Nutifood nắm giữ 51% cổ phần của Kido Foods

PV
Chia sẻ

(PNTĐ) - Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) vừa hoàn tất các thủ tục đầu tư vào Công ty Cổ phần Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods), sở hữu 51% cổ phần. Thương vụ này giúp Nutifood hoàn thiện thêm chuỗi cung ứng sản phẩm đa dạng, chất lượng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi của người tiêu dùng Việt.

Nắm quyền chi phối “ông lớn” kem Việt

Kido Foods (công ty thành viên của Kido Group) là một trong các hãng kem lớn nhất Việt Nam khi sở hữu 2 thương hiệu “đình đám”, quen thuộc với hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam là Celano và Merino.

Nutifood nắm giữ 51% cổ phần của Kido Foods - ảnh 1
Danh mục các sản phẩm kem của Kido Foods.

 

Gia nhập thị trường kem Việt Nam từ rất sớm vào năm 2003, sau hơn 20 năm phát triển, Kido Foods đã trở thành doanh nghiệp có thị phần số 1 mảng sản xuất, kinh doanh kem tại Việt Nam và liên tiếp giữ “ngôi vương” trong nhiều năm.

Thống kê của Euromonitor cho thấy, doanh số Kido Foods tăng trưởng ấn tượng theo từng năm, nắm giữ trên 40% thị phần từ năm 2019 cho đến nay, bất chấp sự cạnh tranh gay gắt của nhiều “ông lớn” trong lẫn ngoài nước.

Các số liệu từ Euromonitor cũng ghi nhận năm 2023, Kido Foods tiếp tục đứng đầu toàn ngành kem khi chiếm tới 46,7% thị phần. Trong đó, chỉ riêng Merino và Celano, tính độc lập, 2 thương hiệu này cũng đã chiếm lần lượt 25,9% và 19,6% thị phần, cao hơn con số của toàn ngành hàng kem của đơn vị đứng thứ hai và thứ 3 trong bảng xếp hạng.

Chiến lược thông minh, nắm bắt tốt thị hiếu người tiêu dùng, kinh doanh hiệu quả đã giúp Kido Foods “kết nối cơ duyên”, mở ra một chương mới khi Nutifood, công ty dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam quyết định đầu tư sở hữu 51% tại doanh nghiệp.

Hiện, Kido Foods đang sở hữu 2 nhà máy chế biến hiện đại với công nghệ tiên tiến, máy móc được nhập khẩu hoàn toàn từ châu Âu và Nhật Bản tại 2 miền Nam – Bắc (Củ Chi - TP.HCM và VSIP - Bắc Ninh) để đáp ứng nhu cầu cung ứng kem cho toàn thị trường. Bên cạnh kem, doanh nghiệp này cũng ghi dấu ấn với các loại sữa chua dẻo có hương vị thơm ngon, chất lượng, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe của người sử dụng.

Đa dạng hóa hệ sinh thái dinh dưỡng của Nutifood

Chia sẻ lý do đầu tư vào Kido Foods, ông Trần Bảo Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nutifood cho biết: “Việc đầu tư vào Kido Foods cho phép Nutifood mở rộng được lĩnh vực từ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe qua các sản phẩm phục vụ nhu cầu thưởng thức ngon miệng, mang lại niềm vui cho các thành viên trong gia đình. Đồng thời, “thương vụ” này cũng cho phép Nutifood làm chủ một hệ thống phân phối ngành hàng đông lạnh với hàng trăm nghìn tủ kem bao phủ rộng khắp từ điểm bán lẻ truyền thống, bán lẻ hiện đại cho đến nhà hàng, khách sạn, các điểm vui chơi giải trí,… trên cả nước. Đó cũng là nền tảng cần thiết giúp Nutifood mở rộng lĩnh vực qua ngành hàng đông lạnh một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất”.

Nutifood nắm giữ 51% cổ phần của Kido Foods - ảnh 2
Bên trong nhà máy sản xuất kem Kido tại Củ Chi.

