Phụ nữ Bắc Từ Liêm: Tôn vinh người phụ nữ qua “Khoảnh khắc cuộc sống”

Chia sẻ

Ngày 7/3, Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm tổ chức chương trình Gặp mặt kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; 1982 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và Tổng kết trao giải cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc cuộc sống” chào mừng Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.

Tham dự có các đồng chí Nguyễn Hữu Tuyên - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Bắc Từ Liêm, Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, Hà Văn Hải - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm, Bùi Thị Trinh - Chủ tịch Hội LHPN quận.

Lãnh đạo quận tặng hoa chúc mừng Hội nghị.Lãnh đạo quận tặng hoa chúc mừng Hội nghị.

Trong bài phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Hữu Tuyên khẳng định, trong suốt quá trình phát triển của nhân loại nói chung và đất nước ta nói riêng, người phụ nữ luôn đóng vai trò là một bộ phận quan trọng và không thể tách rời. Bên cạnh việc gìn giữ, phát huy vai trò “giữ lửa” trong mỗi gia đình, phụ nữ còn tích cực học tập, lao động, sản xuất, tham gia có trách nhiệm vào các hoạt động xã hội và có những đóng góp ý nghĩa.

Hiện nay, phụ nữ Việt Nam hiện nay góp một phần rất lớn vào quá trình phát triển của đất nước, thể hiện ở số nữ chiếm tỉ lệ cao trong lực lượng lao động. Với hơn 50% dân số và gần 50% lực lượng lao động xã hội, ngày càng có nhiều phụ nữ tham gia vào hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội thể hiện ở tỷ trọng nữ trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài lên đến 66,8%, trong các doanh nghiệp công nghiệp chế biến là 57,5%, trong các doanh nghiệp dệt là 60,8%, trong các doanh nghiệp may là 81,5%. Tỷ trọng phụ nữ trong các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền, đoàn thể, doanh nghiệp, cán bộ khoa học kỹ thuật cũng đã tăng lên so với trước đây. Đặc biệt, có khoảng 24% đại biểu nữ trong Quốc hội (khóa XIII) - thuộc loại cao so với các nước trong khu vực, châu Á và thế giới.

Đồng chí Bùi Thị Trinh nhấn mạnh, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm đã không ngừng đổi mới, phát huy truyền thống tốt đẹp, nỗ lực vươn lên, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quận.Đồng chí Bùi Thị Trinh nhấn mạnh, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm đã không ngừng đổi mới, phát huy truyền thống tốt đẹp, nỗ lực vươn lên, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quận.

Đồng chí Bùi Thị Trinh đã phát động phong trào thi đua trong các cấp hội LHPN quận chào mừng Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhấn mạnh, cùng với sự trưởng thành của phụ nữ cả nước, Thủ đô trong những năm qua, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm đã không ngừng đổi mới, phát huy truyền thống tốt đẹp, nỗ lực vươn lên, đóng góp công sức, trí tuệ vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quận.

Các cấp Hội trên địa bàn quận đã có nhiều sáng kiến đổi mới các phong trào thi đua, tập trung lồng ghép tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách về giới và bình đẳng giới, dạy nghề, giám sát và phản biện xã hội, gắn với phong trào thi đua “Cùng cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không - 3 sạch”, Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” giúp cán bộ hội viên nâng cao nhận thức, có chính kiến và việc làm cụ thể, góp phần xây dựng xã hội văn minh

Mặc dù đã và đang phải chịu những tác động to lớn của đại dịch Covid-19 nhưng các tầng lớp phụ nữ quận Bắc Từ Liêm vẫn luôn chung sức, đồng lòng cùng Đảng bộ, chính quyền cùng lúc vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch; tích cực hỗ trợ người dân gặp khó khăn, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Đồng chí chúc mừng các tác giả đạt giải cuộc thi ảnhĐồng chí Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội chúc mừng các tác giả đạt giải cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc cuộc sống”.

