Niềm mơ ước có được nhà mới đã trở thành hiện thực

THANH THANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng ngày 9/9, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức bàn giao Mái ấm tình thương cho gia đình chị Trần Thị Mơ, sinh năm 1991 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Trung Hà, xã Tiến Thịnh, huyện Mê Linh. Dự buổi bàn giao, có bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.

Niềm mơ ước có được nhà mới đã trở thành hiện thực - ảnh 1
Bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội của đoàn công tác bàn giao Mái ấm tình thương cho gia đình chị Trần Thị Mơ

Theo chia sẻ của chị Đoàn Thị Hường, Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Thịnh, gia đình chị Mơ thuộc diện hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Gia đình chị có con 1 gái,1 trai đang độ tuổi ăn học, tuy nhiên chị Mơ và chồng đều không có việc làm ổn định. Chồng chị làm tự do, ai thuê gì làm nấy. Đặc biệt trong 2 năm qua, ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid -19, vợ chồng chị đều không có nguồn thu nhập, khiến cả gia đình gặp nhiều khó khăn, bữa cơm ăn hàng ngày phải tính từng bữa. Trong khi đó nhiều năm qua, cũng vì gia đình chị không có điều kiện để xây, sửa ngôi nhà cấp 4 bị xuống cấp nghiêm trọng, mái nhà dột nát, tường nhà bong tróc… Qua tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng mong muốn có được ngôi nhà để sớm an cư lạc nghiệp, Hội PN đã đề nghị với Hội LHPN huyện, Thành phố hỗ trợ xây Mái ấm tình thương cho gia đình chị Mơ.

Niềm mơ ước có được nhà mới đã trở thành hiện thực - ảnh 2
Đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cùng các cán bộ Hội động viên chị Trần Thị Mơ tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống

Sau khi nhận được sự hỗ trợ của Hội PN các cấp và của chính quyền cơ sở, trong tháng 4/2022, ngôi nhà của chị Mơ được tiến hành khởi công xây mới hoàn toàn, với tổng diện tích khoảng 90 m2, có phòng ngủ, phòng khách, khu bếp ăn và công trình phụ khép kín sạch sẽ. Trong đó, Hội LHPN Hà Nội hỗ trợ 30 triệu đồng, MTTQ huyện Mê Linh hỗ trợ 5 triệu đồng, cùng với nguồn hỗ trợ của Đảng ủy- HĐND- UBND – MTTQ xã, Hội PN xã và chi hội phụ nữ thôn cùng anh chị em họ hàng hỗ trợ tiền và ngày công với tổng kinh phí là hơn 340 triệu đồng.

Niềm mơ ước có được nhà mới đã trở thành hiện thực - ảnh 3
Bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội phát biểu tại buổi bàn giao nhà

Chia sẻ niềm vui, sự ấm áp thân tình trong ngày vui của gia đình chị Mơ nhận ngôi nhà mới của Hội trao tặng, bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết: Đây là hoạt động nhân đạo từ thiện thường xuyên của Hội LHPN Hà Nội trong việc bảo vệ, chăm lo đến đời sống của cán bộ hội viên phụ nữ trên địa bàn toàn thành phố với phương châm không để ai bị bỏ lại phía sau. Năm 2022, các cấp Hội PN đăng ký là 81 Mái ấm tình thương cho phụ nữ khó khăn, cùng với sự phối hợp với các cấp đoàn thể, các nhà hảo tâm hiện nay đã có nhiều mái ấm đã được bàn giao cho các gia đình. Hy vọng trong thời gian tới, cùng với tinh thần trách nhiệm, cộng đồng chung tay giúp đỡ, nhiều mái ấm của Hội PN sẽ được bàn giao tới các hộ gia đình để chung tay góp sức giúp những hoàn cảnh khó khăn có điều kiện về nhà ở tốt hơn. 

Niềm mơ ước có được nhà mới đã trở thành hiện thực - ảnh 4
Bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội đã trao tặng 30 triệu đồng và quà cho gia đình chị Trần Thị Mơ
Niềm mơ ước có được nhà mới đã trở thành hiện thực - ảnh 5

 

Niềm mơ ước có được nhà mới đã trở thành hiện thực - ảnh 6
Các đại biểu chung vui với gia đình chị Trần Thị Mơ
Niềm mơ ước có được nhà mới đã trở thành hiện thực - ảnh 7

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội đã trao kinh phí 30 triệu đồng và quà cho gia đình chị Trần Thị Mơ. Ngoài ra, Hội LHPN huyện, MTTQ huyện, Đảng ủy, chính quyền địa phương và Hội PN cơ sở cũng có những phần quà gửi đến gia đình.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(PNTĐ) - Ngày 26/4, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động ATVSLĐ năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Biểu dương báo Phụ nữ Thủ đô đã tặng công trình an sinh tại tỉnh Điện Biên trị giá 450 triệu đồng

Biểu dương báo Phụ nữ Thủ đô đã tặng công trình an sinh tại tỉnh Điện Biên trị giá 450 triệu đồng

(PNTĐ) - Ngày 26/4/2024, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 5/2024. Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học chủ trì Hội nghị.
Bài 2: Ý nghĩa và bài học lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ

Bài 2: Ý nghĩa và bài học lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Nói về chiến thắng vĩ đại Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 của dân tộc ta, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ví “Điện Biên Phủ như là một cột mốc chói lọi bằng vàng của lịch sử. Nó ghi dấu nơi chủ nghĩa thực dân lăn xuống dốc và tan rã; đồng thời phong trào giải phóng dân tộc khắp thế giới lên cao đến thắng lợi hoàn toàn”.
Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh!

Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh!

(PNTĐ) - Lịch sử hình thành và phát triển của dân tộc Việt Nam không chỉ khẳng định phụ nữ là lực lượng quan trọng trong lao động sản xuất với những phẩm chất cần cù, đảm đang, thông minh, sáng tạo, mà còn ghi dấu truyền thống yêu nước “Giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh” của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.