Phát động trực tuyến Chiến dịch Giờ Trái Đất 2021

Chia sẻ

Theo thông báo của Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF), chiến dịch Giờ Trái Đất 2021 sẽ được tiến hành đồng loạt trên quy mô toàn cầu vào lúc 20h30 ngày 27/3 và được phát động theo hình thức trực tuyến.

Phát động trực tuyến Chiến dịch Giờ Trái Đất 2021 - ảnh 1

Thông báo của WWF cho biết trong bối cảnh các quy định hạn chế xã hội để ngăn chặn lây lan đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang được áp đặt ở hầu hết các nước, sự kiện trực tuyến này sẽ kết nối hàng triệu người trên thế giới nhằm tăng cường nhận thức về sự cấp thiết phải giải quyết tình trạng biến đổi khí hậu cũng như những tổn hại của hệ sinh thái tự nhiên.

Để tham gia chiến dịch Giờ Trái Đất năm nay, WWF khuyến khích người dân trên toàn thế giới nâng cao nhận thức và đăng tải lên mạng trực tuyến "những hình ảnh không thể phớt lờ" liên quan thực trạng môi trường hiện nay, đồng thời tích cực chia sẻ những video trên các trang mạng xã hội thuộc WWF. WWF nêu rõ: "Mục tiêu của chúng tôi rất đơn giản, đó là tạo sự chú ý đối với hành tinh của chúng ta và các video đăng tải trở thành video được xem nhiều nhất trên thế giới vào ngày 27/3 để càng nhiều người tiếp nhận được thông điệp của chúng tôi càng tốt".

Thông báo của WWF nhấn mạnh: "Với những bằng chứng chỉ ra sự liên quan chặt chẽ giữa vấn nạn tàn phá thiên nhiên và sự gia tăng các đợt bùng phát dịch bệnh truyền nhiễm như COVID-19, chiến dịch Giờ Trái Đất 2021 sẽ đoàn kết mọi người trên mạng trực tuyến cùng lên tiếng để bảo vệ thiên nhiên". WWF cũng nhắc lại nhiều thảm họa xảy ra trong năm 2020, bao gồm các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt, những vụ cháy rừng tàn khốc và sự bùng phát dịch COVID-19, đồng thời nhấn mạnh rằng việc ngăn ngừa những tác động đối với môi trường tự nhiên là đặc biệt quan trọng để bảo vệ tương lai của nhân loại.

Lần đầu tiên được tiến hành tại thành phố Sydney của Australia vào năm 2007, chiến dịch Giờ Trái Đất hiện đã trở thành một trong những chiến dịch vì môi trường lớn nhất thế giới, được hưởng ứng tại hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.

Hơn mười năm qua, Bộ Công Thương, đại diện là Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Vụ TKNL) luôn là đơn vị chủ trì, đồng hành cùng Tổ chức quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam tổ chức các chuỗi sự kiện Giờ Trái đất và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ các bộ ngành, địa phương, doanh nghiệp, tạo được sức lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng.

Giờ Trái đất 2021 toàn cầu kêu gọi mọi người hưởng ứng thông điệp “Lên tiếng vì Thiên nhiên” (Speak up for Nature), tập trung vào hai chủ đề: “Tiết kiệm năng lượng - Giảm phát thải khí nhà kính” và “Không còn rác nhựa trong môi trường tự nhiên”. Thông điệp kêu gọi tất cả mọi người suy ngẫm về mối liên kết giữa con người và Thiên nhiên, mối quan hệ tương sinh giữa các giống loài, để từ đó có những hành động và đóng góp cụ thể nhằm sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, giảm phát thải khí nhà kính, hạn chế tiêu thụ các chế phẩm nhựa dùng một lần, hướng tới đảm bảo mục tiêu mà Thoả thuận Khí hậu Paris đã đặt ra.

Bộ Công Thương cho biết, năm nay tại Việt Nam sự kiện tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày thứ 7 (27/3/2021) trên phạm vi toàn quốc.

LP/VGP

Theo http://baochinhphu.vn/Xa-hoi/Phat-dong-truc-tuyen-Chien-dich-Gio-Trai-Dat-2021/426620.vgp

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.