Phát huy vai trò tiên phong của thanh niên trong khởi nghiệp

Chia sẻ

Ngày 16/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng chủ trì hội nghị đối thoại với đoàn viên, thanh niên Thủ đô năm 2022. Đây là hội nghị đối thoại đầu tiên trong nhiệm kỳ 2020-2025 và năm 2022 của người đứng đầu cấp uỷ với một trong các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn thành phố.

Tại hội nghị đối thoại, các ý kiến đề xuất, kiến nghị của các đại diện bí thư đoàn, đoàn viên thanh niên đã được gửi tới lãnh đạo Thành ủy và lãnh đạo UBND thành phố.

Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh nêu đề xuất Thành ủy chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, các đơn vị khi xây dựng kế hoạch quy hoạch cán bộ các cấp và kế hoạch luân chuyển, điều động, chuyển đổi vị trí công tác, cử cán bộ đi đào tạo, học tập, bồi dưỡng tại cơ sở quan tâm đến những đồng chí đang công tác tại cơ quan Đoàn chuyên trách từ thành phố tới cơ sở để đào tạo nguồn cán bộ trẻ các cấp…

"Thành ủy, UBND TP Hà Nội giao Thành đoàn Hà Nội xây dựng Chương trình hành động của thanh niên xây dựng và phát triển công nghiệp văn hóa, công nghiệp sáng tạo Thủ đô với những nội hàm như: Mã hóa địa chỉ đỏ với hơn 4.000 di tích lịch sử kèm theo trợ lý du lịch số, quảng bá và đấu giá, phát hành các sản phẩm nghệ thuật của giới nghệ sĩ trẻ trên các nền tảng số, tạo sự đồng hộ, hiện đại, góp phần quảng bá di tích tới du khách..." - Phó Bí thư Thành đoàn Trần Quang Hưng - Chủ tịch Hội Sinh viên TP Hà Nội kiến nghị.

Còn Bí thư Đoàn Công an thành phố Bùi Mạnh Hùng đề nghị Thường trực Thành ủy chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền tham gia Nhóm 579 để kết nối và gắn kết hơn cộng đồng dân cư tại mỗi địa phương. Đoàn mong muốn thành phố coi đây là kênh tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Nhà nước đến với người dân, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng...

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tặng quà chúc mừng Đoàn Thanh niên thành phốẢnh: VTBí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tặng quà chúc mừng Đoàn Thanh niên thành phố  Ảnh: VT

Phát biểu đối thoại, Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng ghi nhận những cố gắng, đóng góp của tổ chức Đoàn Thanh niên và tuổi trẻ toàn thành phố trong tham gia xây dựng Thủ đô thời gian qua... Nhận thức sâu sắc vai trò của thanh niên, Thành ủy đã quan tâm, chỉ đạo hoạt động của tổ chức Đoàn Thủ đô trở thành đơn vị tiêu biểu của cả nước.

Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị thành phố năm 2022 cần sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân Thủ đô. Trong đó, đoàn viên, thanh niên, tổ chức Đoàn, Hội các cấp cần tiếp tục nỗ lực, cố gắng, phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, tồn tại và tập trung thực hiện một số nội dung trọng tâm.

Đó là mỗi đoàn viên, thanh niên Thủ đô nhận thức sâu sắc hơn nữa về vị trí, vai trò, sứ mệnh của tuổi trẻ; tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, tự lực, tự cường, khơi dậy mạnh mẽ khát vọng vươn lên, ra sức học tập, rèn luyện, lao động, cống hiến, quyết tâm xây dựng Thủ đô và đất nước hùng cường, thịnh vượng. Chủ động tiếp cận, nắm bắt, làm chủ tri thức, công nghệ; tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường, phòng, chống thiên tai, dịch bệnh, nhất là đại dịch Covid-19; phát huy vai trò tiên phong của thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia…

Các cấp Đoàn tiếp tục nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt vai trò, sứ mệnh hạt nhân đoàn kết chính trị của thanh niên Thủ đô; xây dựng và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa thanh niên với tổ chức Đoàn, Hội... Đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi với trọng tâm là giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc, nêu cao tinh thần trách nhiệm với Tổ quốc và nhân dân; khơi dậy khát vọng phát triển đất nước và Thủ đô giàu mạnh, văn minh. Xây dựng hình mẫu thanh niên Thủ đô thời kỳ mới thanh lịch, văn minh. Định hướng và chủ động cung cấp thông tin, trang bị kiến thức, phương pháp, kỹ năng để mỗi đoàn viên, thanh niên đều có thể tự phòng ngừa, tự sàng lọc, tự đấu tranh với các thông tin tiêu cực...

Đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đoàn và lãnh đạo TP Hà Nội, Đoàn Thanh niên thành phố tiếp tục phát huy truyền thống, tổ chức nhiều phong trào, hoạt động thiết thực trong đoàn viên thanh thiếu nhi Thủ đô, có nhiều mô hình mới, sáng tạo, có khả năng nhân rộng trong cả nước, giữ vững danh hiệu xuất sắc và có tính dẫn dắt và nêu gương trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cả nước, xứng đáng với lời căn dặn của Bác Hồ và sự kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô.

HÀ LINH

Tin cùng chuyên mục

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.
Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.