Những giải pháp để du lịch Việt Nam - Hàn Quốc “cất cánh"

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trong suốt 32 năm qua, quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã phát huy hiệu quả trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là hợp tác kinh tế - văn hóa - du lịch. Hai nước đang tiếp tục có những giải pháp thiết thực nhằm tăng cường giao lưu, hiểu biết lẫn nhau thông qua văn hoá và du lịch.

Việt Nam là thị trường chiến lược của Hàn Quốc

Năm 2023, có 3,6 triệu người Hàn Quốc đã lựa chọn Việt Nam làm điểm đến cho chuyến du lịch của mình. Hiện tại Hàn Quốc vẫn đang là thị trường quốc tế lớn nhất đối với Việt Nam và Việt Nam là thị trường khách quốc tế lớn thứ 5 đối với Hàn Quốc trong Đông Nam Á.

Theo Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Nguyễn Trùng Khánh, chỉ tính riêng 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã đón được 1,6 triệu lượt khách Hàn Quốc, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm 2023, chiếm gần 26% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Ở chiều ngược lại, Hàn Quốc đã đón được trên 167 ngàn lượt khách Việt Nam, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2023 và đứng thứ 4 về lượng khách đến Hàn Quốc.

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhấn mạnh, Việt Nam vẫn giữ vững thành tích là quốc gia Đông Nam Á có lượng khách đến Hàn Quốc đông nhất trong năm 2024. Sự tăng trưởng ổn định này đã ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của thị trường Việt Nam đối với du lịch Hàn Quốc.

Cũng theo ông Nguyễn Trùng Khánh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch luôn đánh giá cao những sáng kiến, nỗ lực của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc trong hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai nước. "Chúng tôi tin tưởng rằng với sự quan tâm nỗ lực của cả hai bên, Du lịch Việt Nam và Hàn Quốc sẽ tiếp tục phát triển lên tầm cao mới, sẽ có nhiều khách Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc và nhiều khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam, phù hợp với tầm quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai quốc gia"- ông cho hay.

Còn Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Jae Hoon bày tỏ sự lạc quan khi năm nay, Hàn Quốc có thể đón được tới 550,000 lượt khách du lịch Việt Nam ghé thăm, tương đương mức trước dịch Covid-19. "Đây là tín hiệu vui giúp cho giao lưu du lịch giữa hai nước ngày càng phát triển hơn nữa"- ông Lee Jae Hoon cho biết.

Những giải pháp để du lịch Việt Nam - Hàn Quốc “cất cánh
Sân khấu hoành tráng với các chương trình hấp dẫn mang đậm hơi thở Hàn Quốc tại Korea Travel Festa 2024. Ảnh: BTC

Kinh nghiệm phát triển du lịch của Hàn Quốc

Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024 là chương trình nằm trong khuôn khổ quảng bá “Năm du lịch Hàn Quốc 2023-2024” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc tổ chức (ngày 25-26/5) với quy mô lớn và nhiều hoạt động đặc sắc, đa dạng là cơ hội để người dân Việt Nam có thêm những trải nghiệm về văn hoá - du lịch xứ sở kim chi. Đây cũng đồng thời là cơ hội tốt để Việt Nam giao lưu học hỏi thêm về công nghiệp văn hóa và phát triển du lịch giữa hai nước.

Ông Lee Hak-ju – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) khẳng định: "Trong tương lai, chúng tôi dự định sẽ quảng bá các nội dung liên quan đến Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam bằng việc phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng cũng như tiến hành nhiều hoạt động đặc sắc".

Chia sẻ kinh nghiệm quảng bá du lịch mạnh mẽ của Hàn Quốc, ông Lee Hak-ju cho rằng, KTO đang quảng bá du lịch mạnh mẽ thông qua Hallyu (làn sóng văn hóa Hàn Quốc) với K-pop hoặc phim điện ảnh truyền hình.

Ông lấy ví dụ về hòn đảo Nami, thuộc thành phố Chuncheon đã được du khách biết đến rộng rãi, trong đó có cả du khách Việt Nam, bởi đây chính nơi quay bộ phim nổi tiếng "Bản tình ca mùa đông".

Ngoài ra Hàn Quốc cũng là nơi tổ chức nhiều liên hoan phim quốc tế lớn như Liên hoan phim Busan, được tổ chức hàng năm ở thành phố cùng tên, thu hút rất đông nhà làm phim và fan hâm mộ trong và ngoài nước, tạo nên sự kiện có quy mô lớn, từ đó thúc đẩy du lịch địa phương phát triển.

Phó Tổng cục trưởng KTO cũng đưa ra giải pháp về sự kết hợp giữa thể thao và du lịch. Theo đó, các tour du lịch ở xứ sở kim chi thường có sự kết hợp giữa các môn thể thao như: đạp xe, trekking (đi bộ đường dài), marathon... với những danh thắng vào mùa xuân và mùa thu - hai mùa rất đẹp ở Hàn Quốc. Du khách vừa tham dự sự kiện thể thao, vừa tự mình ngắm cảnh trên mỗi cung đường để rồi có những trải nghiệm khó quên cho bản thân.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khai trươngTrung tâm Dữ liệu chính thành phố Hà Nội - thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện

Khai trươngTrung tâm Dữ liệu chính thành phố Hà Nội - thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện

(PNTĐ) - Trung tâm Dữ liệu chính thành phố Hà Nội khai trương là một trong những công cụ chiến lược quan trọng để tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện trong mọi mặt đời sống xã hội. Việc quản trị và khai thác dữ liệu hiệu quả không chỉ đặt nền móng cho sự phát triển bền vững với "tầm nhìn mới, tư duy mới toàn cầu, tư duy Thủ đô và hành động Hà Nội" mà còn khẳng định vai trò tiên phong của Thủ đô trong kỷ nguyên số hóa toàn cầu, góp phần đưa đất nước bước vào kỷ nguyên phát triển mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.