Những giải pháp để du lịch Việt Nam - Hàn Quốc “cất cánh"

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trong suốt 32 năm qua, quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã phát huy hiệu quả trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là hợp tác kinh tế - văn hóa - du lịch. Hai nước đang tiếp tục có những giải pháp thiết thực nhằm tăng cường giao lưu, hiểu biết lẫn nhau thông qua văn hoá và du lịch.

Việt Nam là thị trường chiến lược của Hàn Quốc

Năm 2023, có 3,6 triệu người Hàn Quốc đã lựa chọn Việt Nam làm điểm đến cho chuyến du lịch của mình. Hiện tại Hàn Quốc vẫn đang là thị trường quốc tế lớn nhất đối với Việt Nam và Việt Nam là thị trường khách quốc tế lớn thứ 5 đối với Hàn Quốc trong Đông Nam Á.

Theo Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Nguyễn Trùng Khánh, chỉ tính riêng 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã đón được 1,6 triệu lượt khách Hàn Quốc, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm 2023, chiếm gần 26% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Ở chiều ngược lại, Hàn Quốc đã đón được trên 167 ngàn lượt khách Việt Nam, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2023 và đứng thứ 4 về lượng khách đến Hàn Quốc.

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhấn mạnh, Việt Nam vẫn giữ vững thành tích là quốc gia Đông Nam Á có lượng khách đến Hàn Quốc đông nhất trong năm 2024. Sự tăng trưởng ổn định này đã ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của thị trường Việt Nam đối với du lịch Hàn Quốc.

Cũng theo ông Nguyễn Trùng Khánh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch luôn đánh giá cao những sáng kiến, nỗ lực của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc trong hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai nước. "Chúng tôi tin tưởng rằng với sự quan tâm nỗ lực của cả hai bên, Du lịch Việt Nam và Hàn Quốc sẽ tiếp tục phát triển lên tầm cao mới, sẽ có nhiều khách Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc và nhiều khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam, phù hợp với tầm quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai quốc gia"- ông cho hay.

Còn Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Jae Hoon bày tỏ sự lạc quan khi năm nay, Hàn Quốc có thể đón được tới 550,000 lượt khách du lịch Việt Nam ghé thăm, tương đương mức trước dịch Covid-19. "Đây là tín hiệu vui giúp cho giao lưu du lịch giữa hai nước ngày càng phát triển hơn nữa"- ông Lee Jae Hoon cho biết.

Những giải pháp để du lịch Việt Nam - Hàn Quốc “cất cánh" - ảnh 1
Sân khấu hoành tráng với các chương trình hấp dẫn mang đậm hơi thở Hàn Quốc tại Korea Travel Festa 2024. Ảnh: BTC

Kinh nghiệm phát triển du lịch của Hàn Quốc

Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024 là chương trình nằm trong khuôn khổ quảng bá “Năm du lịch Hàn Quốc 2023-2024” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc tổ chức (ngày 25-26/5) với quy mô lớn và nhiều hoạt động đặc sắc, đa dạng là cơ hội để người dân Việt Nam có thêm những trải nghiệm về văn hoá - du lịch xứ sở kim chi. Đây cũng đồng thời là cơ hội tốt để Việt Nam giao lưu học hỏi thêm về công nghiệp văn hóa và phát triển du lịch giữa hai nước.

Ông Lee Hak-ju – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) khẳng định: "Trong tương lai, chúng tôi dự định sẽ quảng bá các nội dung liên quan đến Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam bằng việc phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng cũng như tiến hành nhiều hoạt động đặc sắc".

Chia sẻ kinh nghiệm quảng bá du lịch mạnh mẽ của Hàn Quốc, ông Lee Hak-ju cho rằng, KTO đang quảng bá du lịch mạnh mẽ thông qua Hallyu (làn sóng văn hóa Hàn Quốc) với K-pop hoặc phim điện ảnh truyền hình.