Thiết thực kỷ niệm 112 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1982 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng; thực hiện cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”. Ban Thường vụ Liên đoàn lao động phối hợp với Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ quận xây dựng và triển khai cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc cuộc sống” nhằm tôn vinh vẻ đẹp của nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), cán bộ hội viên phụ nữ hiện đang sinh sống, làm việc trên địa bàn. Đồng thời tuyên truyền, quảng bá về vẻ đẹp trong học tập, lao động sản xuất, sinh hoạt văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, trong cuộc sống đời thường của người phụ nữ quận Bắc Từ Liêm.

Báo cáo tổng kết cuộc thi ảnh "Khoảnh khắc cuộc sống", đồng chí Hà Văn Hải cho biết, sau gần 3 tháng triển khai, mặc dù gặp nhiều khó khăn do Covid-19 nhưng Ban tổ chức vẫn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của trên 50 sở cơ sở và 282 cá nhân tham gia dự thi với tổng số 1.002 bức ảnh. Nhiều cơ sở đã tổ chức tốt việc vận động cán bộ công nhân viên chức, hội viên phụ nữ tham gia cuộc thi có nhiều ảnh chất lượng như: Công đoàn trường Tiểu học Đông Ngạc A, Mầm non Minh Khai, Hội LHPN các phường Đức Thắng, Xuân Đỉnh, Thượng Cát, Liên Mạc, Hội LHPN Công an quận.

Báo cáo tổng kết cuộc thi ảnh Báo cáo tổng kết cuộc thi ảnh "Khoảnh khắc cuộc sống", đồng chí Hà Văn Hải cho biết, Ban tổ chức nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của trên 50 sở cơ sở và 282 cá nhân tham gia dự thi với tổng số 1002 bức ảnh.

Nhiều bức ảnh được chụp bởi tác giả là các nhiếp ảnh gia không chuyên, CNVCLĐ, cán bộ hội viên phụ nữ đang học tập, sinh sống, làm việc trên địa bàn. Do đó đã phản ảnh được khoảnh khắc, cảm xúc mang nhiều ý nghĩa gắn bó với người phụ nữ trong nhịp sống đời thường như hình ảnh phụ nữ trong sinh hoạt, lao động sản xuất, công tác, tham gia các hoạt động xã hội, phòng chống dịch bệnh Covid-19, hình ảnh người phụ nữ hiện đại trong xây dựng quê hương, đất nước với những phẩm chất nhân hậu, bản lĩnh, nghị lực, những trăn trở trước thách thức và khó khăn.

Sau khi xem xét kỹ lưỡng, so sánh với các tiêu chí của cuộc thi, Ban tổ chức đã chọn ra được 14 tác phẩm xuất sắc và mang nhiều ý nghĩa nhất để trao giải tại chương trình.

Một số hình ảnh trao giải cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc cuộc sống”:

Phụ nữ Bắc Từ Liêm: Tôn vinh người phụ nữ qua “Khoảnh khắc cuộc sống” - ảnh 5

Phụ nữ Bắc Từ Liêm: Tôn vinh người phụ nữ qua “Khoảnh khắc cuộc sống” - ảnh 6

Các đồng chí lãnh đạo quận, Hội LHPN Thành phố chụp ảnh lưu niệm cùng tác giả đạt giải.Các đồng chí lãnh đạo quận, Hội LHPN Thành phố chụp ảnh lưu niệm cùng tác giả đạt giải.

Bài và ảnh: ĐỖ HỮU

 

Tin cùng chuyên mục

Người lao động được lương bao nhiêu khi đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5?

Người lao động được lương bao nhiêu khi đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5?

(PNTĐ) - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, người lao động đi làm thêm thì được tính tiền lương làm thêm giờ. Theo quy định của Bộ luật Lao động năm 2019, người lao động làm thêm dịp nghỉ lễ, Tết hoặc ngày nghỉ có hưởng lương, được trả lương ít nhất bằng 300% so với lương ngày làm việc bình thường. Người lao động làm thêm ban đêm, được trả ít nhất 390% lương, so với lương ngày làm việc bình thường.