Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP TP Hà Nội năm 2022 :

Phong phú sản phẩm OCOP tiếp cận với người tiêu dùng Thủ đô

NHẬT NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sáng 21/9, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022 tại Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông.

Tuần hàng diễn ra từ ngày 21 - 25/9/2022. Trong khuôn khổ Tuần hàng tại quận Hà Đông, Trung tâm Xúc tiến và Phát triển công thương tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP của tỉnh. 30 gian hàng với những sản vật đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh đã được giới thiệu tại Tuần hàng.

Tham gia tuần hàng còn có đại diện Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, các doanh nghiệp, siêu thị kinh doanh và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP; Các chủ thể tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại tuần hàng.

Phong phú sản phẩm OCOP tiếp cận với người tiêu dùng Thủ đô - ảnh 1
Sản phẩm OCOP đã và đang được đông đảo người tiêu dùng nhận biết, tin tưởng, lựa chọn sử dụng

Tuần hàng là sự cụ thể hóa Chương trình số 313/CTr-UBND ngày 28/11/2021 của UBND TP Hà Nội về Chương trình Xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch năm 2022, và Kế hoạch số 145/KH-UBND ngày 24/5/2022 của UBND TP Hà Nội về thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Phát biểu tại sự kiện, Phó Chánh Thường trực Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí, cho biết thời gian qua, TP đã rất quan tâm, chỉ đạo các sở ngành, địa phương xây dựng kế hoạch để tổ chức những sự kiện, hội thảo kết nối giao thương sản phẩm OCOP, trưng bày sản phẩm nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại, tổ chức các tuần hàng giúp cho các chủ thể giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng. Nhờ đó, sản phẩm OCOP đã và đang được đông đảo người tiêu dùng nhận biết, tin tưởng, lựa chọn sử dụng.

Phong phú sản phẩm OCOP tiếp cận với người tiêu dùng Thủ đô - ảnh 2
Quang cảnh buổi giới tư vấn, giới thiệu sản phẩm tại Hà Đông

Thống kê đến nay, Hà Nội đã phát triển được 1.649 sản phẩm OCOP, gồm 4 sản phẩm 5 sao; 2 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã được Trung ương đánh giá; 11 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã trình Bộ NN&PTNT xem xét,  phân hạng.

Ngoài ra, Hà Nội còn có 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao. Trong đó, ngành thực phẩm 1.071 sản phẩm, ngành đồ uống 35 sản phẩm, ngành thảo dược 17 sản phẩm, ngành thủ công mỹ nghệ 492 sản phẩm, ngành vải và may mặc 34 sản phẩm.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Chí Để đề nghị các chủ thể sản phẩm OCOP được UBND thành phố Hà Nội công nhận tham gia tuần hàng tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng, mẫu mã, bao bì sản phẩm, tăng cường liên kết theo chuỗi giá trị để sản phẩm OCOP đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Các đơn vị phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online tăng cường kết nối giao thương, tiêu thụ các sản phẩm OCOP để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Chương trình có sự phối hợp của Văn phòng điều phối Chương trình Nông thôn mới Hà Nội

Tin cùng chuyên mục

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

(PNTĐ) - Trả lời báo chí về nguy cơ thiếu điện trong năm nay khi chưa vào cao điểm mùa khô, tăng trưởng phụ tải điện đã vượt 11%, cao hơn so với kế hoạch, Thứ trưởng Bộ Công ThươngNguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, Chính phủ và Thủ tướng đã rất quan tâm chỉ đạo, có nhiều giải pháp để triển khai, khắc phục tình trạng này và có đủ cơ sở tin tưởng năm nay không thiếu điện.