thường vụ Trung ương, đồng chí đã chủ trì dự thảo Luận cương chính trị của Đảng.
Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(PNTĐ) - Chiều 18/4, đoàn công tác UBND thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh làm trưởng đoàn làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình. Tham gia đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn; lãnh đạo một số sở, ngành.
Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

(PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.