Phát động cuộc thi trực tuyến sáng tạo món ăn giảm muối thêm khỏe

Chia sẻ

Ngày 20/10, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), Tổ chức Y tế thế giới và Tổ chức về giải pháp sức khỏe toàn cầu Resolve To Save Lives (thuộc Tổ chức Y tế Cộng đồng toàn cầu Vital Strategies) phối hợp tổ chức cuộc thi trực tuyến sáng tạo công thức nấu ăn giảm muối “Bớt muối, thêm khỏe”.

Cuộc thi là một trong những hoạt động truyền thông nhằm giảm tiêu thụ muối để phòng, chống tăng huyết áp và các bệnh không lây nhiễm khác.

Phát động cuộc thi trực tuyến sáng tạo món ăn giảm muối thêm khỏe - ảnh 1

Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo: mỗi người trưởng thành chỉ nên tiêu thụ dưới 5g muối/ngày. Tuy nhiên hiện nay, mỗi người trưởng thành tại Việt Nam tiêu thụ tới 9,4g muối/ngày, cao gần gấp 2 lần so với khuyến nghị. Sử dụng nhiều muối trong các món ăn hàng ngày là nguyên nhân quan trọng góp phần làm gia tăng tỷ lệ mắc tăng huyết áp và tử vong do các bệnh tim mạch. Trong đại dịch Covid-19 đang xảy ra, đa số những người tử vong do Covid-19 đều có bệnh nền như tăng huyết áp, bệnh tim mạch hoặc các bệnh mạn tính khác. 

Cuộc thi trực tuyến sáng tạo công thức nấu ăn giảm muối “Bớt muối, thêm khỏe” không chỉ là một sân chơi thú vị cho cộng đồng nói chung và những người yêu bếp nói riêng mà còn truyền tải thông điệp vận động người dân giảm tiêu thụ muối trong khẩu phần ăn hằng ngày thông qua thay đổi thói quen nấu nướng và chế biến thực phẩm trong mỗi gia đình. 

Người tham dự cuộc thi có thể thỏa sức sáng tạo không giới hạn số lượng công thức nấu ăn dùng ít muối dựa trên các món ăn bất kì có sẵn. Mỗi bài dự thi tương ứng với một công thức nấu ăn dùng ít muối, được thể hiện dưới dạng hình ảnh hoặc video ngắn có độ dài từ 30 giây đến 3 phút. 

Mỗi cá nhân có thể đăng kí dự thi theo 02 cách: đăng tải công khai công thức nấu ăn dùng ít muối trên các trang mạng xã hội bất kì và sử dụng hashtag #botmuoithemkhoe, kèm gắn thẻ fanpage chính thức của chương trình “Giảm muối vì Sức khoẻ” hoặc gửi công thức món ăn giảm muối kèm hình ảnh và video minh họa qua nhóm Zalo của Hội LHPN Việt Nam ở các tỉnh thành. 

Cuộc thi online sáng tạo công thức nấu ăn giảm muối có tổng giá trị các giải thưởng lên tới 20 triệu đồng, trong đó 02 giải thưởng chính: gồm 01 giải có công thức giảm muối sáng tạo nhất và 01 giải có công thức dùng ít muối nhất mà vẫn giữ được hương vị của món ăn;  04 giải thưởng khích lệ: gồm 03 bài đăng có số lượng tương tác nhiều nhất và 01 tài khoản có nhiều bài dự thi nhất. 

ĐỨC HẠNH

 

Tin cùng chuyên mục

17 tác phẩm xuất sắc được trao giải thưởng sáng tác tranh cổ động về Điện Biên Phủ và Bộ đội Trường Sơn

17 tác phẩm xuất sắc được trao giải thưởng sáng tác tranh cổ động về Điện Biên Phủ và Bộ đội Trường Sơn

(PNTĐ) - Tại Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn, Ban tổ chức đã trao giải cho 17 tác phẩm xuất sắc.
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra các dự án, khu chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra các dự án, khu chung cư tăng giá bất thường

(PNTĐ) - Bộ Xây dựng vừa có Công văn số 1488/BXD-QLN gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn. Theo đó, đề nghị UBND thành phố Hà Nội tập trung chỉ đạo có hiệu quả các nội dung này và có báo cáo gửi về Bộ trước ngày 20/4/2024.
Bà Văn Thúy Hoa tái đắc cử Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

Bà Văn Thúy Hoa tái đắc cử Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

(PNTĐ) - Với tinh thần “đoàn kết - dân chủ - trách nhiệm - sáng tạo - phát triển”, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Bắc Từ Liêm lần thứ III, nhiệm kỳ 2024-2029 đã hiệp thương dân chủ, cử ra Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm khóa III gồm 55 đại biểu. Bà Văn Thúy Hoa tái đắc cử chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm khóa III.