Nữ doanh nhân Việt Nam với khát vọng vươn tầm cao mới

Chia sẻ

Sáng 30/3, Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) chính thức tổ chức Đại hội Đại biểu Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam nhiệm kỳ II (2021-2025), đưa ra định hướng chiến lược nhiệm kỳ mới với mục tiêu vì một Việt Nam thịnh vượng, đem giá trị tích cực đến với cộng đồng, đưa thương hiệu Việt Nam vươn tầm khu vực và thế giới…

 Quang cảnh Đại hội.Quang cảnh Đại hội. (Ảnh: PV)

Từ những con số khiêm tốn trong ngày đầu thành lập, đến nay VAWE đã phát triển mạnh mẽ cả về quy mô và số lượng, chất lượng hội viên, với 30 Hiệp Hội/ Hội địa phương, phủ khắp 28 tỉnh/thành phố cùng hơn 7.000 Hội viên trên khắp cả nước. Thành viên VAWE hiện là các nữ doanh nhân thành đạt, có uy tín và tầm ảnh hưởng trong cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tại Việt Nam, đến từ mọi ngành nghề khác nhau.

Đaị hội được tổ chức cũng nhằm bầu ra Ban lãnh đạo mới cho nhiệm kỳ II, tổng kết báo cáo hoạt động nhiệm kỳ I, đồng thời đưa ra định hướng chiến lược cho nhiệm kỳ tới, phát huy vai trò và vị thế của nữ doanh nhân trong thời đại hội nhập, khẳng định khát vọng của những nữ doanh nhân Việt vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.

Phát biểu khai mạc Đại hội, bà Thái Hương – Chủ tịch VAWE thông tin: Theo báo cáo Chỉ số nữ doanh nhân Mastercard vừa công bố, số doanh nghiệp làm chủ tại Việt Nam ở mức 26,5%, xếp thứ 9/58 nền kinh tế được nghiên cứu về số lượng phụ nữ trong vai trò lãnh đạo.

Bà Thái Hương - Chủ tịch Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam phát biểu tại Đại hội.

Bà Thái Hương - Chủ tịch Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam phát biểu tại Đại hội. (Ảnh: PV)

Báo cáo nghiên cứu mới ra mắt do Tổ chức Lao động quốc tế ILO tại Việt Nam thực hiện cũng cho thấy, tỷ lệ phụ nữ Việt tham gia lao động chiếm hơn 70%. Còn theo báo cáo thường niên về đề tài “Phụ nữ trong kinh doanh” do Grant Thornton International khảo sát, công bố ngày 8/3, tỷ lệ phụ nữ nắm giữ các vị trí lãnh đạo ở Việt Nam đã cao hơn mức trung bình toàn cầu với tỷ lệ 39% (tăng 6% so với năm 2020) và xếp thứ 3 thế giới.

Có thể thấy, các chị em phụ nữ, nhất là nữ doanh nhân đang ngày càng vững mạnh hơn trên mặt trận tri thức, kinh tế để đạt được nhiều thành tựu to lớn; góp phần gia tăng giá trị kinh tế, nguồn thu cho đất nước; giải quyết việc làm cho nhiều người dân…

Các tập thể, cá nhân Hiệp hội Nữ doanh nhân được khen thưởng vì có những thành tích, đóng góp tích cực cho hoạt động của Hiệp hội.Các tập thể, cá nhân Hiệp hội Nữ doanh nhân được khen thưởng vì có những thành tích, đóng góp tích cực cho hoạt động của Hiệp hội. (Ảnh: PV)

“2021 là năm đất nước bước vào giai đoạn mới, mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức. Đại hội Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam tổ chức thời gian này là cơ hội để chúng ta nhìn lại, đánh giá lại một giai đoạn, chặng đường hình thành và phát triển; đồng thời tham chiếu với bình diện chung của xã hội, khu vực và thế giới; định vị lại, xác định hướng đi, xây dựng chiến lược và kế hoạch hành động cụ thể để tìm ra con đường ngắn nhất để dẫn tới thành công.

Tại Đại hội, bà Thái Hương- nhà sáng lập, Chủ tịch hội đồng chiến lược tập đoàn TH, Tổng giám đốc ngân hàng Bắc Á, tái đắc cử vị trí Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2026; đồng thời 53 nữ doanh nhân được bầu vào ban chấp hành Hiệp hội.

Với bản lĩnh, trí tuệ, tài năng, nhiệt huyết của người phụ nữ Việt, các nữ doanh nhân VAWE sẽ tiếp tục trở thành những người truyền lửa cho thế hệ tiếp theo về ý chí, tinh thần và khát vọng cống hiến cho quê hương, đất nước, đem những giá trị tích cực đến với cộng đồng, góp phần đưa thương hiệu Việt Nam vươn tầm khu vực và thế giới. Đồng thời tạo ra tiếng nói chung và những giá trị cao nhất cho cộng đồng nữ doanh nhân Việt trước các Diễn đàn quốc Tế, đóng góp cho nền kinh tế quốc gia cũng như kinh tế toàn cầu” - bà Thái Hương khẳng định.

Các cá nhân, tập thể được khen thưởng vì có nhiều thành tích, đóng góp trong hoạt động của Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam.Đại hội đã khen thưởng, động viên các cá nhân, tập thể có nhiều thành tích, đóng góp trong hoạt động của Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam. (Ảnh: PV)

Trong nhiệm kỳ qua, VAWE đã khẳng định trách nhiệm xã hội lớn lao và sứ mệnh của mình trong việc duy trì sự phát triển của Hội cũng như đem đến nhiều lợi ích thiết thực hơn cho hội viên, có nhiều đóng góp mang tầm ảnh hưởng sâu rộng hơn cho cộng đồng – xã hội.

Với 171 hội nghị/ hội chợ xúc tiến thương mại; tổ chức và tham gia 18 đoàn xúc tiến thương mại nước ngoài; cùng 384 khóa đào tạo/ tập huấn, với 14.113 lượt hội viên tham gia, các hoạt động do VAWE tổ chức đã mang lại nhiều giá trị, cơ hội hợp tác và phát triển kinh doanh trong nước và quốc tế cho hội viên, giúp hội viên nâng cao kiến thức, kỹ năng quản trị doanh nghiệp, cập nhật thông tin về luật pháp trong nước và quốc tế, chuẩn bị tâm thế thích ứng với sự thay đổi của tình hình xã hội.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội.Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội. (Ảnh: PV)

Ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao kết quả đạt được của VAWE, bà Hà Thị Nga – Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam nhấn mạnh: Trong thời gian qua, VAWE đã quan tâm xây dựng văn hóa của tổ chức, phát huy giá trị truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, xây dựng hình mẫu “Nữ doanh nhân thời đại mới” theo đúng tinh thần Nghị quyết ĐH Đảng lần thứ 13 về “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”.

Theo đúng tinh thần đó, những nữ doanh nhân của VAWE là những nữ doanh nhân có trí tuệ, có bản lĩnh, sáng tạo, chủ động tận dụng cơ hội của công nghệ, của các Hiệp định thương mại quốc tế; sẵn sàng thích ứng với xu thế hội nhập để phát triển doanh nghiệp bền vững, tạo ra những giá trị khác biệt”.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trường Hòa Bình phát biểu tại Đại hội.Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trường Hòa Bình phát biểu tại Đại hội. (Ảnh: PV)

Chúc mừng thành công và những bước phát triển của Hiệp hội trong nhiệm kỳ qua, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cũng nhấn mạnh: Tôi đánh giá cao những thành công của Hội trong nhiệm kỳ vừa qua, đặc biệt trong năm 2020, Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam đã tích cực quyên góp, ủng hộ các lực lượng tuyến đầu chống dịch, nhân dân các địa phương vùng dịch và ủng hộ đồng bào các vùng bị bão lụt… với tổng giá trị gần 20 tỉ đồng, thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng và tấm lòng nhân ái của nữ doanh nhân.

"Tôi mong rằng, các nữ doanh nhân tiếp tục hoạt động năng động, sáng tạo, thực hiện quyết liệt, hiệu quả hơn nữa nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, năng suất lao động và hiệu quả quản lý... ngày càng khẳng định vai trò nòng cốt, tiên phong của đội ngũ doanh nhân trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Tôi cũng tin tưởng rằng, nữ doanh nhân Việt Nam sẽ vượt qua được những khó khăn, những thách thức thời cuộc, tiếp tục năng động, sáng tạo, phát huy tinh thần đoàn kết, trí tuệ để phát triển bền vững. " - Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ Trương Hòa Bình nói.

Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) là tổ chức xã hội – nghề nghiệp tự nguyện của các Nữ Doanh nhân Việt Nam, hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, được thành lập theo quyết định số 749/QĐ-BNV ngày 21/07/2014.

Sự ra đời của VAWE - Hiệp hội do Trung ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam bảo trợ thành lập, đã đánh dấu bước trưởng thành quan trọng của lực lượng nữ doanh nhân trong tiến trình phát triển của nền kinh tế, phát huy truyền thống vẻ vang, vì sự bình đẳng và phát triển của phụ nữ.

Tại Đại hội thành lập, Phó Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đánh giá cao những kết quả đại hội đạt được và tin tưởng rằng trong thời gian tới VAWE sẽ phát huy tài năng trí tuệ và sức mạnh của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong phát triển kinh tế nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân trong thời kỳ mới của đất nước.

 THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Thông qua 2 nghị quyết về mức thu học phí và thu dịch vụ hỗ trợ giáo dục

Thông qua 2 nghị quyết về mức thu học phí và thu dịch vụ hỗ trợ giáo dục

(PNTĐ) -Tại Kỳ họp thứ 15, ngày 29/3, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua 2 nghị quyết quan trọng để thúc đẩy phát triển giáo dục Thủ đô gồm: Quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội từ năm học 2023-2024; Quy định danh mục các khoản thu và mức thu, cơ chế quản lý thu chi đối với các dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo tại cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập của thành phố.
Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về triển khai thực hiện các hoạt động thiết thực chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và các ngày lễ lớn; gắn với kỷ niệm ngày thành lập MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú...