Phòng chống siêu bão Yagi: Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các trường học sẵn sàng phương án ứng phó

THU GIANG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội (GD&ĐT) vừa phát đi văn bản hỏa tốc, yêu cầu trường học trên địa bàn theo dõi sát sao các bản tin dự báo về siêu bão Yagi, chủ động di dời tài sản, máy móc, sách vở đến nơi an toàn.

Cụ thể văn bản do Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương ký, yêu cầu các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn chủ động rà soát, sẵn sàng các kế hoạch triển khai phương án ứng phó với thiên tai theo phương châm "4 tại chỗ" sao cho phù hợp với điều kiện nhà trường.

Các đơn vị thường xuyên cập nhật thông tin, tổng hợp thiệt hại và lên phương án xử lý khắc phục, đồng thời báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ứng phó với bão, các cơ sở giáo dục cần rà soát hệ thống cây xanh trong khuôn viên nhà trường nếu phát hiện những cây lâu năm có nguy cơ gãy, đổ, phải báo cáo để xử lý kịp thời, trường hợp chưa thực hiện ngay được, phải có cảnh báo nguy hiểm và liên hệ ngay với cơ quan chuyên môn để được xử lý trong thời gian sớm nhất.

Yêu cầu các cơ sở giáo dục có phương án và kịp thời di dời tài sản, máy móc, thiết bị, bàn ghế, hồ sơ, sách vở đến nơi an toàn, đảm bảo không hư hại, hỏng hóc, mất mát, hạn chế tối đa thiệt hại do bão gây ra.

Ngay sau mưa bão, các đơn vị sớm khắc phục hậu quả, dọn dẹp vệ sinh trường lớp để chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới.

Đặc biệt theo Sở GD&ĐT Hà Nội, các cơ sở giáo dục nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và thành phố trong công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; thường xuyên theo dõi chặt chẽ các tin cảnh báo, dự báo và diễn biến thời tiết, thiên tai để chủ động phòng, tránh, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai, sự cố.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Trao quà Trung thu yêu thương cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hợp Thanh, Mỹ Đức

Trao quà Trung thu yêu thương cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hợp Thanh, Mỹ Đức

(PNTĐ) - Ngày 15/9, nhóm thiện nguyện Mặt trời mọc (Sunrise Project) gồm 18 em học sinh trường THCS và THPT trên địa bàn các quận nội thành phối hợp với UBND xã Hợp Thanh và 4 trường học trên địa bàn xã Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức đã tổ chức trao tặng quà Trung thu cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.
Khách hàng tố An Việt Clinic: Né trách nhiệm giải quyết hậu quả

Khách hàng tố An Việt Clinic: Né trách nhiệm giải quyết hậu quả

(PNTĐ) - Sau khi điều trị nấm ngứa cho cháu bé 4 tuổi nhưng để lại dấu hiệu phỏng rộp, sốt li bì nhưng An Việt Clinic lại né tránh trong việc giải quyết hậu quả. Điều khiến khách hàng bức xúc hơn khi biết An Việt Clinic chỉ là cơ sở chăm sóc da nhưng lại quảng cáo, khẳng định với khách hàng là bệnh viện.