 

Được thành lập bởi các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng, trong hơn 20 năm qua, Nutifood luôn nỗ lực mang tinh hoa dinh dưỡng tốt nhất của Việt Nam và thế giới phục vụ cho sức khỏe người tiêu dùng Việt. Không chỉ thành lập Trung tâm Nghiên cứu Dinh dưỡng TP.HCM (NRI), Nutifood còn đầu tư, xây dựng Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển (NNRIS) - nơi quy tụ đội ngũ chuyên gia hàng đầu thế giới để đón đầu những công nghệ, giải pháp dinh dưỡng tiên tiến nhất phục vụ cho trẻ em Việt Nam nói riêng và người dân nói chung.

Sự kết hợp giữa các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu từ NRI và NNRIS đã giúp Nutifood phát huy thế mạnh, mang đến sự khác biệt trong những nghiên cứu để cho ra đời những dòng sản phẩm đa dạng, từ sữa bột, sữa nước cho đến các sản phẩm dinh dưỡng sử dụng hàng ngày như sữa chua, sữa đậu nành, ngũ cốc…Tùy thuộc theo từng nhu cầu, độ tuổi (từ mẹ mang thai đến trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, thanh thiếu niên, người trưởng thành, người lớn tuổi), thu nhập kinh tế khác nhau, mỗi khách hàng có thể chọn lựa các sản phẩm mang thương hiệu Nutifood phù hợp cho bản thân và cả gia đình.

Việc kết nạp thêm thành viên mới Kido Foods với 2 thương hiệu số 1 trong ngành kem tại Việt Nam là Celano và Merino hứa hẹn sẽ giúp Nutifood mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, đặc biệt là ở phân khúc giới trẻ và người trưởng thành.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xây dựng phường Phú Lương ngày càng phát triển, văn minh, hiện đại, xứng đáng là một đô thị đáng sống của Thủ đô

Xây dựng phường Phú Lương ngày càng phát triển, văn minh, hiện đại, xứng đáng là một đô thị đáng sống của Thủ đô

(PNTĐ) - Nhiệm kỳ 2025 - 2030, MTTQ Việt Nam phường Phú Lương đã đề ra những mục tiêu cụ thể như, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thực chất, thiết thực và hiệu quả; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát và phản biện xã hội, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.
Triển khai tốt các đợt tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội XIV của Đảng

Triển khai tốt các đợt tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội XIV của Đảng

(PNTĐ) - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng đã ký ban hành Công văn số 5096/UBND-KGVX ngày 15/9/2025 về việc thực hiện Kế hoạch số 349- KH/TU ngày 08/7/2025 của Thành ủy Hà Nội về tuyên truyền đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV. Công tác tuyên truyền chia thành hai đợt cao điểm và yêu cầu thực hiện khẩn trương, đồng bộ: Trước, trong và sau Đại hội XVIII Đảng bộ Thành phố (tháng 9 - 10/2025, cao điểm từ 5/10 đến 31/10/2025). Tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội XIV của Đảng.
Xã Bình Minh phấn đấu thành điểm sáng của hệ thống Mặt trận Thủ đô

Xã Bình Minh phấn đấu thành điểm sáng của hệ thống Mặt trận Thủ đô

(PNTĐ) - Trong không khí hào hùng của những ngày mùa Thu lịch sử, kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng 8 thành công và Quốc khánh 02/9, sáng 16/9, Mặt trận tổ quốc Việt Nam xã Bình Minh, long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030. Đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam, Chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.
Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết, lan tỏa khát vọng, xây dựng xã Ứng Thiên giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình

Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết, lan tỏa khát vọng, xây dựng xã Ứng Thiên giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình

(PNTĐ) - Sáng 16/9, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Ứng Thiên long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Ứng Thiên lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030 với 154 vị đại biểu, đại diện cho khối đại đoàn kết và các tầng lớp nhân dân trong xã.