Phát huy dân chủ, đảm bảo sự lãnh đạo tập trung thống nhất

Chia sẻ

Sáng 18/6, HĐND quận Ba Đình khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ Nhất. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tham dự. Dự kỳ họp còn có 35 đại biểu trúng cử HĐND quận Ba Đình khóa XX.

Báo cáo của Ủy ban Bầu cử quận Ba Đình cho biết, công tác tổ chức bầu cử đại biểu HĐND quận khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã được tổ chức với nhiều đổi mới, sáng tạo, đúng quy định pháp luật. Với 11 đơn vị bầu cử, trong ngày bầu cử (23-5), số cử tri đã tham gia bỏ phiếu là 163.897 (đạt 99,98%)…

Phát biểu chúc mừng 35 đại biểu đã trúng cử tham gia HĐND quận Ba Đình khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đánh giá, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn Thủ đô đã thành công tốt đẹp, bảo đảm dân chủ, đúng luật, thực sự là ngày hội của toàn dân, trong đó có sự đóng góp quan trọng của quận Ba Đình.

Đặc biệt, nhiều tiêu chí của quận Ba Đình đứng đầu thành phố như số lượng cử tri đi bầu cao, đạt 99,98%; số phiếu hợp lệ cao, đạt 99,31% và bầu đủ 3 đại biểu Quốc hội, 3 đại biểu HĐND thành phố và 35 đại biểu HĐND quận; bảo đảm tuyệt đối an toàn, nhất là tại các khu vực bỏ phiếu, không để phát sinh ca mắc Covid-19. Quận cũng đã tổ chức tốt 17 hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử của những người ứng cử, bảo đảm đúng luật và phù hợp với diễn biến của dịch bệnh... Kết quả này đã khẳng định tinh thần trách nhiệm cao của cử tri và nhân dân quận Ba Đình trong việc tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Nhấn mạnh vai trò HĐND quận là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy khẳng định, các đồng chí được giới thiệu để bầu nhân sự chủ chốt đã nhận được sự tín nhiệm cao của đội ngũ cán bộ chủ chốt quận; có chuyên môn đào tạo phù hợp, có năng lực, phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm cao, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Vì vậy, các đại biểu HĐND quận cần phát huy dân chủ, bảo đảm sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng về công tác cán bộ, nghiên cứu, lựa chọn để bầu những người đủ điều kiện và tiêu chuẩn vào các chức danh Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND quận để tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của quận giai đoạn 2021-2026 mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ quận lần thứ XXVI đề ra. Đặc biệt là triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp và 10 chương trình công tác của Thành ủy Hà Nội khóa XVII.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cũng đề nghị, các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND quận được bầu tại kỳ họp chủ động bắt tay ngay vào việc xây dựng và ban hành Quy chế làm việc theo hướng rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả quản lý, điều hành của UBND và vai trò giám sát, quyết định của HĐND; kế thừa thành công và bài học kinh nghiệm của HĐND các khóa để tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động, đáp ứng mong đợi của nhân dân toàn quận và Thủ đô Hà Nội.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tặng hoa chúc mừng các đồng chí trúng cử Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, UBND quận Ba Đình.Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tặng hoa chúc mừng các đồng chí trúng cử Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, UBND quận Ba Đình

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tin tưởng, các đại biểu HĐND quận Ba Đình sẽ không ngừng trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm, phát huy bản lĩnh, trí tuệ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng là người đại biểu dân cử đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

 HÀ LINH

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.