Ông lấy ví dụ về hòn đảo Nami, thuộc thành phố Chuncheon đã được du khách biết đến rộng rãi, trong đó có cả du khách Việt Nam, bởi đây chính nơi quay bộ phim nổi tiếng "Bản tình ca mùa đông".

Ngoài ra Hàn Quốc cũng là nơi tổ chức nhiều liên hoan phim quốc tế lớn như Liên hoan phim Busan, được tổ chức hàng năm ở thành phố cùng tên, thu hút rất đông nhà làm phim và fan hâm mộ trong và ngoài nước, tạo nên sự kiện có quy mô lớn, từ đó thúc đẩy du lịch địa phương phát triển.

Phó Tổng cục trưởng KTO cũng đưa ra giải pháp về sự kết hợp giữa thể thao và du lịch. Theo đó, các tour du lịch ở xứ sở kim chi thường có sự kết hợp giữa các môn thể thao như: đạp xe, trekking (đi bộ đường dài), marathon... với những danh thắng vào mùa xuân và mùa thu - hai mùa rất đẹp ở Hàn Quốc. Du khách vừa tham dự sự kiện thể thao, vừa tự mình ngắm cảnh trên mỗi cung đường để rồi có những trải nghiệm khó quên cho bản thân.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Vai trò của văn hóa được nâng lên một tầm cao mới trong Dự thảo Văn kiện Đại hội XIV của Đảng

Vai trò của văn hóa được nâng lên một tầm cao mới trong Dự thảo Văn kiện Đại hội XIV của Đảng

(PNTĐ) - TS Trần Thị Tuyết Mai- Trường Đại học Văn hóa Hà Nội khẳng định, một trong những điểm mới trong tư duy lý luận của Đảng tại Dự thảo Văn kiện Đại hội XIV là vai trò của văn hóa được nâng lên một tầm cao mới, trở thành “hệ điều tiết phát triển đất nước”. Nguồn lực con người trong văn hóa không chỉ xây dựng đất nước mà phải giữ vai trò là hệ điều tiết phát triển đất nước.
Bổ sung hệ thống chỉ tiêu thống kê về phát triển bền vững kinh tế biển

Bổ sung hệ thống chỉ tiêu thống kê về phát triển bền vững kinh tế biển

(PNTĐ) -  Chiều 3/11, thảo luận tại tổ, góp ý Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thống kê, đại biểu Tạ Đình Thi cho rằng, cần thiết phải bổ sung hệ thống chỉ tiêu thống kê về phát triển bền vững kinh tế biển nhằm cụ thể hóa và triển khai hiệu quả Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Góp ý Dự thảo Luật Thương mại điện tử: Tạo cơ sở pháp lý vững chắc để đột phá nền kinh tế số

Góp ý Dự thảo Luật Thương mại điện tử: Tạo cơ sở pháp lý vững chắc để đột phá nền kinh tế số

(PNTĐ) -Chiều 3/11, thảo luận tại tổ góp ý về Dự thảo Luật Thương mại điện tử, các đại biểu Quốc hội cho rằng, việc ban hành Luật này sẽ giải quyết các vấn đề cấp bách liên quan đến thương mại số và tạo cơ sở pháp lý vững chắc để đột phá nền kinh tế số, đồng thời bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.
Văn kiện Đại hội Đảng 14 cần tiếp tục tăng cường công tác phát triển đảng viên trẻ

Văn kiện Đại hội Đảng 14 cần tiếp tục tăng cường công tác phát triển đảng viên trẻ

(PNTĐ) - Hướng tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng (trên cơ sở Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, ngay từ cuối năm 2024 và đầu năm 2025), Ban Bí thư, Ban Thường vụ Trung ương Đoàn đã ban hành nhiều Kế hoạch, văn bản chỉ đạo công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội, nắm tình hình đoàn viên, thanh thiếu nhi đối với đại hội đảng các cấp và đóng góp vào các dự thảo văn kiện Đại hội XIV của Đảng.