Những bông hồng trắng tiễn đưa bé gái trong vụ hoả hoạn khiến 4 người tử vong

Chia sẻ

Chiều ngày 4/4, hàng trăm người dân cùng người thân có mặt tại Nhà tang lễ Bệnh viện đa khoa quận Đống Đa, Hà NộI để gửi lời tiễn biệt 4 nạn nhân trong cùng gia đình tử vong trong vụ hoả hoạn tại số 311 phố Tôn Đức Thắng rạng sáng cùng ngày.

Các nạn nhân trong vụ hoả hoạn gồm: ông Nguyễn Thạc Thi (SN 1940); chị Nguyễn Ánh Hồng (SN 1981, hiện đang mang thai khoảng 3 tháng tuổi), là con gái của ông Thi. Anh Đinh Hùng Vỹ (SN 1983, là chồng của chị Hồng), nạn nhân thứ 4 là cháu Đinh Hà Tuệ Mẫn (SN 2011, con gái của chị Hồng và anh Vỹ). 

Đông đảo người thân, hàng xóm và người dân đến tiễn biệt những nạn nhân xấu số trong vụ hoả hoạn thương tâmĐông đảo người thân, hàng xóm và người dân đến tiễn biệt những nạn nhân xấu số trong vụ hoả hoạn thương tâm.

Đau đớn hơn, trong số các nạn nhân có một bé gái hơn 10 tuổi, một thai phụ đang mang bầu 3 tháng.

Trước hương án, hàng trăm người đến viếng chật kín lối ra vào nhà tang lễ. Ai cũng nghẹn ngào, xót xa, đau đớn trước sự ra đi bất ngờ của bốn nạn nhân xấu số.

Giáo viên, bạn bè cháu Tuệ Mẫn mang những bông hồng trắng đến tiễn đưa cháuGiáo viên, bạn bè cháu Tuệ Mẫn mang những bông hồng trắng đến tiễn đưa cháu.

Anh Q, người thân của gia đình nạn nhân cho biết, rạng sáng 4/4, anh bất ngờ nhận được thông tin về vụ hoả hoạn. Vô cùng lo sợ, anh cùng người thân đến ngay hiện trường. Tuy nhiên, khi đến nơi, ngọn lửa đã bao trùm khắp căn nhà. Bốn người mắc kẹt bên trong căn nhà không còn lối thoát ra ngoài. Hơn 10 chiếc xe cứu hoả nỗ lực dập lửa cũng không thể dập tắt được đám cháy đang ngùn ngụt bốc lên.

“Nhìn thấy người thân gặp nguy hiểm mà tôi không thể cứu được, lửa quá to, ngôi nhà được xây kiên cố, chuồng cọp lại không có cửa thoát hiểm", anh Q nghẹn ngào.

Ai cũng đau đớn, xót thương cho sự ra đi của những nạn nhân xấu sốAi cũng đau đớn, xót thương cho sự ra đi của những nạn nhân xấu số.

Trong buổi đưa tiễn, các thầy cô, bạn bè và phụ huynh của bé Tuệ Mẫn mang những bông hồng trắng đến tiễn biệt bé. Chị H, một phụ huynh bật khóc, “nghe tin cháu tử vong cùng cha mẹ, ai cũng đau xót. Cháu Mẫn rất chăm ngoan, học giỏi, gia đình cháu cũng vui vẻ, cởi mở với mọi người. Sự ra đi của gia đình cháu khiến ai cũng xót xa, đau đớn, tiếc thương”.

Theo người thân, trong chiều nay sau khi tổ chức lễ viếng tại Nhà tang lễ Bệnh viện đa khoa quận Đống Đa, người thân sẽ đưa thi thể các nạn nhân về mai an táng tại nghĩa trang quê nhà.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 4/4, UBND TP Hà Nội có văn bản hoả tốc gửi Giám đốc các Sở, ngành, Công an TP Thành phố, các sở Lao động- Thương binh và xã hội, Y tế, Chủ tịch UBND quận Đống Đa. Theo nội dung công văn hoa tốc, vào hồi 0h30 sáng cùng ngày (4/4) xảy ra vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng tại phố Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, vụ cháy gây thiệt hại về người và tài sản.

Theo đó, để khẩn trương khắc phục hậu quả trên, Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo: Giao Công an TP chủ trì phối hợp với UBND quận Đống Đa và các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy, đảm bảo kịp thời, đúng quy định pháp luật. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với UBND quận Đống Đa và các đơn vị liên quan, hỗ trợ, thăm hỏi gia đình nạn nhân đảm bảo kịp thời theo quy định. Sở Y tế, Công an Thành phố, UBND quận Đống Đa theo chức năng, nhiệm vụ được giao đảm bảo vệ sinh, môi trường tại khu vực xảy ra vụ cháy và hồ sơ liên quan đến các nạn nhân.

UBND quận Đống Đa phối hợp với Công an Thành phố và các đơn vị liên quan, tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy, tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình nạn nhân, đồng thời báo cáo UBND thành phố những vấn đề vượt thẩm quyền.

TÚ AN

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.