Những nữ tân binh Hà Nội tình nguyện xin vào quân ngũ

PHẠM Hằng
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sáng ngày 6/2, hòa chung không khí phấn khởi của cả nước trong ngày hội tòng quân, 30/30 quận, huyện, thị xã của TP Hà Nội đã đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2023 với 3.500 thanh niên Thủ đô lên đường nhập ngũ. Trong số này có cả những nữ tân binh.

Năm 2023, thành phố Hà Nội được giao chỉ tiêu tuyển 3.500 công dân. Hiện tại, các địa phương đã tuyển chọn và gọi đầy đủ công dân trúng tuyển, chất lượng bảo đảm tốt, đặc biệt tỷ lệ công dân tự nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ, có trình độ văn hóa cao chiếm tỷ lệ khá nhiều.

Theo thống kê bước đầu, năm nay toàn thành phố có 20,9% công dân có trình độ cao đẳng, đại học; 998 công dân (đạt 28%) tình nguyện viết đơn nhập ngũ. Toàn thành phố có 1.294 đoàn viên ưu tú đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự được lựa chọn từ cơ sở tham gia lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng. Đây sẽ là lực lượng nòng cốt tham gia xây dựng đơn vị trong thời gian tại ngũ.

Dương Cẩm Tú nổi bật trong hàng ngũ bởi em là nữ tân binh duy nhất của xã Dương Xá cũng như huyện Gia Lâm tham gia nhập ngũ năm 2023. Sinh năm 2001, tốt nghiệp Cao đẳng Y Bạch Mai vào năm 2022, Cẩm Tú dự định xin vào làm việc tại một cơ sở y tế trên địa bàn, nhưng bất ngờ rẽ sang một hướng khác nhằm hiện thực mơ ước bấy lâu.

   Ngay từ khi ngồi trong ghế nhà trưởng, Cẩm Tú đã nuôi mơ ước được mang trên mình bộ trang phục quân đội. Bản thân là người hướng ngoại nên Tú rất tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Đặc biệt khi thời điểm dịch Covid-19 diễn ra căng thẳng Tú đã hăng hái tham gia cùng lực lượng y tế làm nhiệm vụ tại Bắc Giang và Thành phố Hồ Chí Minh. Gặp thời điểm dịch bệnh phức tạp, đối diện với nguy hiểm nhưng em vẫn vượt qua khó khăn để cùng các lực lượng phòng chống dịch hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe người dân. Trong quá trình học tập cũng như tham gia phòng chống dịch, Tú đã nhận được nhiều giấy khen bằng khen của các cấp. Sau khi tốt nghiệp trường cao đẳng y tế Bạch Mai, Tú xin ý kiến của ba mẹ nhận được sự đồng ý, ủng hộ và viết đơn tình nguyện xin tham gia nghĩa vụ quân sự. Trước ngày em lên đường nhập ngũ, Hội LHPN huyện Gia Lâm đã tới tặng bộ áo dài và tiền mặt là 500k động viên em hoàn thành nhiệm vụ.

Những nữ tân binh Hà Nội tình nguyện xin vào quân ngũ - ảnh 1
Cẩm Tú là 1 trong 173 thanh niên Gia Lâm lên đường nhập ngũ năm nay cảu huyện Gia Lâm

   Tú chia sẻ: "Khi nhận được lệnh nhập ngũ em rất háo hức và chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ, nhất là tâm thế để quyết tâm huấn luyện và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời mong muốn được cống hiến một phần công sức vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ bình yên cho quê hương, cũng như muốn tiếp bước truyền thống gia đình, quê hương".

Là nữ tân binh duy nhất của huyện Thanh Oai đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ năm 2023, Ngô Thị Linh ở xã Cao Dương vừa tốt nghiệp trường cao đẳng y tế Hà Nội chuyên ngành dược, hồ hởi chia sẻ: Phát huy truyền thống gia đình, noi gương bố cũng là bộ đội và muốn biến ước mơ trở thành hiện thực, bởi trong tâm trí Linh hình ảnh anh Bộ đội cụ Hồ rất đẹp, rất bản lĩnh. Được sự động viên của gia đình bạn bè, Linh cũng rất háo hức và sẵn sàng  hòa vào môi trường quân đội để được học tập, huấn luyện và cống hiến sức trẻ góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Những nữ tân binh Hà Nội tình nguyện xin vào quân ngũ - ảnh 2
Nữ tân binh Ngô Thị Linh trong buổi gặp mặt công dân lên đường nhập ngũ của huyện Thanh Oai

3.500 thanh niên ưu tú đại diện cho hàng vạn thanh niên Thủ đô anh hùng đã tiếp nối truyền thống quê hương lên đường tòng quân. Trong đó, có nhiều người viết đơn tình nguyện, nhiều người tạm gác lại sự nghiệp, tình cảm cá nhân để thực hiện nghĩa vụ cao cả với hành trang mang theo là tinh thần yêu nước, trách nhiệm của tuổi trẻ với Tổ quốc, ý chí trung thành với Đảng, với đất nước và với nhân dân. Tin tưởng rằng, các tân binh sẽ “chân cứng, đá mềm”, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, tô thắm thêm trang sử hào hùng của dân tộc, của Thủ đô nghìn năm văn hiến, anh hùng.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục