Nữ giám đốc “mang cả tâm tình vào từng sản phẩm"

Chia sẻ

Là nữ doanh nhân có tâm, có tài, bà Lê Thị Bình đã xây dựng Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Dược phẩm Tâm Bình ngày một lớn mạnh với nhiều sản phẩm có uy tín trên thị trường, sản phẩm hoàn toàn từ dược liệu an toàn cho người bệnh, được ngành Y tế đánh giá cao.

Năm 2017, bà vinh dự được Hội LHPN Hà Nội trao tặng danh hiệu “Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu”.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống làm thuốc lâu đời, từ nhỏ được chứng kiến bà và mẹ bốc thuốc chữa bệnh cứu người, tình yêu nghề thuốc ngấm vào bà từ bé. Những năm tháng học ở trường đại học Dược Hà Nội, dược sĩ Lê ThịBình không ngừng trau dồi kiến thức để phát triển nghề thuốc của gia đình. Với mong muốn phát huy những tinh hoa y học cổ truyền, công ty TNHH Sản xuất và thương mại Dược phẩm Tâm Bình (Dược phẩm Tâm Bình) ra đời và hướng tới việc tạo ra những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, an toàn khi sử dụng. Từ những ngày đầu khởi nghiệp còn nhiều khó khăn, đến nay Dược phẩm Tâm Bình đã đưa ra thị trường những sản phẩm có chất lượng như viên khớp Tâm Bình, viên gout Tâm Bình, Đại tràng Tâm Bình…

Để có được thành quả ấy, bà Lê Thị Bình đã trải qua rất nhiều khó khăn vì Dược phẩm Tâm Bình là một cái tên hoàn toàn mới, thương hiệu chưa ai biết đến, nhà máy chưa có phải đi gia công ở đơn vị khác, việc nghiên cứu sản phẩm gặp nhiều khó khăn do liên quan đến nguồn dược liệu, quy trình sản xuất… Để sản phẩm có chất lượng tốt, dược sĩ Bình không ngại vất vả cùng các cộng sự đến những vùng núi cao ở Thanh Hóa, Sơn La… đi tìm dược liệu quý rồi lại bắt tay vào nghiên cứu công thức sản phẩm. Trong suốt quá trình sản xuất, bà trực tiếp hướng dẫn công nhân cách sao tẩm, sơ chế để đảm bảo hàm lượng hoạt chất cao nhất.

Để đưa sản phẩm ra thị trường, dược sĩ Lê Thị Bình dành nhiều thời gian đi khảo sát thị trường, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, xây dựng hệ thống phân phối bài bản. Bà cũng là người trực tiếp xây dựng kế hoạch truyền thông, quảng cáo, tự tìm cho mình một cách truyền thông khác biệt với thông điệp thân thiện dễ hiểu giúp người bệnh tiếp cận với sản phẩm một cách nhanh chóng.

Dược sĩ Lê Thị Bình luôn đam mê với nghề.Dược sĩ Lê Thị Bình luôn đam mê với nghề.

Chia sẻ về hướng phát triển kinh doanh của mình, bà cho hay: Hướng phát triển của Dược phẩm Tâm Bình là lấy ngắn nuôi dài, làm đến đâu mở rộng đến đó, công ty không đầu tư dàn trải mà tập trung toàn bộ nguồn lực cho việc mở rộng quy mô sản xuất, đầu tư máy móc, xây dựng nhà máy đạt tiêu chuẩn quốc tế GMP, áp dụng tiến bộ khoa học - dây chuyền hiện đại để tăng năng suất, giữ vững giá thành ổn định. Trong quá trình sản xuất chúng tôi luôn đặt chữ tâm của người thầy thuốc lên hàng đầu, luôn trăn trở làm sao để sản xuất ra các sản phẩm có chất lượng tốt, hiệu quả cao mà giá thành hợp lý để giúp cho nhiều người có cơ hội dùng thuốc, nhất là những người nghèo đúng như câu slogan của công ty chúng tôi: “Tâm Bình mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”.

 Ở cương vị người đứng đầu doanh nghiệp, trước tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, ảnh hưởng tới tất cả các ngành nghề và ngành dược cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, chia sẻ về điều này, dược sĩ Bình cho biết: “Đặc trưng công việc của chúng tôi là hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng nên thiệt hại ít hơn các ngành nghề dịch vụ khác. Dược phẩm Tâm Bình là doanh nghiệp có uy tín có thương hiệu, bên cạnh đó các sản phẩm của Tâm Bình được người dân tin tưởng sử dụng nên dịp Covid-19 vừa qua chúng tôi có giảm doanh số nhưng vẫn đủ việc cho công nhân. Ngoài ra, chúng tôi cũng chủ động nguồn dược liệu nên dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng công việc vẫn triển khai đều đặn, đảm bảo đời sống và thu nhập cho cán bộ nhân viên trong công ty. Trong quá trình làm việc, toàn thể cán bộ nhân viên công ty tuân thủ nghiêm ngặt quy định an toàn dịch bệnh theo quy định của Bộ Y tế”.

Bên cạnh việc kinh doanh có hiệu quả, dược sĩ Lê Thị Bình cùng tập thể lãnh đạo công ty thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội từ thiện như: Tổ chức nhiều đợt khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, người cao tuổi, gia đình chính sách, tặng quà Tết cho đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa, trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, tàn tật, ủng hộ Quỹ Vì người nghèo…

Với những đóng góp cho cộng đồng và xã hội, dược sĩ Lê Thị Bình vinh dự nhận nhiều giải thưởng cao quý như: 6 lần được trao tặng Cúp Bông Hồng Vàng tôn vinh Nữ doanh nhân xuất sắc có nhiều đóng góp cho cộng đồng; 2 lần được trao Cúp Thánh Gióng tôn vinh 100 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu; 2 lần nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế vì thành tích trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng; 7 năm liên tiếp được UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen Doanh nhân tiêu biểu Thủ đô (2012 - 2018); Cúp Lãnh đạo Doanh nghiệp xuất sắc; Cúp Vàng doanh nhân Tâm Tài; Cúp Vàng Vì sự nghiệp phát triển cộng đồng; Cúp Giám đốc tài năng; Bảng Vàng “Trái tim nhân ái tỏa sáng” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng vì những đóng góp cho các hoạt động xã hội từ thiện vì cộng đồng…

PHẠM HẰNG

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.