Phát động ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2023

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) -Tối 9/3, tại Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng, Bộ Công Thương phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức lễ phát động ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 và khai mạc “Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng” năm 2023.

Phát động ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2023 - ảnh 1
Các đại biểu nhấn nút phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023

 

Đây là hoạt động thường niên của Bộ Công Thương nhằm triển khai Quyết định số 1035/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc lấy ngày 15/3 là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn" 

Phát động ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2023 - ảnh 2
Các đại biểu tham quan gian hàng hàng tại hội chợ

Phát biểu tại buổi lễ, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh: “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, lâu dài, là trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, của cán bộ, đảng viên và các tổ chức trong hệ thống chính trị và toàn xã hội. Tại Hà Nội, Thành ủy, UBND Thành phố cũng đã xác định rõ tầm quan trọng trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đã ban hành các kế hoạch văn bản để chỉ đạo các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội, các hội, hiệp hội… của thành phố tổ chức triển khai thực hiện. Việc đẩy mạnh triển khai công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội trong những năm quan đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, chương trình "Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng" năm nay được triển khai với nhiều điểm mới nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật đến người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô, có nhiều chính sách kịp thời để chỉ đạo phát triển kinh tế, sản xuất, kinh doanh; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để tăng tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển.

Phát động ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2023 - ảnh 3
Người tiêu dùng đến mua sản phẩm tại các gian hàng ở hội chợ

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, chương trình "Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng" năm nay được triển khai với nhiều điểm mới nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật đến người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô, có nhiều chính sách kịp thời để chỉ đạo phát triển kinh tế, sản xuất, kinh doanh; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để tăng tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển.

Chương trình nhằm định hướng, xác định trách nhiệm của các tổ chức, doanh nghiệp đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cung ứng của mình theo quy định của pháp luật, xác định bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng là bảo vệ người sản xuất; ý thức chủ động bảo vệ bản thân của người tiêu dùng khi tham gia các giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ và vận động các doanh nghiệp đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi để tri ân người tiêu dùng.

Hà Nội sẽ tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" gồm: Giải chạy "Vì người tiêu dùng"; hội chợ "Hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng"; sự kiện "Tuần lễ tri ân người tiêu dùng"; đồng thời, tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật trên các phương tiện truyền thông, các lớp tập huấn, hội thảo; tổ chức tư vấn, giải đáp, hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên Tổng đài tư vấn. 

Hội chợ "Hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng" được tổ chức từ ngày 9 đến 13/3, với sự tham gia của 140 gian hàng là các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh, phân phối các sản phẩm, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ thuộc các lĩnh vực liên quan đến đời sống tiêu dùng như: Đồ gia dụng, thời trang, thực phẩm, sản phẩm tiêu dùng thiết yếu,…

Hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023, các gian hàng tại hội chợ được niêm yết rõ thông tin sản phẩm, giá bán sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, tính năng và hướng dẫn sử dụng, đồng thời giải đáp thắc mắc cho người tiêu dùng; thực hiện các hoạt động tri ân vì người tiêu dùng như: miễn phí dùng thử sản phẩm, miễn phí tư vấn nhận diện sản phẩm chính hãng, tổ chức các hoạt động giao lưu kết nối với người tiêu dùng…; và triển khai các hoạt động quảng bá, khuyến mại, tư vấn mua, sử dụng hàng hóa dịch vụ cho người tiêu dùng.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.